สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

รำลึกอดีตกับบทเพลงแห่งวันวานใน เดอะ เรโทร คอนเสิร์ต

เพิ่มเมื่อ 26 พฤษภาคม 2547

เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2547 Bangkok Radio (แบงค็อค เรดิโอ) 94 FM จัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี The Retro Concert 2nd (เดอะ เรโทร คอนเสิร์ต เดอะ เซคคั่น) ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีศิลปินทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงแห่งวันวานกันอย่างคับคั่ง

ประตูคอนเสิร์ตเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 19.00 น. โดยมีผู้ชมมารอกันอยู่อย่างเนืองแน่น คอนเสิร์ตเริ่มต้นด้วยการปล่อยศิลปินรุ่นใหม่มาเปิดเวทีด้วยเพลง วันวานยังหวานอยู่ โดย บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี (Peacemaker) ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย (Bodyslam) โป้ - ปิยะ ศาสตรเวหา (Yokee Playboy) และ บุริน บุญวิสุทธิ์ (Groove Rider) ตามมาติดๆ ด้วย แขกรับเชิญพิเศษที่ส่งตรงมาจากอเมริกาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นั่นคือ โดม - ปกรณ์ ลัม ที่มาพร้อมกับเพลง มนุษย์ค้างคาว โดยทั้งร้อง ทั้งเล่น ทั้งเต้นได้อย่างสะใจ

สนุกกันต่อกับบุรินทร์และแดนเซอร์เท้าไฟกับเพลง สาวบางโพธิ์ ที่เต้นกันได้ถึงอารมณ์เดียวกับเจ้าของเพลง ตู้ - ดิเรก อมาตยกุล ที่เจ้าตัวก็มาเกาะขอบเวทีให้กำลังใจเช่นกัน ตามมาด้วยเพลงเก่าซึ้งๆ อย่าง นิดหนึ่งพอ เรียกอารมณ์ซึ้งๆ ไปพร้อมๆ กับบุรินทร์ และก็ได้เวลาศิลปินรุ่นใหญ่คนแรกออกโรง ด้วยแนวเฉพาะตัวของ ต้น - วงศกร รัศมิทัต ที่มาพร้อมกับการโชว์เล่นกลอง และร้องเพลง เธอ เธอ เธอ ร่วมกับบุรินทร์ และต้นก็ทำให้บรรยากาศเดิมๆ กลับมาอีกหนด้วยเพลง แม่น้ำนิรันดร์ ก่อนที่จะถึงคิว โป้ ออกมาเรียกรอยยิ้มจากเพลง สุขาอยู่หนใด

อีกเพลงที่โป้ร้องนั้นเป็นเพลงที่วัยรุ่นสมัยก่อนร้องกันได้แทบทุกคน คือ เพลง สบายดีหรือเปล่า ของ XYZ ที่เจ้าของเพลงยกวงมาฟังกันแทบทั้งวงเช่นกัน พอได้เวลารุ่นใหญ่คนที่สองก็ออกมาพร้อมกับเพลงประจำตัวที่คุ้นหูใครหลายคน คือ ทั้งรักทั้งเกลียด โดย กุ้ง - ตวงสิทธิ์ เรียมจินดา และโป้ก็ออกมาอีกครั้งเพื่อร่วมร้องเพลงรักเหงาๆ กับกุ้งในเพลง ใจคนคอย

ถึงเวลารุ่นใหญ่ (มาก) ออกมาสร้างความสนุกสุดเหวี่ยงกันเสียที โดยนำเพลงเก่าของสาว สาว สาว มาเมดเล่ย์กันได้อย่างลงตัว ซึ่งคนร้องจะเป็นใครไปเล่า ถ้าไม่ใช่ เม้า - สุดา ชื่นบาน และ แดง - ฉันทนา กิตยพันธ์ บรรดาแม่ๆ ของวงสาว สาว สาว นั่นเอง โดยเพลงที่นำมาร้องครั้งนี้ได้แก่ ประตูใจ ติ๊กต่อก (อย่าหยุดนะ) รักคือฝันไป และ เป็นแฟนกันได้ยังไง นอกจากนี้ยังได้โชว์พลังเสียงอันเป็นอมตะของทั้งสองอีกด้วยในเพลง เพลงสุดท้าย และ กลกามแห่งความรัก

และผู้ชมก็ได้ฟังเมดเล่ย์เพลงรักกันต่อจากเสียงร้องของ บอย กับเพลง โอ๊ย โอ๊ย ขอภาพไว้คั่นตำรา สายใย ต่อด้วยเพลง เกิดเป็นผู้ชาย และตามมาด้วยการ่วมร้องกับรุ่นใหญ่อย่าง อ๊อด - รณชัย ถมยาปริวัฒน์ ในเพลง ปลูกรัก และปล่อยให้รุ่นใหญ่โชว์เดี่ยวในเพลง รอวันฉันรักเธอ ปิดท้ายในช่วงนี้

เสียงหัวเราะเริ่มปรากฏแก่ผู้ชมอีกครั้งกับโชว์พิเศษของ 2 สาว (ใหญ่) อย่าง ตุ๊ก - วิยะดา โกมารกุล ณ นคร และ ตู่ - นันทิดา แก้วบัวสาย ในชุดเมดเล่ย์เพลง หางเครื่อง สาวรำวง แมงมุม แม่มด และ ถอยดีกว่า พร้อมนำทีมแดนเซอร์ที่ออกมาวาดลวดลายได้อย่างครึกครื้นเป็นที่สุด

ช่วงเวลาพิเศษอีกรอบเริ่มด้วยภาพบรรยากาศใบไม้ร่วงจากวีทีอาร์ พร้อมกับเทคนิคพิเศษในการปล่อยใบไม้ให้ร่วงหล่นลงมาทั้ง อิมแพ็ค อารีน่า ดูแล้วเป็นภาพที่ดึงอารมณ์ผู้ชมให้เข้ามาร่วมกับเพลง เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป อย่างเกินบรรยาย โดยเพลงนี้ ตูน ที่ออกมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่แตกต่างไปจากคอนเสิร์ตของเขาโดยทั่วไปอย่างพลึกฝ่ามือ เท่านั้นไม่พอยังหยอดเพลงเศร้าอย่าง ฉากสุดท้าย เพลงเก่าของ พัณนิดา เศวตาศัย เป็นการแถมท้ายอีกด้วย

สำหรับรุ่นใหญ่ที่สุดของงาน นั่นคือ ต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา ที่เริ่มบรรเลงช่วงนี้ด้วยการโชว์เพลง เป็นไปไม่ได้ ตามมาด้วยเมดเล่ย์ร่วมกับตูนในเพลง ชื่นรัก และ โอ้รักกันหนอ จากนั้นโดมก็กลับเข้ามาฝากเนื้อฝากตัวผู้ชมกันอีกครั้งด้วยเพลง ฝากรัก ก่อนจะถึงช่วงท้ายของค่ำคืนนี้

ปิดท้าย เดอะ เรโทร คอนเสิร์ต เดอะ เซคคั่น ด้วยเมดเล่ย์รุ่นใหญ่ โดย ต้น - วงศกร, กุ้ง - ตวงสิทธิ์, อ๊อด - รณชัย และ ต้อย - เศรษฐา ในเพลง ห่างไกล, ป่านฉะนี้, หากรัก และหนาวเนื้อ ตามมาด้วย เมดเล่ย์ของรุ่นใหม่ โดย บุรินทร์ (Groove Rider) บอย (Peacemaker) โป้ (Yokee Playboy) และ ตูน (Bodyslam) ในเพลง เพียงกระซิบ เชื่อฉัน เจงกิสข่าน และ รักบึงเก่า ท้ายที่สุดศิลปินของค่ำคืนนี้ทั้งหมดก็ออกมาพร้อมกันอีกครั้งเพื่อร่วมสร้างบรรยากาศหวานๆ ในเพลง วันวานยังหวานอยู่ ให้เพลงของวันวานเหล่านี้ยังอยู่ในใจของผู้ชมทุกคนไปอีกนาน

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น