1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

องคุลิมาล บางระจัน เนื้อหอม หลายชาติสนใจขอซื้อลิขสิทธิ์

องคุลิมาล บางระจัน เนื้อหอม หลายชาติสนใจขอซื้อลิขสิทธิ์

หลังจากสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการด้วยผลงานภาพยนตร์ องคุลิมาล ซึ่งทุ่มทุนสร้างกว่า 80 ล้านบาท จากการกำกับของ สุเทพ ตันนิรัตน์ ดำเนินงานสร้างโดย เฉลิมไทย สตูดิโอ ต่างชาติสนใจร่วมขอซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ เพื่อนำไปเผยแพร่ไปยังประเทศต่างๆ

อังเคิล - อดิเรก วัฎลีลา ผู้บริหารของเฉลิมไทย สตูดิโอ เผยว่า "ผลงานเรื่ององคุลิมาลเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจของเรา ใช้เวลาสร้างนานกว่า 2 ปี เป็นภาพยนตร์แนวธรรมะบันเทิงเรื่องแรกของไทย เมื่อนำไปให้ชาวต่างชาติดู ก็เกิดสนใจอยากที่จะขอซื้อลิขสิทธิ์ไปเผยแพร่ต่อยังประเทศของตน ซึ่งตอนนี้มีประเทศที่ขอซื้อเพื่อจัดฉายต่อ ได้แก่ เยอรมัน ออสเตรเลีย สวิสเซอร์แลนด์ ส่วนประเทศอื่นๆ อยู่ในขั้นเจรจา

พร้อมกันนี้ ภาพยนตร์เรื่อง บางระจัน ที่ทำรายได้สูงกว่า 150 ล้านบาทในไทย มีกว่า 20 ประเทศที่ซื้อลิขสิทธิ์ อาทิ สเปน เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ รัสเซีย ฮ่องกง เกาหลี และในเดือนเมษายนปีหน้า ประเทศอเมริกาได้จัดฉาย บางระจัน กว่า 15 รัฐใหญ่ๆ อาทิ แคลิฟอร์เนีย นิวยอร์ก ถือว่าเป็นความภูมิใจของทีมงานผู้ผลิตที่ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพด้านการทำภาพยนตร์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซอย (หว่าง เอี๊ยน จีบี) สาวใบ้หูหนวก ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง จนกระทั่งวันหนึ่งม...อ่านต่อ»