1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

มนุษย์กลายพันธุ์และสาวเซี้ยวพลิกบทบาทใน Hairspray

มนุษย์กลายพันธุ์และสาวเซี้ยวพลิกบทบาทใน Hairspray

คนส่วนใหญ่คงจำ "เจมส์ มาร์สเดน" ได้จากบท ไซคล็อป ซูเปอร์ฮีโร่กลายพันธุ์สุดเท่ใน "X-Men" และไม่น้อยที่ยังไม่ลืมการแสดงสุดฮาของ "อแมนด้า ไบนส์" ในบทสาวเซี้ยวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายใน "She's the Man" ซึ่งทั้งสองคนพร้อมแล้วที่จะมากับบทบาทใหม่ในภาพยนตร์เพลงเรื่อง "Hairspray" กับเรื่องราวของสาวร่างอวบที่ฝันอยากเป็นดาวเด่นในรายการแดนซ์โชว์ชื่อดังแห่งยุค แต่ถูกกีดกันด้วยรูปร่างหน้าตาที่ไม่สวยเพรียว เธอจึงต้องลุกขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองด้วยเสียงเพลงและลีลาการเต้นสุดจี๊ด

ช่วยไม่ได้ที่ผู้ชมทั่วโลกจะติดภาพ เจมส์ ในมาดซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยบท ไซคล็อป หนุ่มดวงตาพิฆาตที่เท่ซะ ซึ่ง เจมส์ คงรู้ดี เลยขอพลิกบทบาทมาแสดงเป็นคนธรรมดาบ้างในภาพยนตร์เพลงสุดหรรษาบรรยากาศย้อนยุคเรื่อง Hairspray ที่เขาต้องร้องเพลงและเต้นรำแบบสุดเหวี่ยงในบท คอร์นี่ย์ คอลลินส์ พิธีกรรายการแดนซ์โชว์ชื่อดังแห่งยุค 60 แล้วนิ่งๆ อย่างเขาจะทำได้เหรอ คำตอบคือสบายมาก เพราะความจริง เจมส์ เผยเสียงร้องมาแล้วหลายครั้ง ทั้งในซีรี่ส์ดัง "Ally McBeal" และโฆษณาน้ำหอมของ ซาร่าห์ เจสสิก้า พาร์กเกอร์

เจมส์ บอกว่า "ผมร้องเพลงเป็นงานอดิเรกอยู่แล้วครับ อีกอย่างผมแสดงหนังซูเปอร์ฮีโร่ติดกันตั้ง 2 เรื่อง ทั้ง X-Men และ Superman Returns ก็เลยอยากลองอะไรใหม่ๆ บ้าง ผมเองชอบเปลี่ยนบทไปเรื่อยๆ ให้คนดูประหลาดใจอยู่แล้ว และหนังเพลงก็เป็นสิ่งที่ผมอยากทำ" โชคดีที่บังเอิญ เจมส์ ได้พบกับผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับเรื่อง Hairspray ที่ผับแห่งหนึ่ง พอคุยกันถูกคอ บทนี้ก็เลยตกเป็นของเขา

ฝ่าย อแมนด้า ก็มาแบบจำแทบไม่ได้กับผมแกละและมาดเอ๋อในบท เพนนี พิงเกิลตัน เพื่อนรักของนางเอกที่ชอบกินอมยิ้มเป็นชีวิตจิตใจ อแมนด้า เป็นนักแสดงดาวรุ่งที่มีฝีมือด้านการแสดงตลกมาตั้งแต่เด็ก และหลายคนคงติดใจการแสดงสุดฮาของเธอใน She's the Man ซึ่ง อแมนด้า เล่าว่า

"ฉันชอบบทนี้ เพราะเพนนีเป็นเด็กผู้หญิงตลกๆ ใสๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง รวมทั้งได้ตกหลุมรักด้วย และฉันก็รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ที่พูดถึงการแบ่งแยก ทั้งการแบ่งแยกเรื่องรูปร่าง และสีผิว ฉันชอบเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงประเด็นทางสังคมโดยถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนุกสนาน"

ติดตามการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนักแสดงดาวรุ่งสองคนนี้ได้ในภาพยนตร์เพลง Hairspray หรือ โอ๊ะโอ๋! คนจะดัง...ขวางไม่อยู่ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แอปพลิเคชัน Countdown แพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นหนักมาก และแน่นอนว่า ควินน์ (เอลิซาเบธ เลล) ก็มีเช่นกัน ตอนแรกเธอดูเหมือนจ...อ่านต่อ»