1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เดอะ ร็อก หยุดบู๊รับบทพ่อในภาพยนตร์ The Game Plan

เดอะ ร็อก หยุดบู๊รับบทพ่อในภาพยนตร์ The Game Plan

"ดเวย์น จอห์นสัน" (Dwayne Johnson) หรือ "เดอะ ร็อก" (The Rock) อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลและนักมวยปล้ำ ต้องมาปะทะกับคู่ปรับที่สูงแค่ 4 ฟุต ในการพลิกบทบาทสุดขั้วจากภาพยนตร์แอ็กชั่นที่ผ่านมา ในการแสดงเป็น โจ คิงแมน ควอเตอร์แบ็กดาวเด่นในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด "The Game Plan" หรือ "เกมป่วนกวนป๋า" ที่ เดอะ ร็อก จะได้แสดงแง่มุมตลกขบขันและความเป็นพ่อของเขาออกมา โดยเขาเผยว่า

"พอคุณมีโอกาสได้สร้างตัวละครอย่างนี้ตั้งแต่ต้น มันก็สนุกมากครับ ด้วยความที่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลมาสิบปี ผมก็รู้ว่าผมจะสามารถใส่ความหยิ่งยะโส เข้าไปในตัวโจ และบทเรียนล้ำค่าจากเกมที่ผมนำติดตัวมาตลอดชีวิตด้วยครับ กับบทบาทที่ผมรับครั้งนี้ ผมสังเกตว่าโจอาจดูเหมือนจะมีทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ เพราะเขามี สาวสวย เงินทอง บ้าน รถ ชื่อเสียง มีแฟนที่คลั่งไคล้หลงใหลเขา แต่เขายังขาดสิ่งหนึ่งที่สำคัญ

โจเป็นคนที่ฟ้ากำหนดมา ให้เป็นควอเตอร์แบ็กชั้นเยี่ยมตั้งแต่เกิดแล้วครับ เขาทำงานหนักจนได้ทุกสิ่งที่เขามี แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็คิดว่าเขาไม่เคยเข้าใจคุณค่าของสิ่งต่างๆ ซักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นความหมายของการเป็นส่วนหนึ่งของทีม การทำอะไรเพื่อคนอื่น และผู้ที่สอนสิ่งที่สำคัญจริงๆ ในชีวิตให้กับเขาก็คือเด็กหญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง"

นอกจากที่ เดอะ ร็อก จะได้สวมหมวกและสายรัดป้องกันอีกครั้ง หลังจากเคยเป็นนักกีฬาสมาชิกทีมไมอามี เฮอร์ริเคน ที่คว้าแชมป์มหาวิทยาลัยปี 1991 มาก่อนแล้ว ในเรื่องนี้เขายังได้แสดงความสามารถในบทตลก ที่ต้องเผยความเฟอะฟะและยังมีความตกตะลึงของชายหนุ่ม เมื่อต้องเผชิญหน้ากับการเป็นพ่อคนด้วย ซึ่ง เดอะ ร็อก เล่าเรื่องนี้ให้ฟังว่า

"สำหรับโจ การเป็นพ่อทำให้เขาต้องเปลี่ยนแผนการเล่นเสียใหม่ครับ (หัวเราะ) มันยังหมายถึงการก้าวเข้าสู่โลกใบใหม่ ซึ่งมีเรื่องพิลึกพิลั่นทั้งหลาย เช่นการเต้นบัลเล่ต์ การทำอาหาร การที่ต้องดูแลเด็กหญิงตัวเล็กๆ และต้องพยายามเข้าใจ อย่างเช่นเรื่องบัลเล่ต์ ซึ่งหมายความว่าผมจะต้องเรียนรู้บัลเล่ต์ฉบับเริ่มต้น จริงๆ แล้วก็ค่อนข้างสนุกน่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอเราได้เข้าใจถึงทักษะเชิงกีฬา ที่แตกต่างออกไปที่กีฬาชนิดนี้จะต้องใช้

สิ่งหนึ่งที่ผมตระหนักได้ คือบัลเล่ต์ยากแค่ไหนน่ะครับ คุณจะต้องมีวินัย คุณจะต้องยืนบนปลายเท้า และคุณก็จะต้องควบคุมระเบียบของร่างกายตัวเองได้ เป็นสิ่งที่น่าเรียนรู้ครับ เมื่อไหร่อีกล่ะครับที่ผมจะมีโอกาสได้สวมชุดสแปนเด็กซ์สีเขียวน่ะ ผมมองว่าการรับบทโจ คือการเปิดเผยช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดฝันของชายคนหนึ่ง

โจอาจจะเป็นควอเตอร์แบ็กที่ได้รับการยกย่องก็จริง แต่เขาก็อยู่ลำพังมานานแล้ว เพื่อนเพียงหนึ่งเดียวของเขาคือสุนัขบุลด็อกชื่อ สไปค์ และ เอนด์ โซน แต่พอเด็กหญิงตัวน้อยๆ วัย 8 ขวบมาเรียกเขาว่าป๊ะป๋า มันก็เปลี่ยนแปลงตัวเขาไปในแบบที่เขาไม่เคยคิดฝันมาก่อน คุณมีโอกาสสักกี่ครั้งกันล่ะครับที่จะคว้าแชมเปี้ยนชิป และได้สาวงามมาครอง เพียงแต่ครั้งนี้ คุณจะได้ความรักจากลูกสาวตัวน้อยของคุณ ที่มีความหมายที่สุดสำหรับคุณ ผมมองว่าโจและผมค้นพบว่าจริงๆ แล้วเราจะโชคดีแค่ไหนน่ะครับกับเรื่องที่จะได้สัมผัส ซึ่งมันอยู่ใน The Game Plan นี้ล่ะ"

พบการเปลี่ยนแปลงของ เดอะ ร็อก จากบทที่จริงจังไปสู่ความตลกขบขัน ใน The Game Plan ได้ตั้งแต่ 8 พฤศจิกายน 2550 ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หลังจากชอกช้ำจากความรักครั้งล่าสุด แดฟนี (เชลีน วูดลีย์) ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายอาศัยบ้านพี่สาวซุกหัวนอน เธอเห็นพี่สาวท...อ่านต่อ»