1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ฝาก วุ่นวาย และ หยุดคงไม่ไหว

ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ฝาก วุ่นวาย และ หยุดคงไม่ไหว

5 หนุ่มนักดนตรี "ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส" (25 Hours) ประกอบด้วย "แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์" (ร้องนำ) "โฟร์ - ประทีป สิริอิสสระนันท์" (กีตาร์) "ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ" (กีตาร์) "บัง - เอกศิริ กำบังภัย" (เบส) และ "จ๊อบ - กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก" (กลอง) ฝาก 2 บทเพลง "วุ่นวาย" และ "หยุดคงไม่ไหว" จากอัลบัม "Night in Heaven" หนุ่มๆ เล่าถึงที่มาของเพลงว่าส่วนหนึ่งมาจากประสบการณ์ของนักร้องนำอย่าง แหลม ที่นำเรื่องราวมาถ่ายทอดให้สมาชิกในวงรับรู้

แหลม พูดถึงเพลง หยุดคงไม่ไหว ว่ามีบรรยากาศของความรักที่ยังลืมไม่ได้ "แต่งเพลง หยุดคงไม่ไหว คือแต่งทำนองนะครับต่อจากเพลง ฟ้าเป็นใจ รู้สึกว่าเราเจอทางฮะว่าอัลบัมนี้มันจะไปทิศทางไหนในเพลงเร็ว ทีนี้ผมก็เลยรีบแต่งเพลง หยุดคงไม่ไหว ตอนนั้นก็ยังเป็นทำนองอยู่ แต่ว่าด้วยความรู้สึกเท่าที่จำได้ในตอนนั้นที่แต่งก็คือว่าอยากให้เพลงมันค่อนข้างจะเข้มข้น ตอนที่เขียนทำนองมีบรรยากาศของเนื้อเพลงที่เรารู้สึก ที่ยังคงลืมใครบางคนไม่ได้ ลืมรสชาติของความรักเหล่านั้นไม่ได้ ถ้าเป็นหนังก็คงเป็นหนังอีโรติกฮะ" ปู๋ บอกว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกันจึงเล่นดนตรีไปในทิศทางเดียวกัน "พี่แหลมก็เล่าไอเดีย เล่าความรู้สึกให้เห็นภาพเดียวกัน แล้วพอเริ่มเล่นดนตรีก็จะออกไปในทิศทางเดียวกัน"

นักร้องหนุ่มเปรียบเทียบความแตกต่างของเพลง หยุดคงไม่ไหว และเพลง วุ่นวาย ว่า "หยุดคงไม่ไหว เป็นหนังอีโรติกใช่ไหมฮะ เพลง วุ่นวาย ก็จะเป็นหนังรัก เป็นโรแมนติกมากกว่า ซึ่ง วุ่นวาย จะพูดในลักษณะของความรักแบบสวยงาม ฝันเฟื่อง เพ้อฝัน เหมือนกับทุกคนที่เคยรู้สึกถึงรสชาตินั้นก็จะเข้าใจได้ว่าโลกเป็นสีชมพูนั้นเป็นยังไง ก็ฝากทั้งสองเพลงนะครับ ทั้งสองเพลงเป็นรสชาติที่แตกต่างกันแต่เชื่อมโยงกันได้ เพลงนี้ปล่อยใกล้ๆ กัน คุณไปดูเพลงไหนก่อนผมก็เชื่อว่าคุณก็จะอยากดูอีกตัวหนึ่งด้วย ก็เป็นเรื่องสนุกๆ ที่เราอยากจะทำ หยุดคงไม่ไหว แล้วก็ วุ่นวาย ครับ"

ความคิดเห็น