1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เชร็ค ยังคงความแรง เดินหน้าโกยเงินจากวิดีโอและดีวีดี

เชร็ค ยังคงความแรง เดินหน้าโกยเงินจากวิดีโอและดีวีดี

สมกับเป็นหนังทำเงินมากสุดในปีนี้ด้วยตัวเลข 266 ล้านเหรียญ Shrek ประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อออกเป็นวิดีโอและดีวีดี โดยในสัปดาห์แรกจำหน่ายได้ 110 ล้านเหรียญ เฉพาะแผ่นดีวีดีอย่างเดียวขายได้กว่า 2.5 ล้านแผ่น ในราคาประมาณ 20 เหรียญต่อหน่วย ก่อนหน้านั้น The Mummy Returns จำหน่ายเป็นดีวีดีได้ 2 ล้านหน่วย ภายในสัปดาห์แรก รวมทั้ง Star Wars Episode 1: The Phantom Menace ก็จำหน่ายได้กว่า 2 ล้านหน่วย ในสัปดาห์แรกเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่าทางดรีมเวิร์คสได้วางจำหน่ายการ์ตูนคอมพิวเตอร์เรื่องนี้ ภายในสัปดาห์เดียวกับที่ค่ายดิสนีย์ เตรียมนำหนังการ์ตูนคอมพิวเตอร์เรื่องใหม่ Monsters, Inc. ออกฉายโรงใหญ่ในสุดสัปดาห์เดียวกัน และผู้สันทัดกรณีวิเคราะห์ว่าแฟนหนังอาจจะให้ความสำคัญกับหนังโรงเรื่องใหม่มากกว่า แต่ผลที่ออกมาก็ไม่ทำให้ทั้งสองค่ายผิดหวัง เพราะขณะนี้ Monsters, Inc. ก็โกยรายได้ไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญแล้ว

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวรักสามเส้าระหว่างสาวไทย ดานี่ (เตศนีย์ โกรฟส์) หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ แดนนี่ (ปีเตอร์ เดนแมน) และ หนุ่มลูกครึ่...อ่านต่อ»