1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

A Cappella 7 ชุด 2 พ่อใหญ่ พร้อมลูกเล่นเน้นบันเทิง

A Cappella 7 ชุด 2 พ่อใหญ่ พร้อมลูกเล่นเน้นบันเทิง

หลังจากอัลบั้มที่แล้วได้ออกมาสร้างความฮือฮาให้วงการเพลงบ้านเรา ด้วยแนวเพลงที่เรียกว่า A Cappella (อะ แค็บเป-ล่า) ซึ่งส่งให้เพลงตุ่ม ด๊อก และอีกหลายเพลงกลายเป็นเพลงที่ใครๆ ก็ต่างพูดถึง มาครั้งนี้พวกเขาไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอนาน สำหรับการกลับมาอีกครั้งของศิลปินกลุ่ม A Cappella 7 เจ้าของฉายาตัวโน๊ตอารมณ์สุนทรีย์ ทั้ง 5 คนประกอบด้วย เดียร์ - นักรบ แนวณรงค์, ต้น - เมธี อภินันท์ธรรม, แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย, ทิม - อาทิตย์ พิบูลธรรม และ โอปอล์ - โอปอล์ ตันตยานุสรณ์

งานเพลงอัลบั้มชุดที่ 2 Big Daddy (บิ๊ก แดดดี้) ภายใต้สังกัด อาร์.เอส.ฯ ยังคงสร้างสรรค์และถ่ายทอดออกมาพร้อมกับแนวดนตรีที่ถนัดปาก คุ้นหู และยังคงเนื้อหาแนวรักเจือความขำ ที่ไม่ลืมหาลูกเล่นทางดนตรีใหม่ๆ มาฝากแฟนเพลงให้ได้ฮือฮาอีกครั้ง ด้วยเพลงที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่างเพลง พ่อใหญ่ ที่มีลูกผสมฮิพฮอพในแนวแร็พแบบ A Cappella 7 และเพลง ตด ที่เป็นภาคต่อจากเพลง ตุ่ม ที่ออกมาแซวสาวๆ โดย อัลบั้มชุดนี้ยังได้แขกรับเชิญมาร่วมแจมเพิ่มสีสันให้มากขึ้น ซึ่ง โอปอล์ หัวหน้าวงมาถ่ายทอดถึงรายละเอียดของอัลบั้มชุดนี้ว่า

"Big Daddy เป็นเหมือนภาคต่อจากอัลบั้มชุดที่แล้ว ยังคงเป็น อะ แค็บเป-ล่า แต่เนื้อหาและแนวเพลงจะมีสีสันมีลูกเล่นมากขึ้น เพลงในอัลบั้มชุดนี้ พวกเราก็ยังช่วยกันแต่งเองทุกเพลง โดยเอาเนื้อหามาจากสภาพแวดล้อมทั่วไปบ้าง จากข่าวต่างๆ บ้าง แต่เนื้อหายังคงประชดและสะท้อนสังคมเหมือนเดิม แต่ทุกเพลงจะมีลูกเล่นมากขึ้น นอกเหนือจากการประสานเสียงปกติแล้วก็จะมีการใช้กลองมาช่วยในบางเพลง

ส่วนชื่อของอัลบั้มชุดนี้มาจากชื่อเพลงของเราด้วย คือเพลง พ่อใหญ่ เพลงนี้ก็ยังคงเป็นแนว อะ แค็บเป-ล่า คือการร้องประสานเสียงแบบไม่ใช้เครื่องดนตรีเหมือนเดิม แต่จะมีลูกเล่นเพิ่มขึ้น คือเราจะมาในมาดของแร็พเพอร์ ซึ่งการร้องจะเป็นแนวฮิพฮอพ ที่จะพูดถึงการประชดประชันพวกที่ชอบวางกล้ามเป็นลูกผู้มีอิทธิพล เนื้อหาจะออกแนวเสียดสีสังคมแต่ไม่หยาบคาย และเพลงนี้ยังเป็นเพลงเปิดตัวของพวกเราอีกด้วย

เพลงเปิดตัวอีกตัวคือเพลง ตด ที่ออกมาต่อจาก เพลงตุ่ม จากอัลบั้มที่แล้วเป็นเพลงที่ออกมาเย้าแหย่สาวๆ ที่มักจะอายเวลาพูดถึงเรื่องตด เพลงนี้หลายคนที่ฟังบอกว่าฟังแล้วไม่ใช่แค่เห็นภาพ แต่ได้กลิ่นด้วยจะเป็นอย่างไงต้องฟังครับ ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มก็จะมีลูกเล่นในตัวแต่ละเพลงที่ต่างกัน อีกอย่างบางเพลงจะออกมาในแนวลูกกรุงในแบบ อะ แค็บเป-ล่า และในอัลบั้มนี้ยังมีแขกรับเชิญที่มาเพิ่มความพิเศษให้อัลบั้มเราด้วย คือ พี่ฟอร์ด - สบไชย ไกรยูนเสน พวกเรา A Cappella 7 ก็ขอฝากอัลบั้มชุดนี้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น