1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พูดคุยกับ อีมินโฮ พระเอก Boys Over Flowers ภาคเกาหลี

พูดคุยกับ อีมินโฮ พระเอก Boys Over Flowers ภาคเกาหลี

มาเยือนเมืองไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์พอดี สำหรับหนุ่มหล่อจากเกาหลี "อีมินโฮ" (Lee Min Ho) นักแสดงที่โด่งดังจากละครเรื่อง "Boy Over Flowers" ในภาคเกาหลี ซึ่งสร้างมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง "Hana Yori Dango" และถูกนำไปทำเป็นละครมาแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งที่ประเทศไต้หวันและญี่ปุ่น โดยในละครเรื่องนี้ หนุ่มมินโฮ รับบทเป็นพระเอกชื่อ กูจุนพโย หัวหน้าของหนุ่มๆ กลุ่ม F4

การมาเมืองไทยครั้งนี้ของ มินโฮ เพื่อถ่ายทำโฆษณาเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และก่อนเดินทางกลับประเทศเกาหลี มินโฮ ก็เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนชาวไทยสัมภาษณ์พูดคุยเรื่องราวต่างๆ ของเขา รวมถึงบทบาทการแสดงในละครแจ้งเกิดอย่าง Boy Over Flowers เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ณ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งมีแฟนคลับชาวไทยตามมาให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น

แนะนำตัว

"สวัสดีครับ (ภาษาไทย)"

มาเมืองไทยครั้งแรกหรือเปล่า รู้สึกยังไงบ้าง

"ผมมาเมืองไทยครั้งแรกครับ และได้อยู่ที่หัวหินเพื่อถ่ายโฆษณาเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง รู้สึกว่าที่ประเทศไทยมีธรรมชาติที่สวยมาก และที่หัวหินเป็นที่เที่ยวที่น่าอยู่มาก น่าไปมาก แต่ว่าวันนี้ได้เข้ามาในเมืองเป็นวันแรกครับ"

อาหารไทยเป็นยังไงบ้าง

"ผมได้กินอาหารไทย จำได้ชื่อหนึ่งคือผัดไทครับ ผมรู้สึกว่าอร่อยดี เพราะออกหวานๆ เปรี้ยวๆ"

เปรียบเทียบกับอาหารเกาหลีเป็นยังไงบ้าง

"ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับอาหารเกาหลีแล้ว ก็อร่อย ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ แต่ถ้าต่างกันก็ที่ข้าว เพราะข้าวเกาหลีจะเหนียว แต่ข้าวไทยจะแห้งครับ"

มาถ่ายโฆษณาครั้งนี้ เป็นยังไงบ้าง

"ที่ถ่ายโฆษณา ก็มีคอนเซปต์ออกแนวธรรมชาติ เอาทะเลเป็นแบ็กกราวด์ ผมว่าออกมาสวยแน่ๆ ครับ อย่าลืมติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ"

มาไทยครั้งแรกแต่แฟนชาวไทยมาต้อนรับเยอะ รู้สึกยังไงบ้าง

"มาเมืองไทยครั้งแรก ที่สนามบินก็มีแฟนๆ รออยู่บ้าง อย่างวันนี้ผมลงจากรถแล้วมาทางประตูด้านหลัง ก็แทบจะลงมาไม่ได้เพราะแฟนๆ รุม แต่จริงๆ แล้วผมก็รู้สึกดีเพราะว่าผมดังเพลงละครเรื่องนี้ และละครเรื่องนี้ค่อนข้างจะดังในเมืองไทย แฟนๆ ก็เยอะ ผมก็เลยรู้สึกดีและหวังว่าจะมีโอกาสได้มาเมืองไทยอีกหลายๆ ครั้งในอนาคตนะครับ"

เนื้อเรื่องและบทบาทในละครเป็นยังไง

"คึมจานดิ เป็นนักเรียนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ได้ย้ายเข้าไปที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่มีแต่ลูกคนใหญ่คนโต แล้วผมก็หลงรักคึมจานดิ แล้วก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นครับ"

ในสมัยเรียนมีเพื่อนๆ เหมือน F4 อย่างในละครเรื่องนี้หรือเปล่า

"สมัยมัธยมต้น ผมมีเพื่อนสนิทประมาณ 9 คน และสนิทกันมาจนถึงปัจจุบัน ผมขอไม่เรียก F4 นะ แต่ขอเรียก F10 แล้วกัน"

จริงไหมที่ทรงผมของ กูจุนพโย จะได้รับความนิยมเร็วๆ นี้

"ตอนแรกที่ผมทำทรงผมนี้ ผมไม่ชอบเพราะดูเหมือนป้า แต่พอถ่ายไปถ่ายมาผมเริ่มชอบ ดูมีเสน่ห์ดี แล้วผู้ชายเกาหลีก็ฮิตทำทรงผมนี้กัน ที่เมืองไทยก็น่าลองนะครับ"

ก่อนที่จะมาเป็นดารากับตอนนี้ แตกต่างกันยังไงบ้าง

"จริงๆ ก็ต่างกันไม่มาก แต่จะต่างตรงที่ว่าเวลาไปไหนก็จะมีแฟนๆ คอยติดตาม และตรงนี้ก็ทำให้ผมมีกำลังใจทำงานและแสดงละครมากขึ้น ขอให้แฟนๆ ชาวไทยติดตามผลงานผมต่อๆ ไปนะครับ"

ละครเรื่องนี้ถ่ายทำกว่า 3 เดือน เหนื่อยไหม

"ก็เหนื่อยครับ เพราะว่าที่เกาหลีจะถ่ายไปฉายไป ก็ค่อนข้างจะเหนื่อย แต่ก็มีทีมงานและนักแสดงด้วยกันคอยให้กำลังใจและทำงานกันด้วยดี ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยลำบากเท่าไหร่ แต่ว่าน้ำหนักลดไป 6 กิโล ซึ่งเวลาดูในจอก็จะหล่อกว่าเดิมนะ"

หลังจากละครจบแล้ว ชีวิตเป็นยังไงบ้าง

"ตอนที่กำลังถ่ายละครอยู่ ก็คิดว่าตอนละครจบไปแล้ว คงจะได้นอนเต็มอิ่ม ได้กินอะไรอร่อยๆ และพักผ่อนเต็มที่ แต่จริงๆ พอละครจบไปแล้ว ผมไม่ว่างเลยเพราะต้องถ่ายโฆษณานู่นนี่ อย่างมาเมืองไทย ก็ค่อนข้างจะเหนื่อย แต่ผมก็มีความสุขดีครับ

ในเรื่องนี้ มีที่เที่ยวของเกาหลีเยอะ อยากแนะนำที่ไหนให้คนไทย

" ้าจะให้เลือกที่ใดที่หนึ่ง ขอเป็นเกาะเจจูที่เกาหลีแล้วกัน เพราะธรรมชาติที่เกาะเจจูไม่ต่างจากเมืองไทยมาก ค่อนข้างอบอุ่นถ้าเทียบกับโซล แต่ก็ยังมีความเป็นเกาหลีอยู่เยอะ ก็อยากให้ชาวไทยลองไปเที่ยวดูกันนะครั "

ระหว่างมิตรภาพกับความรัก จะเลือกอะไร

" ดยส่วนตัวผมเห็นความเป็นเพื่อนดีกว่าความรัก แต่ถ้าเกิดว่าเหมือนในละคร ผมเริ่มมีความรักกับผู้หญิงคนหนึ่งแล้ว และมีเพื่อนของผมเข้ามาขัดขวางทีหลัง ผมขอเลือกความรักแล้วกันครั "

ฉากในละครตอนไหนที่ประทับใจที่สุด

" ากที่ผมจะจำไปได้อีกนานก็คงไปฉากจูบ เพราะว่าจริงๆ แล้วในละคร มีเวลาที่จะจูบกับคึมจานดิหลายครั้ง แต่ว่าทำไม่ได้เพราะว่าต้องมีอะไรมาขัดขวางเสมอ แต่ตอนสุดท้ายก็สมหวังครั "

หลังจากละครจบไปแล้ว ได้ติดต่อกับนักแสดงในเรื่องอีกหรือเปล่า

" ็ยังติดต่อกันกับทุกคนที่ถ่ายละครด้วยกัน ผมกลับไปเกาหลีวันนี้ปุ๊บ ก็ต้องไปญี่ปุ่นกับเมมเบอร์ทุกคน ก็คงจะมีเวลากับทุกคนอีก 2-3 วันครับ ก็ดีใจที่ได้กลับมาทำงานกันอีกครั้งครั "

คิดว่าส่วนไหนของร่างกายที่มีเสน่ห์มากที่สุด

" ็คงจะเป็นความสูงครับ ที่เป็นเสน่ห์ของผ "

ชอบผู้หญิงแบบไหน

" มชอบผู้หญิงตัวเล็ก และมีความเป็นตัวเองสูงครั "

ได้ยินมาว่ากำลังจะออกดิจิตอลซิงเกิล เป็นยังไงบ้าง

" ็ไม่เชิงอัลบั้มนะครับ แต่เป็นมิวสิกแบ็กกราวด์ของโฆษณาที่ผมถ่าย และผมเป็นคนร้องเพลงเอง ที่เกาหลีก็เริ่มมีเปิดให้ฟังบ้างแล้ว แต่เมืองไทยคงยังไม่มี อาจจะมีเร็วๆ นี้ ก็ขอให้ทุกคนติดตามด้วยนะครั "

อยากให้อวยพรให้คนไทยในช่วงสงกรานต์

" ่วงสงกรานต์ก็อย่าเล่นน้ำกับเพื่อนอย่างเดียวนะครับ ไปเล่นน้ำกับครอบครัวดีกว่า อยากให้มีเวลากับครอบครัวมากขึ้น ขอให้มีความสุขกับครอบครัวนะครั "

อีกไม่นานที่เมืองไทยจะฉายเรื่องนี้แล้ว อยากฝากอะไรบ้าง

" าจจะมีบางส่วนที่คนไทยดูแล้วอาจจะไม่เข้าใจ เพราะว่าวัฒนธรรมต่างกัน และการใช้ชีวิตนักเรียนม.ปลายของที่เมืองไทยกับที่เกาหลีอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ก็คงไม่ทำให้คนไทยที่จะได้ดูละครเรื่องนี้ไม่สนุก และขอให้คนไทยติดตามต่อไปด้วยนะครั "

รู้สึกยังไงกับแฟนๆ ชาวไทยที่ดูร้อนแรงกว่าที่เกาหลี

" มชอบอะไรรุนแรงนะครับ (หัวเราะ) ผมว่าแฟนชาวไทยเหมือนคนเกาหลีที่ปูซาน โดยส่วนตัว ผมชอบน "

ละครเพิ่งจบไป แล้วจะมีภาคต่ออีกไหม

" มยังไม่ได้ยินข่าวว่าจะมีภาคต่อนะครับ แต่ถ้าจะให้ผมร่วมงานอีกในซีซัน 2 ผมก็ยินดีครั "

ละครเรื่องนี้ทำให้ได้รับรางวัลด้วย และวางอนาคตการแสดงยังไงบ้าง

" มก็ยินดีที่ได้รับรางวัล เพราะรางวัลที่ได้รับเป็นรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ ซึ่งนักแสดงทุกคนจะมีโอกาสแค่ครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก ส่วนอนาคตทางการแสดง ผมก็ไม่อยากจะยึดอิมเมจแบบนี้ไปตลอด ผมอยากจะเปลี่ยนบทบาทไปเรื่อยๆ อยากจะเป็นนักแสดงที่เล่นได้หลายบทบาทครับ"

แฟนๆ ของหนุ่ม อีมินโฮ ก็เตรียมติดตามผลงานละคร Boys Over Flowers ที่จะออกอากาศในเมืองไทยกันได้เร็วๆ นี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการเติบโตที่ได้โครงเรื่องมาจากชีวิตของศิลปินแรปตามท้องถนนในมุมไบ...อ่านต่อ»