1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลงทุนสร้างฉากใต้แม่น้ำโขงกว่าล้านใน ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑

ลงทุนสร้างฉากใต้แม่น้ำโขงกว่าล้านใน ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑

๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ ภาพยนตร์ไทยฟอร์มใหญ่ผลงานการผลิตของ จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ส ร่วมกับ หับโห้หิ้น ฟิล์ม ที่เดินหน้าถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดทางทีมสร้างได้ทุ่มทุนงบโปรดักชั่น กว่าล้านบาทเซ็ทฉากใต้แม่น้ำโขงเพื่อถ่ายทำฉากเปิดเรื่องเพียงฉากเดียว ซึ่งเป็นฉากที่ คาน พระเอกของเรื่องกำลังดำน้ำอยู่ในแม่น้ำโขง และฉากเปิดเรื่องนี้จะอยู่ในหนังเพียง 2 นาทีเท่านั้น ทางทีมงานต้องใช้เวลาในการเซ็ทฉากกันล่วงหน้าก่อนถ่ายทำจริงหนึ่งวัน โดยใช้สระน้ำกระโดดของศูนย์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งกว่าจะเตรียมงานกันเสร็จก็ใช้เวลากันทั้งวัน

พอถึงการถ่ายทำในช่วงมืดๆของวันถัดมา ทีมงานก็เช็ครายละเอียดของฉากใต้น้ำและเตรียมความพร้อมกันอีกครั้ง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆอย่าง ถังอ๊อกซิเจนกว่าสิบถังสำหรับทีมงาน กล้องถ่ายหนังใต้น้ำ กล้องถ่ายภาพนิ่ง และกล้องถ่ายภาพเบื้องหลัง ส่วนนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ โอ - อนุชิต สพันธุ์พงษ์ พระเอกของเราที่รับบทเป็นคาน ก็เริ่มวอร์มและฟิตร่างกายกันก่อนที่จะลงไปวอร์มกันในน้ำต่ออีกรอบ หลังจากโอซ้อมดำผุดดำว่ายอยู่ในสระได้สักพักก็ถูกเรียกตัวมาเข้าฉาก การถ่ายทำฉากนี้ทำให้โอได้โชว์ฝีมือการดำน้ำอย่างเต็มที่ หลังจากไปฟิตซ้อมเรียนมาแล้วล่วงหน้าเกือบ 2 เดือนก่อนที่จะมาถ่ายทำ

ฉากนี้โอยังต้องดำโดยไม่ได้ใช้ถังออกซิเจนและแว่นตาดำน้ำช่วยด้วย เมื่อสูดอากาศเข้าไปเต็มปอดหนุ่มโอก็ดำน้ำแหวกว่ายลงไปที่พื้นสระตามจุดต่างๆ ที่เตรียมไว้ ทีมกล้องที่อยู่ใต้น้ำก็พร้อมเก็บภาพทันที แต่ด้วยความที่จังหวะ ลีลาการดำน้ำ เทคนิคต่างๆ ในสระน้ำ และภาพที่ถ่ายออกมายังไม่ได้ตามที่ผู้กำกับต้องการ จึงต้องถ่ายทำกันหลายเทค พอเทคหลังๆ หนุ่มโอชักเริ่มจะหมดแรงเพราะดำน้ำไปหลายเทคจนแสบตาไปหมด เก้ง จิระ ผู้กำกับฯ เลย บอกให้โอหยุดพักก่อน

หลังจากพักไปสักครู่ หนุ่มโอก็เริ่มมีแรงและขอถ่ายต่อเนื่องให้เสร็จไปทีเดียว ครั้งนี้โอเลยอึดกว่าเดิม ฮึดจนสามารถดำอยู่ในน้ำได้นานถึง 2 นาที แหวกว่ายไปมาอยู่ในน้ำอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งถ่ายทำเสร็จได้ภาพออกมาสวยอย่างที่ เก้ง จิระ ผู้กำกับฯ ต้องการ หลังจากถ่ายฉากนี้เสร็จเรียบร้อย หนุ่มโอยังทนอึดอีกครั้ง เพื่อให้ช่างภาพนิ่งได้ถ่ายภาพใต้น้ำด้วย เรียกว่าวันนั้นโอเป็นจอมอึดคนเดียวของกอง เพราะต้องแช่อยู่ในน้ำตัวเปล่าๆ ตั้งหลายชั่วโมง และยังกลั้นหายใจได้อึดนานกว่าคนอื่นๆ ที่มีถังออกซิเจนช่วยหายใจ และแว่นตาดำน้ำกันไม่ให้แสบตาอีกต่างหาก

กว่าจะถ่ายทำกันเสร็จก็ประมาณสักตีหนึ่งกว่าๆ ได้ แต่ก็คุ้มค่าความเหนื่อยของทั้งนักแสดง ทีมงาน และคุ้มค่าเงินลงทุนกว่าล้านบาทสำหรับฉากๆ เดียวกับภาพมุมสวยๆ ที่จะนำมาใช้เป็นฉากเปิดเรื่องของภาพยนตร์เรื่อง ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ และยังเป็นฉากเปิดตัวของคาน พระเอกหนุ่มของเรื่องอีกด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มนักเต้นต๊อกต๋อยข้างถนนของปักกิ่งที่ฝันจะได้ดวลลีลากับทีมเต้นระดับโลก เตรียมพบกับฉากประชันการเต้นสุดอลั...อ่านต่อ»