1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เผยความในใจที่มีต่อ Harry Potter

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เผยความในใจที่มีต่อ Harry Potter

"แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) เป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาทการแสดงเป็นพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อดังระดับโลก "Harry Potter" ซึ่งตอนล่าสุดที่ออกมาในรูปแบบภาพยนตร์ฉายให้ได้ชมกัน เป็นเล่มที่ห้าของหนังสือมีชื่อว่า "Harry Potter and the Order of the Phoenix" หรือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์

นอกจากนี้ นักแสดงหนุ่มน้อยวัย 18 ปี ยังได้เซ็นสัญญารับเล่นอีก 2 ภาค ได้แก่ "Harry Potter and the Half-Blood Prince" และ "Harry Potter and the Deathly Hallows" จนจบวรรณกรรมชุดนี้ มาดูกันดีกว่าว่าหนุ่มน้อย แดเนียล รู้สึกอย่างไรบ้างกับหนังสือและภาพยนตร์ Harry Potter

รู้สึกอย่างไรที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของภาพยนตร์ชุดนี้

"จริงๆ แล้วผมไม่คิดว่ามันเป็นภาพยนตร์ชุดหรอก ก็แค่ถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้มา 7 ปีแล้วเท่านั้นเอง ผมว่าดีนะ เพราะตลอดเวลาผมได้รู้จักผู้คน เพื่อนฝูง ซึ่งบางคนผมก็หวังว่าจะเป็นเพื่อนกันอย่างนี้ไปตลอดชั่วชีวิต"

คุณชอบฉากไหนมากที่สุดใน ภาคีนกฟีนิกซ์

"ผมชอบฉากตอนที่ ซีเรียส แบล็ก อธิบายถึงธรรมชาติของความดีความเลวให้ฟัง แต่จะว่าไปผมก็ชอบทุกฉากที่มี แกรี่ โอลด์แมน (Gary Oldman) และ อิเมลดา สทอนตัน (Imelda Staunton) แสดงนั่นแหละ"

ทำไมคุณถึงทำตัวติดดินได้ ขณะที่คนดังวัยรุ่น เช่น บริตนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears) กลับประสบปัญหา

"ผมคิดว่ามันเป็นความแตกต่างระหว่างผู้คนที่เติบโตในอเมริกาหรืออังกฤษ ในอเมริกาคนมักจะดูแลคุณในแบบดารามากกว่าจะเป็นเด็ก ส่วนที่อังกฤษนั้นจะกลับกัน อาจมีเด็กอายุ 11 ขวบบางคน พอรู้ว่าตัวเองมีเงินมากพอ สามารถหาซื้อทุกสิ่งได้แล้ว ก็จะอวดเบ่งวางท่า คุณก็แค่ต้องการใครสักคนที่จะมาบอกด้วยความจริงใจว่า อย่าทำพฤติกรรมแบบนั้นนะ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าที่อเมริกาจะทำแบบนี้ไหม"

ตอนนี้การภาพยนตร์ Harry Potter ภาค 6 ไปถึงไหนแล้ว

"ผมเพิ่งจะถ่ายฉากที่เล่นกับ จิม บรอดเบนท์ (Jim Broadbent) ที่เล่นเป็น ฮอเรซ ซลักฮอร์น ไปนิดหน่อย เขาน่าทึ่งทีเดียว และถ่ายทำฉากระหว่างผมกับ รูเพิร์ต (Rupert Grint ผู้รับบท รอน วีสลีย์) แต่เรายังไม่ได้ถ่ายฉากที่มีเด็กมารวมตัวกันที่ห้องโถงใหญ่ คงจะยกยอดไปถ่ายกันหลังคริสต์มาส แล้วผมก็รู้สึกปลื้มใจมากๆ ที่ได้มาร่วมงานกับผู้กำกับ เดวิด เยตส์ (David Yates) อีกครั้ง"

ภาพยนตร์ตอนที่ 6 จะมีอารมณ์ต่างจากภาค ภาคีนกฟีนิกซ์ ไหม

"ผมคิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น น่าจะมีฉากที่สว่างมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับผม เพราะโดยธรรมชาติและบุคลิกของผม เหมาะที่จะแสดงบทมืดมนมากกว่า ก็ดีเหมือนกันครับ เพราะใครๆ จะได้เห็นอารมณ์ขันของ แฮร์รี่ บ้าง แต่ช่วงท้ายของเรื่องก็จะกลับมาหม่นมืดเหมือนอย่างที่ภาค 5 เป็น"

คุณนึกถึงอะไรขณะอ่านหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่มสุดท้าย

"ผมไม่ได้อ่านหรอกจนเลยไปประมาณสี่วันหลังเปิดตัวนั่นแหละ ซึ่งตอนนั้นคนส่วนใหญ่ก็รู้กันหมดแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ผมเลยต้องไปไหนมาไหนโดยเอานิ้วอุดหูไว้ด้วย กลัวใครจะมาเล่าเรื่องล่วงหน้าให้ฟัง และผมก็รู้สึกตื่นเต้นครับ ผมดีใจที่ผมจะมีโอกาสได้พักเล็กน้อยระหว่างภาค 6 กับภาค 7 แต่ผมก็ตั้งตาคอยอย่างมากที่จะแสดงภาค 7 นะครับ"

ภาพยนตร์ Harry Potter and the Half-Blood Prince มีกำหนดเข้าฉายกลางเดือนพฤศจิกายนปี 2008 ส่วนใครที่กำลังรออ่านบทสรุปสุดท้ายระหว่างศึกพ่อมด Harry Potter and the Deathly Hallows ฉบับภาษาไทย หยอดกระปุกคอยได้ วางจำหน่าย 7 ธันวาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ หลินเก๋อ (หลี่หงฉี) ชายหนุ่มที่มีพรสวรรค์พิเศษ เขาย้อนเวลาได้ หลินเก๋อ ตกหลุมรัก ชิวเชี่ยน (หลี่อี้ถง) มาต...อ่านต่อ»