1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จอนนี่ เอาท์ทาสเปซ อิสระอีกขั้นกับงานดนตรีของ จอนนี่

จอนนี่ เอาท์ทาสเปซ อิสระอีกขั้นกับงานดนตรีของ จอนนี่

จอนนี่ อันวา หนุ่มลูกครึ่งอินโด-สก๊อต วัย 22 ปี ศิลปินในสังกัดอาร์.เอส.ฯ พร้อมแล้วกับงานเพลงอัลบั้มชุดใหม่ ชุดที่ 3 จอนนี่ เอาท์ทาสเปซ (Joni Outtaspace) ให้แฟนเพลงได้พิสูจน์ฝีมืออีกขั้นหนึ่งของจอนนี่ ซึ่ง จอนนี่ เผยถึงการทำงานในอัลบั้มชุดนี้ให้ฟังว่า

"อัลบั้มนี้ผมเริ่มคิดงานตั้งแต่พอว่างจากชุดที่แล้ว จอนนี่ ฟรีแมน ก็คิดงานมาเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็มีงานอื่นๆ บ้าง อย่างไปร่วมแจมในอัลบั้ม What's Love ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ คลื่นเหงา สลับกับการทำเพลง แต่พอช่วงต้นปีผมเกิดอุบัติเหตุเรื่องกีฬาเกี่ยวกับเข่าอีกแล้ว คุณหมอเลยสั่งห้ามเล่นกีฬาเด็ดขาด ให้พักผ่อนอยู่บ้านอย่างเดียว เลยมีเวลามาทำเพลงมากขึ้น ก็หันมาอยู่กับหน้าคอมพิวเตอร์อย่างจริงจัง ศึกษาเรื่องการทำเพลง ก็ได้มาทำเพลงในอัลบั้มนี้ 1 เพลง ชื่อว่า เอาท์ทาสเปซ

สำหรับเพลง เอาท์ทาสเปซ ใช้เวลาแต่งหลายอาทิตย์ทีเดียว เพราะอยากจะให้เพลงสื่อออกมาอย่างที่ใจต้องการจริงๆ เลยกลั่นกรองความคิดเยอะ คิดว่ากลัวจะไปกระทบ ด่าใครเข้า (หัวเราะ) เพราะเพลงนี้จะพูดถึงสังคม โดยเรามานั่งวิเคราะห์ในแง่ที่ว่าสังคมทุกวันนี้มักจะเห็นแก่ตัวมากขึ้น ผู้คนยึดติดแต่กับสิ่งจอมปลอม ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ยึดติดกับคน คนเราโตเกินจนโลกหมุนตามไม่ทัน จนลืมหันไปดูว่าตอนนี้โลกของเรากำลังโดนทำร้าย

ประเด็นของเพลงนี้ คือ ในเมื่อเราไม่ได้ต้องการอะไรบนโลกใบนี้แล้ว ก็ไปอยู่โลกอื่นแล้วกัน ให้โอกาสโลกเราได้ฟื้นตัวบ้าง ความหมายเพลงนี้ก็จะประมาณนี้ ซึ่ง เอาท์ทาสเปซ ใช้เป็นชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้มด้วย ชื่อว่า จอนนี่ เอาท์ทาสเปซ คำจำกัดความของชื่ออัลบั้ม น่าจะหมายถึงการหลุดพ้นจากสภาวะเดิมๆ แต่เพลงเปิดตัวเพลงแรกของผมชื่อว่าเพลง ในห้องนั้น เป็นเพลงช้าในแนวป๊อปร็อกที่ดนตรีหนักแน่นขึ้น เนื้อหาก็จะพูดถึงความรัก ความเชื่อใจ ความเจ็บปวด โดยการแต่งของ พี่ต้า สราวุฒิ นักแต่งเพลงที่ผมชื่นชมการทำงานของพี่เค้ามาก

อัลบั้มนี้ทีมเพลงยังเป็นทีมที่คุ้นเคยกันตั้งแต่ชุดที่แล้ว คือ พี่เจี๊ยบ - พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร มาเป็น เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ แล้วก็ พี่จ๊อบ - ศักดิ์สิทธิ์ มาลากุล เป็นโปรดิวเซอร์ สำหรับอัลบั้มชุดนี้ห่างจากอัลบั้มที่แล้วปีกว่า ทำงานค่อนข้างนานเกือบปี ก็สมกับความตั้งใจเพราะได้ทำเพลงในสิ่งที่ต้องการจริงๆ ก็รู้สึกดีมากๆ ครับ

เตรียมหลุดพ้นจากสภาวะเดิมๆ กับอัลบั้มเต็มๆ จอนนี่ เอาท์ทาสเปซ ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น