1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

4 หนุ่ม เก็ทสึโนว่า ปลื้ม ได้ร่วมงานกับ สก็อตต์ มอฟแฟต

4 หนุ่ม เก็ทสึโนว่า ปลื้ม ได้ร่วมงานกับ สก็อตต์ มอฟแฟต

"เก็ทสึโนว่า" (Getsunova) ประกอบด้วย 4 หนุ่ม "เนม - ปราการ ไรวา" "นาที - นาฑี โอสถานุเคราะห์" "นต - ปณต คุณประเสริฐ" และ "ไปร์ท - คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์" จากค่ายสนามหลวง กลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง โดยใช้ชื่ออัลบั้มใหม่ว่า "Electric Ballroom" กับแนวดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ร็อก ซึ่งชุดนี้ได้ "สก็อตต์ มอฟแฟตส์" (Scott Moffatts) เป็นโปรดิวเซอร์ โดย เนม เล่าถึงการทำงานอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า

"ตอนนี้เพลงของพวกเราเสร็จแล้วครับ ต้องใช้เวลาทำงานนานเหมือนกัน เพราะว่าเราอยู่กันคนละประเทศ เนมกับนตเรียนอยู่อังกฤษ นาทีอยู่อเมริกา ส่วนไปป์อยู่เมืองไทย ซึ่งแต่ละคนจะดูแลในส่วนที่ตัวเองรับผิดชอบแล้วก็ส่งชิ้นงานออนไลน์ข้ามประเทศให้ฟังกัน พอปิดเทอมจะกลับมารวมวงซ้อมที่เมืองไทย อย่างล่าสุดก็ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเรากลับมาถ่ายมิวสิกวิดีโอ กลับมาทำชิ้นงานโปรโมตเล็กๆ น้อยๆ แต่ตอนที่ทุกคนกำลังอ่านข่าวอยู่นี้เราก็กลับไปเรียนกันแล้วล่ะครับ จะกลับมาโปรโมตอัลบั้มอีกครั้งก็ราวๆ เดือนมิถุนายน ซึ่งคงจะได้เห็นพวกเราเล่นสดกันมากขึ้น

กับการได้ร่วมงานกับ สก็อตต์ มอฟแฟต พวกเรายินดีมากครับ เค้าเป็นคนเก่งมีประสบการณ์เยอะ ทำให้เราได้แนวคิดในเรื่องของดนตรีกว้างขึ้น เราจะแชร์ไอเดียกันตลอด ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานอย่างเต็มที่ ชุดนี้เรามีการใช้ซินธิไซเซอร์หรือเสียงสังเคราะห์ให้เป็นลูกเล่นของดนตรี ทำให้ดนตรีมีความแปลกกว่าชุดที่แล้ว จะมีบีตเต้นมากขึ้นอาจจะรู้สึกคล้ายๆ ดิสโกบ้างในบางแทร็ก ส่วนในห้องอัด สก็อตต์จะทำงานละเอียดมากเพื่อให้ชิ้นงานออกมาดีที่สุด ถ้าเพี้ยนหรือร้องไม่ตรงปุ๊บก็ต้องเริ่มใหม่ไปเรื่อยๆ เค้าไม่ยอมปล่อยผ่านง่ายๆ เหนื่อยนะครับแต่พอมันเสร็จออกมาแล้วก็เข้าใจว่าเค้าต้องการให้งานออกมาดีที่สุดจริงๆ เลยต้องเข้มกับเราขนาดนั้น อยากให้ลองฟังกันนะครับ

ตอนนี้เราก็มีเพลงที่ปล่อยไปตามคลื่นวิทยุแล้ว 2 ซิงเกิลด้วยกัน คือ เพลงกล่อม และเพลงรอยจูบ และยังมีมิวสิกวิดีโอเพลง รอยจูบ ฝากไว้ให้เพื่อนๆ ดูกันด้วย โดยในมิวสิกวิดีโอเพลง รอยจูบ พวกเราทั้ง 4 คน ก็เล่นกันเอง มีพี่คลัง - คูณคลัง เค้าภูไทย กราฟฟิกดีไซเนอร์จากกลุ่ม บี.โอ.อาร์.อี.ดี มาเป็นผู้กำกับและใช้เทคนิคกราฟฟิก 3 มิติ เข้ามาช่วยทำให้เพลงมีจังหวะและสีสันที่สนุกมากขึ้น เนื้อหาโดยรวมกล่าวถึงความรู้สึกสับสน ที่ติดอยู่ในวังวนของคนรักเก่า เหมือนรอยจูบที่ฝังไว้ยากที่จะลบเลือนไป ตามชมภาพ 3 มิติ สีสวย จากมิวสิกวิดีโอเพลง รอยจูบ ของพวกเราได้ทางเคเบิลทีวีนะครับ"

ความคิดเห็น