1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แจ็กกี เอิร์ล ฮาลีย์ ปลุกชีพวายร้ายยอดนิยม เฟรดดี ครูเกอร์

แจ็กกี เอิร์ล ฮาลีย์ ปลุกชีพวายร้ายยอดนิยม เฟรดดี ครูเกอร์

ฆาตกรนิ้วเขมือบ เฟรดดี ครูเกอร์ กำลังจะคืนชีพบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง เมื่อ แพลตินัม ดูนส์ และ นิวไลน์ซีนีม่า นำ "A Nightmare on Elm Street" ภาพยนตร์สยองขวัญที่โด่งดังในปี 1984 กลับมาสร้างใหม่ โดยเลือกนักแสดงวัย 47 ปี "แจ็กกี เอิร์ล ฮาลีย์" (Jackie Earle Haley) ที่เพิ่งมีผลงานผ่านตาไปไม่นานจากบทนำในเรื่อง "Watchmen" มารับบทเป็น เฟรดดี

ปีนี้ครบรอบ 25 ปีแล้ว นับตั้งแต่ผู้กำกับ "เวส คราเวน" (Wes Craven) แนะนำให้ผู้ชมรู้จัก เฟรดดี จากฝีมือการแสดงของ "โรเบิร์ต อิงลันด์" (Robert Englund) ทำให้ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ขึ้นทำเนียบผู้ร้ายยอดนิยม จนมีภาคต่อตามมาเรื่อยๆ ฉบับล่าสุดซึ่งนับเป็นเรื่องที่เก้านี้ มีกำหนดฉายในอเมริกาวันที่ 16 เมษายน 2010 และจะกำกับโดย "ซามูแอล เบเยอร์" (Samuel Bayer) ผู้มีชื่อเสียงด้านการกำกับภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิกวิดีโอ

เช่นเดียวกับ เฟรดดี ครูเกอร์ ฉบับดั้งเดิม แจ็กกี จะต้องแต่งแผลเป็นจากไฟไหม้ทั่วทั้งใบหน้า สวมเสื้อกันหนาวถักสีแดงและเขียว หมวกสักหลาดสีน้ำตาล และถุงมือที่มีใบมีดเหล็กแหลมคมยื่นออกมาจากปลายนิ้ว จากนั้นเขาจะต้องใช้กรงเล็บพิฆาตนี้เป็นอาวุธในการออกล่าและคร่าชีวิตเหยื่อวัยรุ่นในความฝัน ซึ่งจะทำให้เหยื่อเหล่านั้นเสียชีวิตด้วยในโลกแห่งความจริง

"ดูการแสดงของเขาในเรื่อง Watchmen นี่คือผู้ชายที่สวมบทบาทภายใต้หน้ากาก แล้วยังทำให้คุณเข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้มากขนาดนี้" ผู้กำกับ ซามูแอล กล่าวถึงเหตุผลที่ แจ็กกี คว้าบทสำคัญบทนี้ไป "ในเรื่อง Nightmare เขาจะต้องแต่งหน้าแบบติดอวัยวะเทียม ผู้ชมจะต้องรู้สึกอะไรบางอย่างต่อตัวละครตัวนี้ วายร้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดจะต้องมีหลายมิติ และผมคิดว่าเขาจะทำให้ตัวละครตัวนี้เป็นแบบนั้นได้ครับ"

ภาพยนตร์ดัดแปลงทั่วไปมักนำโครงเรื่องจากภาคเก่าๆ หลายภาคมายำรวมกันเป็นเรื่องเดียว แต่แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า "เวสลีย์ สตริก" (Wesley Strick) ผู้รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ จะอ้างอิงโครงเรื่องจาก A Nightmare on Elm Street ภาคแรกเป็นหลัก การเตรียมงานทุกอย่างจะเข้าที่และพร้อมเปิดกล้องกันในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ในชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องลึกลับของครอบครัวหนึ่ง พัคคังกู (ซองดงอิล) ผู้เป็นพ่อ เพิ่งย้ายเข้าบ้านใหม่ได้ไม่นาน แต่กลับเจอกับเรื่องราวสุดสะพ...อ่านต่อ»