1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สน ชิมลางภาพยนตร์จีน Shining Love โอดภาษาคืองานหิน

สน ชิมลางภาพยนตร์จีน Shining Love โอดภาษาคืองานหิน

"สน - ยุกต์ ส่งไพศาล" เป็นอีกหนึ่งนักแสดงไทยที่ไปโด่งดังในประเทศจีน และกำลังจะมีผลงานภาพจีนเรื่อง "Shining Love" ซึ่งตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ถ่ายทำ เจ้าตัวโอดว่าภาษาเป็นอุปสรรคในการทำงาน และกำลังพัฒนาปรับปรุงให้ดีมากยิ่งขึ้น

นักแสดงหนุ่มเผยถึงการถ่ายทำภาพยนตร์ว่า "ถ่ายหนังที่มาเลเซียมาครับ ก็เป็นหนังจีน โปรดักชันจีน นักแสดงจีนหมดเลย สนุกมาก ก็เหมือนเดินตาม พี่ป้อง (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ครับ ก็ไปพูดภาษาจีนด้วย ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เราได้ทำ" เจ้าตัวแง้มบทบาทที่ได้รับในภาพยนตร์ว่า "ผมเล่นเป็นบอดีการ์ดครับ เล่นแอ็กชันด้วย ก็มีโรแมนติกคอเมดีนิดหน่อย เขามีสตันต์แมนให้ครับ ก็มีอะไรเซฟให้ อันไหนที่เราไม่มั่นใจ ผมก็ไม่ทำดีกว่า และขอให้เขาใช้สตันต์แมนเอา"

หนุ่ม สน ยังเผยถึงอุปสรรคที่เป็นปัญหาในการทำงานอีกว่า "ภาษาอย่างเดียวครับ คือผมต้องจำภาษาจีนเยอะมาก อันไหนจำไม่ได้เราก็พูดไทยเลย ให้เขาไปพากย์เอา การสื่อสารกับนักแสดงที่เล่นกับเราก็ลำบากนิดหนึ่ง เพราะเราไม่รู้ว่าเขาพูดอะไร เขาก็ไม่รู้ว่าเราพูดอะไร" จากการทำงานในครั้งนี้ สน คิดว่าตัวเองยังต้องพัฒนาอีกหลายอย่าง "กลับมาคิดว่าผมต้องพัฒนาหลายอย่างครับ ต้องเรียนภาษาจีน ต้องตั้งใจมากๆ อันนี้โชคดีว่าไปเล่นเป็นบอดีการ์ดและไม่ได้พูดเยอะมาก บู๊อย่างเดียว ถ่ายเสร็จเรียบร้อยกำลังตัดต่ออยู่ครับ ฉายที่เมืองจีนต้นปีหน้า ไม่รู้เข้าเมืองไทยหรือเปล่า"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชีวิตของชายวัยกลางคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่พบว่าตัวเองกำลังอยู่ในภาวะที่ต้องเลือกระหว่างภรรยาของตัวเองกับผู้หญิงอีกคน...อ่านต่อ»