1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

15 ค่ำ เดือน 11 ตัวแทนภาพยนตร์ไทยชิงรางวัลกินรีทอง

15 ค่ำ เดือน 11 ตัวแทนภาพยนตร์ไทยชิงรางวัลกินรีทอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจับมือกับสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติและภาคเอกชน ร่วมสร้างมิติใหม่แห่งวงการภาพยนตร์ไทย ยกระดับวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้ทัดเทียมนานา ชาติ ด้วยการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ หรือ Bangkok International Film Festival ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการท่องเที่ยว ที่สามารถดึงกลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้จัดจำหน่าย จากประเทศต่างๆ ให้เดินทางเข้ามาทำธุรกิจภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยครั้งนี้ ททท. ทุ่มทุนกว่า 164 ล้านบาท หวังผลนำรายได้เข้าประเทศมูลค่านับพันล้าน

นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการ ททท. และ เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ นายกสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงกำหนดจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-21 ม.ค. 46 นี้ ที่โรงภาพยนตร์ 4 เครือ ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์, แกรนด์ อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่, เอส เอฟ ซีนีม่า ซิตี้ มาบุญครอง และ เครือเอเพล็กซ์ โดยจะมีการจัดฉายภาพยนตร์เด่นๆ จากนานาชาติกว่า 100 เรื่อง รวมกับภาพยนตร์ไทยกว่า 20 เรื่องทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงหนังสั้น อาทิ 2499 อันธพาลครองเมือง, ฟ้าทะลายโจร, สตรีเหล็ก กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้, บางระจัน, มนต์รักทรานซิสเตอร์, สุดเสน่หา ฯลฯ ซึ่งภาพยนตร์ไทยใหม่เอี่ยมอย่าง องค์บาก ได้เป็นภาพยนตร์ฉายปิดเทศกาล ส่วนพิธีเปิดจะมีอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ม.ค. 46 ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับศิลปะและการทำโปสเตอร์ที่หาชมได้ยาก กิจกรรมดูภาพยนตร์มาราธอน 53 ชั่วโมง การบรรเลงของวงบางกอกซิมโฟนีออเคสตราร่วมกับ มอริส จาร์ นักประพันธ์เพลงชื่อดัง การแสดงสตั้นท์โชว์ และสำหรับในวันที่ 21 ม.ค. พ.ศ. 2546 จะมีพิธีมอบรางวัลกินรีทอง รางวัลที่ออกแบบขึ้นมาเฉพาะงานนี้ ให้กับภาพยนตร์ที่ผ่านการตัดสินจากคณะกรรมการที่โรงภาพยนตร์สกาล่า โดยมีภาพยนตร์ 13 เรื่องจากนานาชาติได้รับการเสนอชื่อ ซึ่งภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล คือ 15 ค่ำ เดือน 11 ของ จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ โดยผู้กำกับ จิระ มะลิกุล

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ดื้อ (ชานน สันตินธรกุล) เด็กบ้านนอก ลูกชายของ เคี้ยง (พลพล พลกองเส็ง) พ่อค้าร้านราดหน้าเจ้าเก่าแก่ เติบโตมากับการอยู่ร่...อ่านต่อ»