1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อียิปต์ สั่งห้ามฉาย เมทริกซ์ รีโหลดเดด ฐานรุนแรงเกินไป

อียิปต์ สั่งห้ามฉาย เมทริกซ์ รีโหลดเดด ฐานรุนแรงเกินไป

เสียแฟนไป 1 ประเทศแน่นอนแล้ว หลังจากคณะกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ของอียิปต์ หรือคณะกรรมการเซ็นเซอร์ลงมติสั่งห้ามฉาย เดอะ เมทริกซ์ รีโหลดเดด หลังจากคณะกรรมการทั้ง 15 ท่าน ประกอบด้วยนักวิจารณ์ภาพยนตร์ นักวิชาการ นักเขียน และนักจิตวิทยา ลงความเห็นว่ามีความรุนแรงเกินไป อีกทั้งมีการเล่นเกี่ยวกับเรื่องราวความเชื่อทางศาสนา จึงเกรงว่าหากให้ฉายอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายและทำให้เกิดความไม่สงบสุขในสังคม

ทั้งนี้ นายแมดคัวร์ ธาบิต ประธานคณะกรรมการเซ็นเซอร์ กล่าวว่า ไม่มีฉากใดในภาพยนตร์เป็นพิเศษที่ถูกคณะกรรมการตำหนิ แต่ความรุนแรงนั้นมาจากเมื่อพิจารณาจากภาพยนตร์ทั้งเรื่อง

นอกจากนั้นจากแถลงการณ์ของคณะกรรมการชุดนี้ยังกล่าวว่า แม้เดอะ เมทริกซ์ รีโหลดเดด จะเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในโลกภาพยนตร์ และใช้เทคนิคพิเศษอันตระการตา แต่ก็มีเนื้อหาแตะต้องเรื่องราวความเชื่อทางศาสนา ทั้งยังว่าความเชื่อทางศาสนาในยุคก่อนทำให้เกิดเรื่องราววิกฤตต่างๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเดอะ เมทริกซ์ภาคแรกมีโอกาสฉายในอียิปต์ แต่ก็ถูกหนังสือพิมพ์อิสลามบางฉบับวิจารณ์ว่ามีเนื้อหาสนับสนุนลัทธิ Zionism ซึ่งสนับสนุนให้ชาวยิวอพยพไปอยู่ในป่า

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวรักสามเส้าระหว่างสาวไทย ดานี่ (เตศนีย์ โกรฟส์) หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ แดนนี่ (ปีเตอร์ เดนแมน) และ หนุ่มลูกครึ่...อ่านต่อ»