สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

บอลลูนหวาดกลัวสุดขีดโดนผีจับขา ลูบผม หลอนกลางห้องน้ำ

เพิ่มเมื่อ 28 มิถุนายน 2547

แสดงภาพยนตร์แนวลึกลับสยองขวัญเป็นเรื่องแรกสำหรับ "บอลลูน" พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ในภาพยนตร์เรื่อง "อาถรรพณ์แก้บนผี" จากค่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ผลงานของผู้กำกับ "มดเอ็กซ์" มนตรี คงอิ่ม ที่เคยมีผลงานการกำกับมิวสิกวิดีโอจากค่าย Small Room Record

ในเรื่อง บอลลูน รับบทเป็น หมวย เด็กสาวที่ถูกครอบครัวบังคับ ทำให้หมวยกลายเป็นเด็กมีปัญหาทำให้หันไปหาความรักจากเพื่อนโดยเฉพาะ มอส (ปรางทอง ชั่งธรรม) และ ปิ่น (วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์)ในเรื่องนี้บอลลูนต้องแสดงหลายอารมณ์ ทั้งเศร้า เสียใจ และเก็บกด โดยเฉพาะฉากที่ต้องแอบมาร้องไห้ หลังจากที่สิ่งเลวร้ายเริ่มเกิดขึ้นในชีวิต อันมีเหตุมาจากการที่ทั้งสามไปท้าทายสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ฉากนี้เป็นฉากที่ หมวย ต้องเข้าไปแอบร้องไห้ในห้องน้ำ และเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติเหมือนกับมีใครบางคนคอยจ้องอยู่ตลอดเวลา ฉากนี้ผู้กำกับต้องการให้คนดูตื่นเต้นและกดดันไปพร้อมกับตัวละครถึงขนาดลงทุนให้ทีมโปรดักชั่นดีไซน์เซ็ทฉากห้องน้ำขึ้นมาใหม่ใน สหมงคล สตูดิโอ มูลค่ากว่าแสนบาท เพื่อจะได้เก็บภาพในมุมได้ในทุกมุม โดยใช้กล้องในหลายจุดเพื่อแทนสายตาของสิ่งลึกลับที่คอยมองจ้องอยู่

ส่วนบอลลูนที่อยู่ในชุดสายเดี่ยว กางเกงขาสั้นโชว์ฝีมือด้วยการเล่นคนเดียว ในขณะที่ต้องจินตนาการว่ามีบางสิ่งอยู่ทั่วทุกมุมห้องและไม่ว่าจะหนีไปไหนก็จะเจอเป็นเงาประหลาดอยู่ด้านหลัง ก่อนที่จะมีมือที่ชุ่มด้วยเลือดค่อยๆ เลื่อนเข้ามาจับที่ข้อเท้าพร้อมกับลูบศีรษะของบอลลูน ฉากนี้ผู้กำกับถึงกับชมในความสามารถของนางเอกสาวที่นอกจากจะต้องเค้นน้ำตาจนร้องไห้ออกมา ยังต้องใช้จินตนาการสูงและต้องแสดงอาการหวาดกลัวกับสิ่งลึกลับที่แฝงอยู่ในห้องน้ำและตกใจอย่างสุดขีด ซึ่งบอลลูนเล่าว่า

"ฉากนี้บอลลูนต้องคิดว่ามีคนกำลังจ้องมองเราอยู่ ตรงนี้มีเงาคนเดินผ่านและไม่สามารถหนีไปไหนได้เลยต้องอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่เหมือนปิดตาย ถือเป็นฉากที่ยากค่ะ นอกจากจะต้องทำอารมณ์ร้องไห้คนเดียวแล้วก็ต้องมาจินตนาการว่ามีบางอย่างมองเราอยู่ เพราะต้องคิดเองว่ากำลังเผชิญกับสิ่งที่ไม่มีตัวตนตลอดเวลา แต่พี่มดผู้กำกับเขาก็ใจดี คอยอธิบายบอลลูนตลอดว่าต้องทำสีหน้าอย่างไร ต้องกลัว ต้องกดดันนะ เพราะไม่ว่าจะหนีไปไหนก็เจอ ต้องแสดงท่าทางลุกลี้ลุกลน

ตอนที่ถ่ายทำผีในเรื่องจะต้องมาจับแขนจับขาบอลลูน ทีมเอฟเฟกต์ก็เก่งมากเพราะแขนขาเขาจะเละไปหมด เลือดท่วมตัวน่ากลัวมากค่ะ ยิ่งตอนเอามือมาลูบผมของบอลลูนยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่ ตัวบอลลูนเองเป็นคนที่กลัวเรื่องพวกนี้อยู่แล้วก็เลยทำให้การถ่ายทำง่ายขึ้นคะ"

จะน่ากลัวสยดสยองขนาดไหน สามารถติดตามชมได้ในภาพยนตร์แนวลึกลับสยองขวัญ อาถรรพณ์แก้บนผี ฉายพร้อมกัน 15 กรกฎาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น