1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจ็ต ลี อาจลุยภาคต่อ Crouching Tiger, Hidden Dragon

เจ็ต ลี อาจลุยภาคต่อ Crouching Tiger, Hidden Dragon

บทบาท หลี่มู่ไป๋ จอมดาบผู้ทรงคุณธรรมที่ โจวรุ่นฟา นำแสดงใน Crouching Tiger, Hidden Dragon ภาพยนตร์สี่รางวัลออสการ์ปี 2002 ของ อัง ลี กำลังจะตกทอดถึงมือดารากังฟูชื่อดัง หลี่เหลี่ยนเจี๋ย หรือ เจ็ต ลี เมื่อผู้กำกับ อัง ลี เตรียมสร้างภาพยนตร์ภาคต่อในชื่อ Precious Sword, Golden Hairpin โดยจะย้อนเรื่องราวไปในยุคที่ หลี่มู่ไป๋ ยังหนุ่ม ก่อนขึ้นมาเป็นหนึ่งในสุดยอดมือกระบี่ที่เก่งทั้งบู๊และบุ๋น แต่ตัวบทภาพยนตร์ยังไม่เสร็จเรียบร้อย จึงอาจเป็นไปได้ว่า หลี่เหลียนเจี๋ย จะยังไม่ตกปากรับคำอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง ลี และ หลี่ ก็ได้พบปะพูดคุยกันบ้างแล้ว ขณะที่ ซู่หลี่กง ผู้อำนวยการสร้างเองก็เชื่อว่าใบหน้าอันอ่อนกว่าวัยและฝีมือกังฟูชั้นเยี่ยมของหลี่เหลี่ยนเจี๋ย ทำให้พระเอก Hero เหมาะสมกับบทบาทเจ้าหนุ่มมู่ไป๋เป็นที่สุด

ในภาคแรก หลี่ก็ถูกวางตัวให้รับบทยอดมือกระบี่ แต่ต้องปฏิเสธไป เพราะเขาได้สัญญากับ หลีจือ ภรรยาคนสวยแล้วว่าจะอยู่ดูแลเธอขณะตั้งครรภ์ และติดคิวถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวูด Romeo Must Die บทดังกล่าวจึงตกเป็นของ โจวรุ่นฟา

ปัจจุบัน หวังฮุ่ยหลิง กำลังขะมักขเม้นดัดแปลงบท Precious Sword, Golden Hairpin จากนิยายต้นฉบับ เพราะกำหนดอายุลิขสิทธิ์การดัดแปลงจะหมดลงในเดือนมีนาคมปี 2004 นี้ อย่างน้อยๆ ก็ต้องเริ่มถ่ายทำกันให้ได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เจ้าหมาทรอเบิล (บิก ฌอน) สุนัขของเศรษฐีนีไฮโซ ใช้ชีวิตติดหรูมาตั้งแต่ยังเป็น ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเล่นในคฤหาสถ์ กินเนื้อฟิลเ...อ่านต่อ»