1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทอม เฟลตัน ตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ใน The Apparition

ทอม เฟลตัน ตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ใน The Apparition

ขณะที่บทบาท เดรโก มัลฟอย ในภาพยนตร์ชุด "Harry Potter" ที่ดำเนินมายาวนานใกล้จะปิดฉากลง "ทอม เฟลตัน" (Tom Felton) ไม่รอช้ารีบโดดเข้าคว้างานใหม่ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นบทบาทในฝันของเขา นั่นคือบทตัวละครนำลำดับที่ 3 ในภาพยนตร์เขย่าขวัญ "The Apparition" ซึ่งเพิ่งเริ่มถ่ายทำไปไม่นานมานี้ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยที่การถ่ายทำ "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part II" ก็ยังคงดำเนินไปควบคู่กัน

ในเรื่องนี้ ทอม รับบทเป็น แพทริก ผู้ยื่นมือมาช่วยคู่รักคู่หนึ่งที่ถูกสิ่งเหนือธรรมชาติตามหลอน หลังพบประสบการณ์เลวร้ายในวิทยาลัย รายละเอียดนอกเหนือจากนี้ยังเป็นความลับ เพราะ "ทอดด์ ลินคอล์น" (Todd Lincoln) ผู้กำกับและผู้เขียนบท สั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้ใครเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ อย่างไรก็ตาม ทอม ที่ตื่นเต้นกับงานชิ้นใหม่มาก อดไม่ได้ที่จะพูดถึงตัวละครของเขา โดยเปรียบเทียบกับ เดรโก มัลฟอย บทบาทที่ทุกคนติดตา

"มันไกลจากโลกของฮอกวอตส์มากสำหรับผม ไกลจากโลกของ เดรโก มันคือการก้าวออกไปจากสิ่งที่ผมคุ้นเคยและสิ่งที่ผมทำมาตลอด 10 ปีนี้" ทอม เล่าและเพิ่มเติมว่าหนึ่งในความแตกต่างที่ชัดเจนคือรูปลักษณ์ภายนอกของตัวละคร "เดรโกมีจุดเด่นที่ผิวซีด ผมสีทอง และแต่งตัวเนี้ยบ มันตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิงเลย อาจมีคนจำผมไม่ได้ ผมบอกได้ว่าผมของผมจะไม่เป็นสีทองอีกต่อไปแล้ว"

นอกจากนี้นักแสดงวัย 22 ปียังวิเคราะห์ตัวละครของเขาด้วย "แน่นอนว่าเขาไม่ใช่พ่อมดชั่วร้ายขี้อิจฉา" ทอม หัวเราะ "เขาเป็นนักศึกษาในวิทยาลัย เป็นคนหนุ่มที่ฉลาดและมั่นใจในตัวเอง เขาตื่นเต้นกับทุกอย่างที่ได้เข้าไปสัมผัส ขณะเดียวกัน เขาไม่รู้จริงๆ ว่ากำลังเข้าไปสัมผัสกับอะไรกันแน่ ตัวละครนี้มีความหลากหลายมากในภาพยนตร์เรื่องเดียว แรกเริ่มเขาเป็นคนทะเยอทะยานอย่างแท้จริง และเมื่อเรื่องราวดำเนินไป คุณจะได้เห็นเขาเปลี่ยนแปลง"

ทอม จะได้ร่วมแสดงกับ "แอชลีย์ กรีน" (Ashley Greene) จากภาพยนตร์ชุด "Twilight" และ "เซบาสเตียน สแตน" (Sebastian Stan) จากละครโทรทัศน์ "Gossip Girl" สมทบด้วย "จูเลียนนา กวิลล์" (Julianna Guill) "ลุก พาสกวาลิโน" (Luke Pasqualino) และ "ซูซานน์ ฟอร์ด" (Suzanne Ford) ซึ่งนอกจากบทบาทใหม่ๆ แล้ว เพื่อนร่วมงานเหล่านี้ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ทอม มีความสุขกับงานนี้มาก

ทอม กล่าวถึง แอชลีย์ ว่า "เธอดูมองโลกในแง่ดีมากๆ เป็นสาวน้อยที่เป็นมิตรมากๆ ไม่มีความเป็นฮอลลีวูดอยู่เลย ผมไม่คาดคิดเลย เธอไม่วางมาดนางเอกหรืออะไรแบบนั้นเลย เธอเป็นผู้หญิงน่ารักและมีความสามารถมาก" ส่วนหนุ่ม เซบาสเตียน ก็ได้รับคำชมจาก ทอม ไปเต็มๆ เช่นกัน "เขาเป็นสุภาพบุรุษสุดๆ แล้ว เขาเป็นหนุ่มเท่จริงๆ ขนาดเวลาสั้นมากๆ ผมยังเห็นความสามารถของพวกเขาสองคนได้อย่างเต็มที่เลย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Love, Rosie - สร้างจากหนังสือเรื่อง Where Rainbows End เขียนโดย ซีซีเลีย เอเฮิร์น อ่านต่อ»
  • Interstellar - วิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ในอดีตที่ปรากฏอยู่ในตัวอย่างภาพยนตร์นั้น จริงๆ แล้วถูกถ่ายทำขึ้นมาใหม่และใช้เทคนิคพิเศษช่วยทำให้ภาพดูเก่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเจ้าของคณะละครสัตว์ แม็กซ์ เมดิซี (แดนนี เดอวีโต) ที่ขอให้อดีตนักแสดง โฮลต์ ฟาริเออร์ (โคลิน ฟาร์เรลล์) และ...อ่านต่อ»