1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ป๊อบ สื่อความรักที่จำเป็นต้องจากในเพลง ภาพจำ

ป๊อบ สื่อความรักที่จำเป็นต้องจากในเพลง ภาพจำ

เผยแพร่มิวสิกวิดีโอเพลง "ภาพจำ" ของนักร้องหนุ่มเสียงละมุน "ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง" ที่ได้ "จิม - โสภณ ศักดาพิศิษฏ์" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "ลัดดาแลนด์" นั่งแท่นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอส่งความหลอนปนเศร้ามาให้ได้ชมกัน โดย ป๊อบ พูดถึงการถ่ายทำเพลงนี้ว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำแนวสยองขวัญตั้งแต่แรก "เรารู้สึกว่าถ่ายในคุกมันน่าจะยากกว่านี้ แล้วก็น่าจะร้อน พอเปลี่ยนมาเป็นธีมวิญญาณเนี่ยก็เลยนึกถึงพี่จิม เพราะว่าเราชอบหนังของพี่จิมตรงที่พี่จิมเวลาทำหนังเกี่ยวกับผีกับวิญญาณเนี่ย เขามีความรู้สึกเกี่ยวกับความรักอยู่เสมอ"

ผู้กำกับ จิม เล่าการทำงานจากเพลงออกมาเป็นภาพว่า "โดยเนื้อหาเนี่ยอันดับแรกรู้สึกว่าคน 2 คนจากกัน ไม่ได้เกิดจากการเลิกกันหรือว่าเกลียดกัน มันเหมือนคน 2 คนที่ยังรักกันอยู่ แล้วก็จำเป็นต้องจากกันด้วยความจำใจฮะ ก็เลยคิดถึงการพลัดพรากด้วยความตาย แต่ว่าเพลงนี้จะไม่มีความหลอนขนาดนั้น ผมอยากให้คนดูไม่กลัวคนที่ตาย ไม่กลัวเจ้าสาวที่เสียชีวิตไป อยากให้คนดูลองนึกถึงตัวเองว่าถ้าตัวเองเป็นเจ้าสาว เราต้องทนเห็นภาพของคนที่เรารักค่อยๆ มีคนใหม่ ค่อยๆ ลืมเราไปเรื่อยๆ มันมีความรู้สะเทือนใจมากกว่า อยากให้เข้าใจเขามากๆ มากกว่าจะกลัวครับผม"

ป๊อบ กล่าวถึงความพิเศษของเพลงว่า "เราเห็นอีกคนหนึ่งที่เขาสามารถที่จะมูฟออนได้ มีชีวิตใหม่ได้กับคนใหม่ได้ มีความสุขใหม่ได้เนี่ย มันก็เลยมีความถามเกิดขึ้นว่า มันยังเคยมีความทรงจำเกี่ยวกับเราเหลืออยู่บ้างไหม" ก่อนจะฝากผลงานเพลง ภาพจำ "ไปลองฟังเพลงกันแล้วก็ลองดูเนื้อเรื่องว่าในความรู้สึกของความรักเนี่ย ที่มันจะต้องแยกทางกันไปแล้ว เราเป็นคนจำพวกไหน คนจำพวกที่เก็บมันไว้ หรือคนจำพวกที่สามารถปล่อยมันไว้ในที่ที่หนึ่งแล้วก็เดินต่อไปได้นะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง