1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เนส ชิมลางเพลงเกาหลี ได้โปรดิวเซอร์ค่ายใหญ่ร่วมงาน

เนส ชิมลางเพลงเกาหลี ได้โปรดิวเซอร์ค่ายใหญ่ร่วมงาน

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มากความสามารถ ทั้งพิธีกร นักร้อง ล่าสุด "เนส - ธนดล นิลนพรัตน์" มีโอกาสจับปากกาแสดงฝีมือด้านงานเขียนลงหนังสือเป็นครั้งแรก ชื่อว่า "Seoul I See เกาหลีที่ Knes เห็น" และที่พิเศษ คือ เนส ได้มีซิงเกิลเพลงทั้งภาษาไทยและภาษาเกาหลีแถมมาในหนังสือเล่มนี้ด้วย โดยได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ของค่ายเพลงชื่อดังในเกาหลีอย่าง เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ แต่ก่อนจะพูดถึงเรื่องเพลง เนส ได้พูดถึงหนังสือของตัวเองเล่มนี้ว่า

"จริงๆ เนสอยากทำมานานแล้ว แต่ว่าไม่มีโอกาสได้ทำสักทีนึง หลังจากที่ได้ไปเกาหลีมาหลายครั้ง ทุกครั้งก็มีเรื่องเล่าตลอดเวลา จนมาถึงครั้งที่สิบ ซึ่งผมได้ไปถ่ายรายการ ก็เริ่มเก็บเรื่องราวตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้และก็เขียนมาเรื่อยๆ และได้ครั้งล่าสุด ก็ไปถ่ายภาพ จนได้มาประกอบเป็นรูปเล่มนี่แหละครับ"

ในส่วนของเพลงที่ได้ไปร่วมงานกับโปรดิวเซอร์จากเกาหลีนั้น เนส ได้เล่าให้ฟังว่า "ต้องบอกว่าโชคดีมาก พอเค้าบอกว่าคุณ ลีซังซู (Lee Sung Su) มาทำให้ ซึ่งเคยทำเพลงให้ ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ชายนี่ (Shinee) และอีกหลายคน แล้วเป็นแนวที่ใกล้กับที่เราชอบ และพิเศษกว่านั้นอีก หลังจากทำเพลงเสร็จ โปรดิวเซอร์กำลังอยู่ในห้องอัด ก็มีแร็ปเปอร์คนนึง เค้าเป็นแบ็กอัปให้ศิลปินดังๆ เยอะมาก ก็มาบอกว่าขอเขียนให้ได้ไหม อยากทำให้เพลงนี้สมบูรณ์ขึ้น โดยที่ไม่คิดตังค์ด้วย ผมเลยรู้สึกว่าโชคดีจริงๆ"

เมื่อถามว่าที่ทำเพลงเป็นภาษาเกาหลี เพื่อเตรียมตัวไปมีผลงานเพลงที่แดนกิมจิหรือเปล่า เนส ตอบว่า "ใช่ครับ ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปคุยเรื่องอัลบั้มเพลงที่โน่นหลายค่ายเหมือนกัน แต่ยังมีเงื่อนไขหลายๆ อันที่ต้องรอ อย่างที่รู้ว่าที่เกาหลีอยากให้เราซ้อมเยอะๆ แล้วอยากให้ผมไปอยู่หลายเดือน ผมกลัวเรื่องงานที่นี่ กลัวว่ากลับมาแล้วทุกคนจะลืมผมหรือเปล่า แต่ก็ได้มีโอกาสคุยในโปรเจ็กต์พิเศษนี้ครับ ซึ่งมีพี่ทางแกรมมี่ช่วยดูแลให้ และได้คุยกับทางค่ายเอสเอ็มฯ หาโปรดิวเซอร์ที่คิดว่าเหมาะกับเราที่สุด ก็เลยเริ่มทำอันนี้ขึ้นมาก่อนครับ ก่อนที่จะมีอะไรอื่นๆ ต่อไป"

เนส เปิดใจถึงการร้องเพลงเป็นภาษาเกาหลีว่า "อันนี้ที่ผมหนักใจที่สุดเลย อย่างเพลงที่อัดไป ส่งไปไม่ผ่านก็มี ต้องส่งกลับมาแก้ ตอนซ้อมร้องภาษาเกาหลีค่อนข้างนาน เพราะว่าพูดก็ยากแล้ว พอยิ่งร้องเป็นเพลง ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะมีเมโลดี้มาบังคับด้วย ช่วงนี้ก็เรียนอยู่ อยากให้เก่งกว่านี้เพราะว่าตอนนี้พูดได้แค่แบบเบสิกเองครับ"

สำหรับผลงานเพลงอัลบั้มใหม่ของ เนส นั้น เจ้าตัวก็ฝากมาว่า "อัลบั้มชุดหน้ากำลังทำอยู่ครับ ก็จะมีโปรดิวเซอร์ทางฝั่งเกาหลีมาช่วยดูแลในส่วนของเมโลดี้ เราพยายามให้งานชุดหน้ามีครึ่งๆ ผสมกัน อัลบั้มชุดหน้าไม่แน่ อาจจะมีทั้งเวอร์ชั่นเกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น จีน เพลงเดียวที่ทำเป็นแต่ละภาษา แยกกัน แล้วไปขายในแต่ละประเทศ อาจจะเป็นอย่างนี้ เพราะการทำงานแค่ฝึกร้องและกลับมาทำที่บ้านเราได้ ก็จะดีกว่าประหยัดทั้งเวลาและสะดวกกับเราด้วย"

ความคิดเห็น