1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์ไต้หวันเปิดฉายภาพยนตร์ฟรี 4 เรื่อง

เทศกาลภาพยนตร์ไต้หวันเปิดฉายภาพยนตร์ฟรี 4 เรื่อง

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย จัดเทศกาลภาพยนตร์ไต้หวัน 2001 คัดหนังดี 4 เรื่องเปิดฉายให้ชมฟรีที่โรงภาพยนตร์ ยูไนเต็ด อาร์ติส เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 ระหว่าง 2-4 พ.ย. นี้ โดยมีหนังที่ไต้หวันร่วมสร้างกับไทย คือ อั้งยี่ นำแสดงโดย อำพล ลำพูน และ หลินจื้ออิง นอกจากนี้ยังมี Crouching Tiger, Hidden Dragon หรือ พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก ผลงานระดับโลกที่รับรางวัลมามากมาย ผลงานกำกับของ อัง ลี

นอกจากนี้ยังมีหนังที่ อัง ลี เคยกำกับ และโด่งดัง อีกเรื่องมาฉายคือ Eat Drink Man Woman หรือ คนเดินดิน แนวครอบครัวเบาสมองมาฉายให้ชมในเทศกาลนี้ด้วย อีกเรื่องคือ Betelnut Beauty หรือ รักกัน เธอและฉัน หนังชีวิตรักแนววัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่สับสนและเคว้งคว้างล่องลอยไปกับเมืองใหญ่

การฉายเทศกาลภาพยนตร์ไต้หวันที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 ครั้งนี้เข้าชมฟรี โดยในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน หลังพิธีเปิดแล้วจะมีฉาย พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก รอบ 12.00 น. รักกัน เธอและฉัน รอบ 15.00 น. คนเดินดิน รอบ 15.00 น. และ อั้งยี่ รอบ 19.45 น. วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน เริ่มฉาย 12.00 น. ด้วย อั้งยี่, คนเดินดิน, พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก, รักกัน เธอและฉัน และวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน เริ่มฉาย 12.00 น. ด้วย รักกัน เธอและฉัน, พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก, อั้งยี่ และคนเดินดิน

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ 3 สาว ประกอบไปด้วย อาโอโกะ (ฟูมิ นิไคโด) บรรณาธิการสาวในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งที่ต้องส่งต้นฉบับให้ทันก่อนกำหน...อ่านต่อ»