1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อินสติงค์ ปลอบใจคนเหงา ส่ง Love Sick บรรเทาอาการซึม

อินสติงค์ ปลอบใจคนเหงา ส่ง Love Sick บรรเทาอาการซึม

เจอเรื่องเศร้าของคนกลางคืนมาเยอะ "ปาล์ม - ปรียวิศว์ นิลจุลกะ" นักร้องนำวง "อินสติงค์" (Instinct) เลยหยิบเรื่องจริงมาแต่งเป็นเพลงเศร้า แต่พักความเหงาด้วยความสนุกของจังหวะดิสโก้ในซิงเกิลใหม่ล่าสุด "Love Sick" โดย ปาล์ม เล่าที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า

"เพลงนี้มาจากการที่ผมมีโอกาสเล่นคอนเสิร์ต หรือโชว์งานจ้างตามผับบาร์ต่างๆ เห็นคนที่มาเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในฟีลที่สนุกสนานลั้ลลามาปล่อยความมันกันเต็มที่ แต่ผมว่าในกลุ่มคนสนุกก็ต้องมีคนอมทุกข์แฝงอยู่ด้วย ซึ่งผมเจอกับตัวเองมาแล้วคือพอผมลงจากเวทีก็มีน้องผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งมาจับมือแล้วก็ร้องไห้ ร้อง ร้อง ร้อง โดยไม่พูดอะไร ซึ่งอาการของคนร้องไห้ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ไหนผมว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ต้องมาจากเรื่องเศร้า ผมเลยหยิบเอาประเด็นนี้มาแต่งเพลง Love Sick คืออยากเห็นรอยยิ้มบนคราบน้ำตา อยากเห็นความสนุกบนความเศร้า เพลงนี้เลยทำเป็นเพลงเร็วออกมา

ผมเลือกใส่จังหวะดิสโก้เข้าไปให้เพลงมีสีสัน ถือเป็นลูกเล่นทางดนตรีใหม่ๆ ที่เรายังไม่เคยทำ ซึ่งความสนุกของดนตรีแบบนี้ก็จะได้ยินในซิงเกิลต่อๆ ไปด้วย แต่ถึงจะเพิ่มความสนุกเข้าไปเราก็ยังคงทำเพลงบนพื้นฐานความเพราะของเมโลดีตามแบบฉบับวงอินสติงค์ไว้เหมือนเดิม ผมอยากให้เพลง Love Sick เป็นเพลงประจำตัวคนอกหักเพื่อชวนกันออกมาแดนซ์ลืมความเศร้ากันดีกว่า ฝากติดตามกันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น