1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซุบซิบ ซิกส์ - บีม - เชร็ค - ซอว์ - อินเครดิเบิ้ล - เบลด - ซาไก

ซุบซิบ ซิกส์ - บีม - เชร็ค - ซอว์ - อินเครดิเบิ้ล - เบลด - ซาไก

หลังจากทำรายการเกี่ยวกับผีๆ มาหลายปี "ใหม่ - นสรณ์ พนังคศิริ" ผู้กำกับภาพยนตร์ "Six หกตายท้าตาย" ขอเผยประสบการณ์จากความมืดของตัวเองบ้างว่าโดนผีเหยียบอก เหตุเพราะไม่เชื่อว่าเสาเอกที่บ้านคุณป้ามีความศักดิ์สิทธิ์ จึงพูดว่า "ไม่เห็นน่ากลัวเลย เดี๋ยวจะฉี่รดให้ดู" เท่านั้นแหละเป็นเรื่อง

แม้สภาพอากาศในกองถ่าย "พี่น้องสองเลือด" จะร้อนเพียงใดก็ตาม แต่ก็ยังอดอิ่มใจกับหนุ่มหน้าหล่ออย่าง "บีม - กวี ตันจรารักษ์" ไม่ได้ ด้วยความที่ใจดี๊ใจดี เรียกนักข่าวเข้ามานั่งในห้องแอร์ด้วยกัน แต่หารู้ไม่ว่าห้องแคบไม่พอกับจำนวนนักข่าว สักพักเจ้าตัวจึงออกปากบอกว่า "โห เยอะเหมือนกันนะเนี่ย เริ่มร้อนแล้วล่ะสิ" อ้าว ไหงเป็นงั้นล่ะ

หลังจากที่ พิกซาร์ และ ดิสนีย์ ประกาศเลื่อนฉาย "Cars" จาก พ.ย. 2005 เป็น มิ.ย. 2006 ดรีมเวิร์คส์ ก็ประกาศเลื่อนฉาย "Shrek 3" บ้าง จาก พ.ย. 2006 เป็น พ.ค. 2007 ไม่ได้ถือฤกษ์เอาชัยอะไรหรอกที่ออกฉาย Shrek ทั้งสามภาคในเดือน พ.ค. เหมือนกันหมด แต่เพราะคำนวณมาอย่างดีแล้วว่าถ้าฉายเดือนนี้ จะออกดีวีดีทันเทศกาลวันหยุดพอดี ซึ่งจะทำให้สตูดิโอได้กำไรสุดๆ ส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์เพิ่มมากขึ้น และผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นเพิ่มมากขึ้นด้วย โว้ว... เป็นเงินทองไปซะหมดเลยนะเนี่ย

แค่เปิดฉายสัปดาห์แรกในอเมริกาโกยรายได้ไป 18.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็กำไรแล้ว สำหรับเรื่อง "Saw" เพราะใช้ทุนสร้างไม่ถึง 10 ล้านเหรียญด้วยซ้ำ สตูดิโออย่าง ไลออน เกต จึงไฟเขียวสร้างภาคสองต่อทันที โดยมีกำหนดฉายสยองช่วงฮาโลวีนปี 2005 ช่วงนี้คงต้องรักษ์ชีวิตกันให้ดีๆ ไม่งั้นโดน ซอว์ ลากไปเล่น เกมต่อตาย..ตัดเป็น ไม่รู้ด้วย

เป็นถึงเจ้าแม่วงการแฟชั่นใน "The Incredibles" แต่รู้ไหมว่าตัวละคร "เอ็ดน่า โหมด" พากย์เสียงโดยผู้ชาย แถมยังไม่ใช่ใครอื่น "แบรด เบิร์ด" ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์นี่เอง สาเหตุก็เพราะหาคนที่เหมาะสมมาพากย์ไม่ได้ และทนต่อเสียงยั่วยุของเพื่อนพ้องพิกซาร์ไม่ไหว ความคิดแจ่มๆ แบบนี้แหละที่ผลักดันให้ เอ็ดน่า กลายเป็นจอมขโมยซีนไปแล้ว

พูดถึง "แบรด เบิร์ด" แล้ว ขอเม้าท์ต่ออีกหน่อย ใครที่อยากรู้ว่าหน้าตาเขาเป็นยังไง ก็ลองจ้องหน้าตัวละคร "Syndrome" ใน "The Incredibles" ให้ดีๆ นั่นแหละหน้าเขาเลยล่ะ

เห็นท่ายิงธนูสวยๆ ของหนูอบิเกล ที่รับบทโดย "เจสสิก้า บีล" ในภาพยนตร์เรื่อง "Blade: Trinity" แบบนี้แหละ ที่ยิงแม่นเข้าเป้ามาแล้ว แต่ขอโทษที...ไม่ใช่เป้าธนูหรอกนะ เป็นกล้องราคา 300,000 เหรียญสหรัฐต่างหาก ผู้กำกับภาพยนตร์ "เดวิด เอส.โกเวอร์" เลยตั้งใจว่าจะขอคืนด้วยการใส่ฉากนี้ไว้ในฉบับดีวีดีให้คนเห็นช็อตงามๆ นี้ทั่วกัน

ถ้าไปเยี่ยมหมู่บ้านซาไกที่บ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา แล้วเจอแต่คนนามสกุลเหมือนหนุ่ม "นัน - คมสันต์ ศรีธารโต" ซาไกหนึ่งเดียวจากภาพยนตร์เรื่อง "ซาไกยูไนเต็ด" ก็อย่าเพิ่งตกใจ เพราะหมู่บ้านนี้ใช้นามสกุล "ศรีธารโต" กันทุกคนจริงๆ และรับรองได้ว่าเป็นซาไกพันธุ์แท้แน่ๆ เพราะแม้จะแต่งหญิงสาวจากที่อื่นก็ห้ามใช้นามสกุลนี้โดยเด็ดขาด เพราะเป็นนามสกุลที่สมเด็จพระราชชนนีศรีสังวาลย์หรือสมเด็จย่าพระราชทานให้ ก็เลยต้องสงวนเอาไว้หน่อย

ใครรู้ตัวว่าเป็นเพศชาย หุ่นดี หน้าตาดี สูง 175 ขึ้นไป และอยาก(แสดง)เป็นทหารเรือ ร่อนใบสมัครพร้อมรูปถ่ายด่วนๆ ไปที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พระนครฟิลม์ จำกัด 202/13 ซอยประวิทย์และเพื่อน ถนนประชาชื่น ลาดยาว กรุงเทพฯ 10900 โอกาสดีจะได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง "น้ำพริกลงเรือ" อยู่แค่เอื้อมจ้า

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อถึงคราวยุควงการหนังไทยตกต่ำ กว่าจะหาเงินทำหนังได้สักบาทก็เลือดตาแทบกระเด็น กลุ่มคนทำหนังรุ่นใหม่ที่ใจพร้อมแต่เงินไ...อ่านต่อ»