สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

The Warlords แถลงข่าวในจีน เปิดตัว เจ็ต ลี กับบทร้าย

เพิ่มเมื่อ 26 กรกฎาคม 2550

ถูกวางเป็นภาพยนตร์ส่งท้ายปี 2007 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของฮ่องกง สำหรับมหากาพย์ภาพยนตร์ทุนสร้าง 1,360 ล้านบาท เรื่อง "The Warlords" ฝีมือการกำกับและอำนวยการสร้างโดย "ปีเตอร์ ชาน" ซึ่งในวันที่ 12 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ทางบริษัทผู้สร้างได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

"เจ็ต ลี" เป็นผู้สวมบทบาท จอมพลหม่าซิยี่ ยอดนักรบผู้ทรยศเพื่อนและเกียรติยศของตัวเอง และนักแสดงสาว "ซูจิงเล่ย" รับบทหญิงสาวผู้พลิกหน้าประวัติศาสตร์ประเทศจีน ซึ่ง เจ็ต ลี ได้บอกว่า "ที่ผมตัดสินใจรับบทนี้ ก็เพราะ ปีเตอร์ ชาน ตอนที่เขาเล่าให้ผมฟังถึงตัวละครที่ชื่อหม่าซิยี่ ผมรู้สึกว่าเขาเป็นตัวละครที่มีมิติ เนื่องจากในตอนแรกเขาคือวีรบุรุษผู้มากน้ำใจ แต่กลับทรยศเพื่อนและศักดิ์ศรีของตัวเองเพราะเห็นแก่ผู้หญิงเพียงคนเดียว ผมรู้สึกว่าเขาเป็นตัวละครที่สร้างความชอกช้ำให้แก่ผู้ชมได้มากที่สุด และนั้นเป็นจุดที่ทำให้ผมสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้"

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวระดับแถวหน้าของจีน หลังจากที่ได้โอกาสสัมภาษณ์ความคืบหน้าของ The Warlords เป็นครั้งแรก ปีเตอร์ ยังได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่เขาได้รับในการสร้างภาพยนตร์เรื่องว่า "นี่ถือเป็นครั้งแรกที่นักแสดงคิวทองอย่าง เจ็ต ลี, หลิวเต๋อหัว และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ สามารถหาคิวว่างมาแสดงในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันได้ ภาพยนตร์เรื่อง The Warlords คือความตั้งใจในการนำเสนอเรื่องราวของมหากาพย์ที่ใช้ความด่างพร้อยของประวัติศาสตร์เป็นฉากหลัง"

ขณะที่บทบาทซึ่งถือว่าเป็นตัวละครที่สำคัญและถูกจับตามองมากที่สุดในภาพยนตร์เรื่อง The Warlords คือ ซูจิงเล่ย ผู้รับบท อาเหลียน นางในดวงใจของจอมพลหม่าซิยี่ ที่ทำให้เขายอมสังหารเพื่อนรักเพื่อชิงตัวนาง โดยกว่าที่ ซูจิงเล่ย จะฝ่าฝันมารับบทนี้ได้ เธอต้องเฉือนคะแนนกับนักแสดงสาวระดับแถวหน้าของวงการอย่าง "ซูฉี" และ "จางจื่ออี๋" แต่สุดท้าย ปีเตอร์ ตัดสินใจเลือกเธอ เพราะเขาต้องการนักแสดงที่มีความสดมารับบทผู้หญิงที่กุมชะตาและหัวใจของผู้ชายทั้ง 3 คนไว้เพื่อให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงตัวละครตัวนี้ได้ โดย ซูจิงเล่ย เผยความรู้สึกว่า

"ฉันไม่คิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้รับเลือกให้มารับบทนี้ The Warlords เป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่มาก ฉันชอบตรงแก่นของเรื่องที่พูดถึงมิตรภาพระหว่างตัวละครโดยผ่านความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์"

The Warlords เป็นมหากาพย์เรื่องยิ่งใหญ่ภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างจีนและฮ่องกง โดยมีกำหนดเข้าฉายในฮ่องกงกลางเดือนธันวาคมนี้ ส่วนแฟนๆ ชาวไทยจะมีโอกาสได้ชมกันในช่วงต้อนรับปี 2008

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น