1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดรูว์ แบร์รี่มอร์ รับหน้าที่ทูตพิเศษจากองค์การอาหารโลก

ดรูว์ แบร์รี่มอร์ รับหน้าที่ทูตพิเศษจากองค์การอาหารโลก

"ดรูว์ แบร์รี่มอร์" นักแสดงสาวจากเรื่อง "Charlie's Angels" ทั้ง 2 ภาค และ "50 First Dates" ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตพิเศษต่อต้านความหิวโหย สำหรับองค์การอาหารโลก (World Food Program) หรือ WFT โดยจากการรายงานของสหประชาชาตินั้น นักแสดงสาววัย 32 ปีผู้นี้ก็เพิ่งจะกลับมาจากประเทศเคนย่าได้ไม่นาน อันเป็นการเดินทางขององค์การอาหารโลก ในโครงการสนับสนุนอาหารสำหรับเด็กนักเรียนในโรงเรียน

"ฉันคิดว่าคงจะไม่มีสิ่งอื่นใดสำคัญไปกว่านี้แล้ว กับการทำงานเพื่อที่จะได้เห็นว่าไม่มีเด็กนักเรียนคนใดในโลกที่อดอยากหิวโหยอีกต่อไป การมอบอาหารให้แก่เด็กๆ ในโรงเรียนต่างๆ อาจดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่อัศจรรย์มาก ซึ่งฉันได้เห็นกับตาตัวเองมาแล้ว" นักแสดงสาวสวยกล่าว

นอกจาก ดรูว์ แล้ว ยังมีนักวิ่งมาราธอนชื่อดัง "พอล เทอร์เกต" รับหน้าที่ทูตในโครงการนี้ด้วยกันกับเธออีกด้วย โดย พอล เป็นนักกีฬาจากประเทศเคนยา ซึ่งเคยได้รับทุนอาหารนี้เช่นกันในวัยเด็ก ก่อนที่ต่อมาเขาจะกลายมาเป็นผู้ชนะการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่เมืองนิวยอร์กในปี 2005

องค์การอาหารโลก ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1962 กับการทำงานช่วยเหลือด้านอาหารแก่ผู้ยากไร้โดยเฉลี่ย 90 ล้านคนทั่วโลกรวมไปถึงเด็กผู้หิวโหย 58 ล้านคนในจำนวนอย่างน้อย 80 ล้านคนจากประเทศต่างๆ ที่ยากจนที่สุดของโลก ซึ่ง ดรูว์ ในฐานะทูตยังได้ทำหน้าที่สนับสนุนการออกกฏหมายโดยสภาคองเกรส เพื่อเพิ่มเงินในโครงการสำหรับมื้ออาหารนี้จาก 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี เป็นประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีแทน ให้ได้ภายในเวลา 5 ปีอีกด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Spider-Man 3
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco
  • Iron Man
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Robert Downey Jr., Terrence Howard, Gwyneth Paltrow
  • The Avengers
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Samuel L. Jackson, Robert Downey Jr., Chris Evans

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากเหตุการณ์จริงที่สะกดคนทั้งโลก 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน มาถ่ายทอดจากมุมมองของอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยทั้งไทยและต่า...อ่านต่อ»