1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Warlords แถลงข่าวในจีน เปิดตัว เจ็ต ลี กับบทร้าย

The Warlords แถลงข่าวในจีน เปิดตัว เจ็ต ลี กับบทร้าย

ถูกวางเป็นภาพยนตร์ส่งท้ายปี 2007 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของฮ่องกง สำหรับมหากาพย์ภาพยนตร์ทุนสร้าง 1,360 ล้านบาท เรื่อง "The Warlords" ฝีมือการกำกับและอำนวยการสร้างโดย "ปีเตอร์ ชาน" ซึ่งในวันที่ 12 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ทางบริษัทผู้สร้างได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

"เจ็ต ลี" เป็นผู้สวมบทบาท จอมพลหม่าซิยี่ ยอดนักรบผู้ทรยศเพื่อนและเกียรติยศของตัวเอง และนักแสดงสาว "ซูจิงเล่ย" รับบทหญิงสาวผู้พลิกหน้าประวัติศาสตร์ประเทศจีน ซึ่ง เจ็ต ลี ได้บอกว่า "ที่ผมตัดสินใจรับบทนี้ ก็เพราะ ปีเตอร์ ชาน ตอนที่เขาเล่าให้ผมฟังถึงตัวละครที่ชื่อหม่าซิยี่ ผมรู้สึกว่าเขาเป็นตัวละครที่มีมิติ เนื่องจากในตอนแรกเขาคือวีรบุรุษผู้มากน้ำใจ แต่กลับทรยศเพื่อนและศักดิ์ศรีของตัวเองเพราะเห็นแก่ผู้หญิงเพียงคนเดียว ผมรู้สึกว่าเขาเป็นตัวละครที่สร้างความชอกช้ำให้แก่ผู้ชมได้มากที่สุด และนั้นเป็นจุดที่ทำให้ผมสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้"

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวระดับแถวหน้าของจีน หลังจากที่ได้โอกาสสัมภาษณ์ความคืบหน้าของ The Warlords เป็นครั้งแรก ปีเตอร์ ยังได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่เขาได้รับในการสร้างภาพยนตร์เรื่องว่า "นี่ถือเป็นครั้งแรกที่นักแสดงคิวทองอย่าง เจ็ต ลี, หลิวเต๋อหัว และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ สามารถหาคิวว่างมาแสดงในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันได้ ภาพยนตร์เรื่อง The Warlords คือความตั้งใจในการนำเสนอเรื่องราวของมหากาพย์ที่ใช้ความด่างพร้อยของประวัติศาสตร์เป็นฉากหลัง"

ขณะที่บทบาทซึ่งถือว่าเป็นตัวละครที่สำคัญและถูกจับตามองมากที่สุดในภาพยนตร์เรื่อง The Warlords คือ ซูจิงเล่ย ผู้รับบท อาเหลียน นางในดวงใจของจอมพลหม่าซิยี่ ที่ทำให้เขายอมสังหารเพื่อนรักเพื่อชิงตัวนาง โดยกว่าที่ ซูจิงเล่ย จะฝ่าฝันมารับบทนี้ได้ เธอต้องเฉือนคะแนนกับนักแสดงสาวระดับแถวหน้าของวงการอย่าง "ซูฉี" และ "จางจื่ออี๋" แต่สุดท้าย ปีเตอร์ ตัดสินใจเลือกเธอ เพราะเขาต้องการนักแสดงที่มีความสดมารับบทผู้หญิงที่กุมชะตาและหัวใจของผู้ชายทั้ง 3 คนไว้เพื่อให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงตัวละครตัวนี้ได้ โดย ซูจิงเล่ย เผยความรู้สึกว่า

"ฉันไม่คิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้รับเลือกให้มารับบทนี้ The Warlords เป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่มาก ฉันชอบตรงแก่นของเรื่องที่พูดถึงมิตรภาพระหว่างตัวละครโดยผ่านความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์"

The Warlords เป็นมหากาพย์เรื่องยิ่งใหญ่ภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างจีนและฮ่องกง โดยมีกำหนดเข้าฉายในฮ่องกงกลางเดือนธันวาคมนี้ ส่วนแฟนๆ ชาวไทยจะมีโอกาสได้ชมกันในช่วงต้อนรับปี 2008

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เด็กคนหนึ่งจากต่างดาว ได้มาอยู่บนโลกคล้ายๆ กับเหตุการณ์การกำเนิดซูเปอร์แมน หากแต่เด็กคนนี้ไม่ได้มาดี เขามีนิสัยที่ชั่วร...อ่านต่อ»