1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซุบซิบ ปูซานฟิล์ม - ออสการ์ - แม่นาคพระโขนง - ทอม ครูซ

ซุบซิบ ปูซานฟิล์ม - ออสการ์ - แม่นาคพระโขนง - ทอม ครูซ

ขอแสดงความยินดีกับ "อุ๋ย - นนทรีย์ นิมิบุตร" ที่ได้รับรางวัล PPP Awards Ceremony ในสาขา Cineclick Asia Award จากเรื่อง The Queen of Pattani ในเทศกาล ปูซาน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล โดยได้รับเงินรางวัลประมาณ 10 ล้านวอน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 4 แสนบาท สร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการภาพยนตร์ไทยในระดับนานาชาติอีกครั้ง

เผยรายชื่อพิธีกรงานประกาศผลรางวัลออสการ์ออกมาแล้ว ไม่ใช่ทั้ง "วูปี้ โกลเบิร์ก" "สตีฟ มาร์ติน" และ "บิลลี่ คริสตัล" แต่เป็นดาราผิวสีนาม "คริส ร็อก" ที่หลายคนคุ้นหน้ากันดีจากภาพยนตร์ อาทิ "Bad Company" และ "Lethal Weapon 4" ยังไงก็เอาใจช่วยกันพ่อหนุ่มคนนี้ไม่ให้แข้งขาสั่นกันด้วยนะ เพราะจับงานออสการ์นี้เป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ย

กระแส แม่นาค ไม่มีวันจางจริงๆ เพราะ บอกซ์ ออฟฟิศ เอนเทอร์เทนเมนท์ ผู้นำเข้าภาพยนตร์จากต่างประเทศ ขอกระโดดเข้าวงจรภาพยนตร์ไทยกันบ้าง ประเดิมเรื่องแรกด้วย "แม่นาคพระโขนง วิญญาณเธอยังไม่ตาย" โดยเลือกคู่พระนางเรื่อง อุ่นไอรัก "แตงโม - ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์" และ "ซี - ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์" นอกจากนี้ ยังมี "จรัล งามดี" จากบางระจัน และ "พรทิพย์ ปาปะนัย" จากมนต์รักทรานซิสเตอร์ มาคอยดูกันสิว่า แม่นาค เวอร์ชั่นนี้ จะทาบรัศมี "นางนาก" พ.ศ. 2542 ได้ไหม

แม้ว่าหลังจากเลิกกับ นิโคล คิดแมน ไปแล้ว ผลงานภาพยนตร์จะไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเคย แต่ก็ใช่ว่าพ่อหม้ายรูปหล่ออย่าง ทอม ครูซ จะไร้ความนิยมเลยซะทีเดียว อย่างน้อยที่สุดก็ไม่ใช่ที่ญี่ปุ่น เพราะ ทอม คือนักแสดงต่างชาติคนแรกที่ได้รับเลือกให้พิมพ์มือประทับไว้ที่ โตเกียว สแควร์ เพื่อเป็นเกียรติกับนักแสดง ในลักษณะเดียวกับ ฮอลลีวูด'ส วอร์ก ออฟ เฟม มิน่าล่ะถึงได้ยิ้มแฉ่งซะขนาดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของความกล้าหาญ และความพยายามขององค์กรโมนาร์คที่ถอดรหัสสัตว์ดึกดำบรรพ์ เมื่อเหล่าสมาชิกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพสั...อ่านต่อ»