1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นีอา รับโชคต่อ เข้าชิง 2 ลูกโลกทองคำจาก มาย บิ๊ก แฟตฯ

นีอา รับโชคต่อ เข้าชิง 2 ลูกโลกทองคำจาก มาย บิ๊ก แฟตฯ

มาย บิ๊ก แฟต กรีก เว็ดดิ้ง นำความตื่นเต้นดีใจสุดสุดมาให้ นีอา วาร์ดาลอส นางเอกและมือเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้อีกแล้ว เมื่อภาพยนตร์ฟอร์มเล็กแต่ประสบความสำเร็จของปีนี้ มีชื่อติดโผชิงรางวัลลูกโลกทองคำประจำปี 2003 ที่ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ด้วยกัน 2 สาขารางวัล ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์เพลงและตลก และรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมในสาขาเดียวกัน

นางเอกสายเลือดกรีกแต่เกิดและเติบโตในแคนาดา ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ของแคนาดาฉบับหนึ่งขณะพำนักในลอสแองเจลิส ถึงเช้าวันที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศในฮอลลีวู้ดประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบชิงลูกโลกทองคำว่า เธอ และ เอียน โกเมซ สามี ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกันและร่วมแสดงใน มาย บิ๊ก แฟตฯ โดยรับบทเป็นเพื่อนของพระเอก ตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่งมานั่งรอลุ้นการประกาศรายชื่ออยู่หน้าจอทีวี

"เราคิดว่าเอาน่า สนุกดีออก ดูเถอะ" นางเอกสาวชาววินนิเป็กในแคนาดาเล่า

แต่ปรากฏว่าแค่เริ่มเปิดทีวี วาร์ดาลอสก็เล่าว่าสามีกลับดูตื่นเต้นและเป็นกังวลกว่าเธอเสียอีก เพราะเขากลัวแทนเธอว่าจะผิดหวังหากมาย บิ๊ก แฟต กรีก เว็ดดิ้ง ไม่ได้เข้าชิงรางวัลใดเลย!!!

"ฉันต้องหันไปพูดกับเขาว่าช้าก่อน..ช้าก่อน คุณไม่ต้องเป็นกังวลกับฉันเลย ความสำเร็จของหนังเรื่องนี้มันเกินคาดหมายสำหรับทุกคนอยู่แล้ว มันเหมือนความฝันด้วยซ้ำ ดังนั้นฉันจึงไม่อยากให้เขารู้สึกเป็นห่วงว่าฉันจะเสียใจ ฉันแค่คิดว่ามันสนุกดีออกที่เราได้ตื่นขึ้นมาดูการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงของลูกโลกทองคำ เพราะอย่างน้อยเราก็อาจจะมีโอกาส คุณเข้าใจใช่มั้ย?"

แล้วสิ่งที่โกเมซเป็นกังวลไปล่วงหน้านอกจากจะไม่เกิดขึ้นแล้ว งานนี้สองสามีภรรยายังมีความสุขอย่างเหลือล้นกับ 2 รางวัลใหญ่ที่ได้เข้าชิง

"เรากระโดดจนแทบจะทำเก้าอี้ไม้ในห้องนั่งเล่นหัก" นางเอกสาวร่างท้วมเล่า พร้อมเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข

การมีชื่อติดชิงลูกโลกทองคำ ยิ่งทำให้ นีอา วาร์ดาลอส กลายเป็นซินเดอเรลล่าแห่งฮอลลีวู้ด เมื่อเธอสามารถอวดโฉมได้อย่างงดงามจากภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก ทุนสร้างเพียงหยิบมือที่หยิบประสบการณ์ส่วนตัวของเธอเอง ที่เกิดมาในครอบครัวชาวกรีกที่มีญาติเป็นโขยงมาถ่ายทอดสู่จอภาพยนตร์ กระทั่งกลายเป็นภาพยนตร์ที่ชนะใจคนดูที่บอกกันปากต่อปาก

จากภาพยนตร์ฟอร์มเล็กที่เกิดจากสายตาอันแหลมคมของ ริต้า วิลสัน ภรรยาของ ทอม แฮงก์ ที่บังเอิญได้ไปดูละครเวทีเรื่องนี้ที่วาร์ดาลอสเล่นฉายเดี่ยวในลอสแองเจลิส แล้วเกิดถูกใจเนื่องจากเธอก็มีสายเลือดชาวกรีกเช่นกัน จึงไปกระซิบบอกสามีคนเก่งให้ไปดู แล้วนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วยทุนสร้างน้อยนิด หากแต่สามารถกวาดรายได้จากการฉายไปถึง 215 ล้านดอลลาร์ หรือราว 9,460 ล้านบาท!!!

แม้แต่วาร์ดาลอสเองก็ยังยอมรับว่าทุกวันนี้เธอก็ยังงุนงงกับความสำเร็จตรงหน้า

"ทุกวันนี้ฉันรู้สึกเหมือนถูกผลักไถลลงภูเขา เหมือนเล่นสกีโดยไม่มีไม้สกีใช้ค้ำ แล้วมีคนคอยตะโกนไล่หลังและผลักฉันให้ลงไป ฉันก็ได้แต่ตาค้างด้วยความตกใจขณะไถลลงภูเขาลูกนี้"

ขณะยังไม่หายประหลาดใจ นางเอกสาวคนใหม่ก็เล่าว่าหลังจากเช้าวันที่ประกาศรายชื่อลูกโลกทองคำ โทรศัพท์ที่บ้านเธอก็ดังแทบไม่มีเวลาหยุดพัก

"มันวุ่นวายไปหมด มีทั้งโทรศัพท์จากดีไซเนอร์ สไตลิสต์ ไปจนกระทั่งเพื่อนๆ สมัยเรียนไฮสคูลด้วยกัน และแน่นอนว่าญาติชาวกรีกของฉันอีก 27 คน"

วาร์ดาลอสเล่าว่า ขณะนี้มีดีไซเนอร์หลายคนเริ่มส่งภาพสเกตช์ชุดราตรีสำหรับใส่ไปงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 19 มกราคมศกหน้า ตรงกับวันที่ 20 มกราคมตามเวลาในบ้านเราให้เธอเลือกรับไว้พิจารณาดูแล้ว

และในโอกาสนี้ เธอยังได้เล่าถึงงานใหม่ที่กำลังทำอยู่ว่า นอกจากงานภาพยนตร์ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ที่อิงเรื่องราวจาก มาย บิ๊ก แฟต กรีก เว็ดดิ้ง เธอยังมีงานเขียนบทภาพยนตร์จอใหญ่ เรื่องราวการผจญภัยของสองสาวที่หนีการตามล่าของแก๊งมาเฟีย ซึ่งวาร์ดาลอสเกริ่นให้ฟังเรียกน้ำย่อยว่า

"ฉันชอบเขียนถึงสิ่งที่ฉันรู้ โดยเรื่องนี้เป็นความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิทสองคน และก็อีกนั่นแหละ มันไม่ใช่หนังหน่อมแน้ม ซึ่งผู้ชายก็น่าจะชอบด้วย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ หลิง (เยียวหยานหยาน) เป็นครูโรงเรียนมัธยมปลายที่ชีวิตสมรสกับ แอนดรูว์ (คริสโตเฟอร์ ลี) และการงานไปด้วยกันไ...อ่านต่อ»