1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กระแส ความหวังเล็กๆ แรง เต้ พร้อมปล่อยอัลบั้มเดี่ยว

กระแส ความหวังเล็กๆ แรง เต้ พร้อมปล่อยอัลบั้มเดี่ยว

หลังจากปล่อยเพลงให้ได้ฟังเสียงนุ่มของ "เต้ - วิทย์สรัช สุขวัฒนศิริ" มาให้ฟังกันได้สักพักใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ความทรงจำ" และ "ที่รักของใครสักคน" จนคุ้นหูของใครหลายๆ คนมาแล้ว ล่าสุดหนุ่มคนนี้ก็ส่ง "ความหวังเล็กๆ" ออกมาให้ฟังกันอีกหนึ่งเพลง โดย เต้ พูดถึงเพลงนี้ว่า

"ตอนนี้ที่เพิ่งปล่อยออกไป ชื่อเพลง ความหวังเล็กๆ จะเน้นสไตล์เดิมคืออกหัก ยังหาใครไม่เจอ ไม่สมหวัง แต่ตอนนี้แนวเพลงโตขึ้น เราเจอคนที่เราอยากจะรักแล้ว แต่ว่าเรายังเป็นได้แค่ความหวังเล็กๆ ที่หวังว่าวันนึงเขาหันกลับมามองเราบ้าง"

ส่วนกระแสตอบรับนั้น เต้ เล่าว่า "ค่อนข้างจะถือว่าดีมากๆ ถ้าเทียบกับ ที่รักของใครสักคน มีการเสิร์ชมากกว่า ที่รักของใครสักคน อีก ผลจากการรีเสิร์ชมาก็รู้สึกว่าน่าจะโดนใจใครหลายๆ คนได้ง่าย อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่รู้ว่าเราร้องเพลง ที่รักของใครสักคน ก็เลยอยากรู้ว่าซิงเกิลต่อไปของเราจะเป็นเพลงอะไร อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ติดตามก็เพราะว่าชื่อเพลง ความหวังเล็กๆ ความหมายของเพลงเป็นความหมายที่น่ารัก เป็นเพลงเศร้าในจำนวนเพลงไม่กี่เพลงที่สามารถฟังแล้วยิ้มตามไปกับมันได้"

เมื่อถามถึงอัลบั้มเดี่ยว เต้ ก็บอกว่า "อัลบั้มเดี่ยวมีแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ที่รักของใครสักคน แล้วก็ ความหวังเล็กๆ จะรวมอยู่ในอัลบั้มเดี่ยวของเต้ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้เจอกันแน่นอน ทำไปประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ สไตล์เพลงก็จะเป็นอีซี่ซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนมากจะเน้นเรื่องของความหมายก็คือไม่สมหวัง เพลงช้าๆ ความหมายที่ลึกซึ้ง แล้วก็ติดแง่ลบบ้าง

ความพิเศษในอัลบั้มนี้ก็คงจะเป็นเพลงจีน ก็คือเอาเพลงจีนเพลงนึงมาคัฟเวอร์เลย เพราะเต้ได้มีโอกาสไปเรียนหนังสือที่ปักกิ่ง อยากจะใช้ภาษาจีนเข้ามาช่วยในการทำเพลงบ้าง แล้วก็จะเอาเพลงเก่าๆ มาคัฟเวอร์ใหม่เป็นเพลงที่มีชื่อดังมากในยุคนึง อาจจะถูกเปิดน้อยลง แล้วเด็กรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยฟังอยากนำกลับมาทำใหม่ แล้วก็อาจจะดึงเพลง ความทรงจำ ที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักเต้เอามาอยู่ในอัลบั้มเดี่ยวของเต้ด้วย

อยากจะฝากเพลง ที่รักของใครสักคน แล้วก็เพลงล่าสุดของเต้ คือเพลง ความหวังเล็กๆ เป็นเพลงใน 3 เพลงตั้งแต่ได้ร้องเพลงมา เป็นเพลงที่โดนที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความหมาย อารมณ์ที่ร้อง เมโลดี้ค่อนข้างสวย บวกกับเนื้อเพลงลงตัวพอดี แล้วก็อัลบั้มเดี่ยวของเต้ที่ทุกคนรอ อาจจะเป็นกลุ่มแฟนคลับกลุ่มเล็กๆ ที่รอฟังอัลบั้มเดี่ยวไม่นานเกินรอ เพราะว่าปลายเดือนพฤศจิกายนเจอกันแน่นอน" เต้ กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น