1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นักมวยหน้ามนจากเชียงใหม่ คว้าบทนำในหนังชีวิตน้องตุ้ม

นักมวยหน้ามนจากเชียงใหม่ คว้าบทนำในหนังชีวิตน้องตุ้ม

หลังจาก เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับฯ และโปรดิวเซอร์ ได้ตระเวนไปตามภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อเฟ้นหานักแสดงผู้ที่จะสวมบทบาทเป็น น้องตุ้ม - ปริญญา เจริญผล ในภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ ของ จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ส ผลปรากฏว่ามีผู้คนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม มีคนมาร่วมคัดเลือกนักแสดงจากจังหวัดต่างๆ มากกว่า 40 จังหวัด จำนวนมากกว่า 300 คน จากเหนือจรดใต้ทั่วประเทศไทย

จนถึงวันนี้ ผู้กำกับฯ และโปรดิวเซอร์ เอกชัย เอื้อครองธรรม ก็ได้ค้นพบนักมวยหนุ่มอายุ 22 ปี ที่เจนเวทีจากจังหวัดเชียงใหม่ อาร์ท - อัสนี สุวรรณ มารับบทเป็นน้องตุ้มในจอเงิน ซึ่งอาร์ทนั้นเริ่มต้นชกมวยมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ขึ้นชกมาแล้วถึง 180 ครั้ง ผ่านศึกสังเวียนมามากมายรวมไปถึงเวทีราชดำเนิน

เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับฯ และโปรดิวเซอร์ กล่าวว่า "โจทย์ของการสรรหาคนที่จะมาสวมบทบาทเป็นตุ้มบนจอเงินเป็นโจทย์ที่ยากมาก เนื่องจากตุ้มเป็นคนที่มีความขัดแย้งในตัวเองสูง เพราะมีจิตใจที่เป็นผู้หญิงอยู่ในร่างผู้ชาย และตุ้มก็สู้ด้วยวิถีทางแบบผู้ชายเพื่อให้ได้เป็นผู้หญิงอย่างทุกวันนี้ ผมรู้สึกดีใจที่เราได้พบอาร์ท ซึ่งเป็นคนที่เหมาะสมกับบทสำคัญในภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์

อาร์ทเป็นนักมวยมาตั้งแต่อายุ 12 ปี เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าเขาจะสวมวิญญาณเป็นตุ้มในฉากมวยต่างๆ ได้อย่างถึงพริกถึงขิง หลังจากที่ได้ทำการทดสอบการแสดงของอาร์ทแล้ว ผมก็พบว่าอาร์ทเป็นคนที่มีความอ่อนไหวและอ่อนโยนในส่วนลึก และเขามีความมั่นใจในความเป็นชายของตัวเองพอที่จะดึงความรู้สึกเหล่านั้นมาใช้ในการแสดงบทนี้ และหากฝึกฝนเพิ่มเติม ผมคิดว่าเขาจะสามารถสวมวิญญาณเป็นตุ้มบนจอเงินได้อย่างสมจริง อีกอย่างหนึ่งคือหน้าตาของอาร์ทมีเค้าโครงซึ่งแต่งเป็นหญิงได้ไม่ยาก ซึ่งส่วนนี้เราก็ได้ทดสอบลองแต่งอาร์ทให้เป็นผู้หญิงแล้ว ซึ่งผลออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ บางคนถึงกับคิดว่าเขาเป็นนางแบบหน้าใหม่ของวงการ"

น้องตุ้ม ปริญญา กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากที่รู้ว่าผู้กำกับฯ ตัดสินใจแล้วว่าใครจะเล่นเป็นตุ้ม ซึ่งตอนแรกตุ้มเองก็เกรงว่าจะหาลำบาก ตุ้มเคยบอกผู้กำกับฯ ไปว่าคนที่จะเล่นเป็นตุ้มนั้นจะเป็นหรือไม่เป็นสาวประเภทสองในชีวิตจริงก็ได้ แต่ที่สำคัญคือจะต้องต่อยมวยได้ดี และถ้าเป็นผู้ชายเต็มตัวตุ้มก็อยากให้เขาเข้าใจในชีวิตของสาวประเภทสองอย่างตุ้มด้วย

พอได้รู้ว่าเป็นอาร์ท ซึ่งเป็นนักมวยจากเมืองเชียงใหม่เหมือนกัน ตุ้มก็รู้สึกปลื้มเพราะตุ้มก็ติดตามการชกมวยของเขามาก่อน อาร์ทเป็นนักมวยที่มีฝีมือและเก่งจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วนักมวยที่ได้เข้ามาชกในกรุงเทพฯ นั้น ค่อนข้างมีน้อยคนที่มาจากเชียงใหม่ และอาร์ทก็เป็นหนึ่งในนั้นซึ่งเป็นคนที่มีความอดทนต่อยมวยจนเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จมาถึงระดับนี้ได้ จริงๆ แล้วตุ้มเคยเห็นอาร์ทต่อยมวยตั้งแต่ตอนอายุ 15 ปี มีคนแนะนำให้รู้จักกัน ตุ้มก็รู้สึกว่าคนนี้น่ารักดีนะ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่เคยนัดเจอกัน

ตุ้มเชื่อว่าความมานะและไหวพริบของอาร์ท รวมไปถึงความตั้งใจของผู้กำกับฯ คงจะทำให้เขาสามารถถ่ายทอดความเป็นตุ้มได้อย่างสมจริง ถ้ามีสิ่งใดที่ตุ้มสามารถช่วยได้ตุ้มก็ยินดีที่จะช่วยอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องหน้าตา ตุ้มว่าก็มีส่วนคล้ายตุ้มเหมือนกันนะ บางคนยังแซวว่าเป็นพี่น้องกันด้วยซ้ำ แต่ถ้าเวลาที่อาร์ทแต่งเป็นผู้หญิงแล้ว ตุ้มจะไม่ไปยืนใกล้ๆ เพราะตุ้มคิดว่าอาร์ทเขาอาจจะสวยกว่าตุ้มก็ได้"

ส่วน อาร์ท ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวจากผู้สมัครกว่า 300 คน ที่สามารถชนะใจผู้กำกับฯ จนได้มารับบทบาทสำคัญนี้ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับบทนี้ เพราะน้องตุ้มเป็นคนที่มีชื่อเสียง และเป็นคนที่เผยแพร่ให้ศิลปะมวยไทยเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น ก่อนที่ผมจะได้พบน้องตุ้ม ผมเองก็มีความชื่นชมน้องตุ้มซึ่งมีความสามารถในด้านการโชว์แม่ไม้มวยไทยบนสังเวียนจริงได้อย่างสวยงาม ซึ่งหาดูได้ยากในปัจจุบัน อย่างตอนที่ตุ้มได้ใช้แม่ไม้มวยไทยท่าฤาษีบดยา เอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างสวยงามที่สนามมวยลุมพินี ซึ่งเป็นการชกครั้งแรกของตุ้มที่นั่น

ผมคิดว่าชีวิตของน้องตุ้ม เมื่อสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วจะเป็นสิ่งที่ช่วยเผยแพร่ศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรัก และชีวิตของตุ้มซึ่งเป็นเด็กชนบทที่ต่อสู้มาอย่างยากลำบาก จะช่วยเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิตมากขึ้น"

ภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ มีกำหนดจะเปิดกล้องในต้นปี พ.ศ. 2546 ซึ่งจะถ่ายทำที่ประเทศไทยในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ รวมไปถึงการถ่ายทำที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วย และมีกำหนดออกฉายในปลายปี พ.ศ. 2546

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ตามรอยเหล่าสาวกผู้อยู่เบื้องหลังข่าวแสบสันมากมายของ โบสถ์ซาตาน ซึ่งอุทิศตนให้แก่การเรียกร้องเสรีภาพอันเท่าเทียมในการนับ...อ่านต่อ»