1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

น้องใหม่ เคลิ้มสมาคม ส่งงานแรกแจ้งเกิด แบล็คอัลบั้ม 3

น้องใหม่ เคลิ้มสมาคม ส่งงานแรกแจ้งเกิด แบล็คอัลบั้ม 3

หลังจากที่สร้างศิลปินหน้าใหม่ ผ่านงานรวมเพลงแนะนำตัวศิลปินในอัลบั้ม แบล็คอัลบั้ม 1 และ แบล็คอัลบั้ม 2 แบล็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ จนกลายเป็นอัลบั้มที่ทำให้ศิลปินแจ้งเกิดได้มากมายหลายวง อาทิ เดอะ พีชแบนด์, สครับ, วาเคชั่น ฯลฯ วันนี้ แบล็คชีพ ในเครือ โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโร ฯ ภูมิใจเสนอ งานอัลบั้มใหม่ล่าสุด Black Album 3 Finetune : One Thing in Common (แบล็ค อัลบั้ม 3 ไฟท์จูน วันธิงค์ อิน คอมมอน)

ผลงานตระกูล แบล็ค ลำดับที่ 3 ที่เกิดจากการรวมตัวจากกลุ่มแกะดำหน้าใหม่ฝีมือจัดจ้านภายใต้ชื่อกลุ่ม Fine Tune ซึ่งประกอบด้วย 9 กลุ่มคนชอบร้องฮัมและทำเพลง Underware, เคลิ้มสมาคม, Sindy, Good September, May Be, Endevour (อนเดฟเวอร์), ปฎิภาณ, Noir (นัวร์) และ อมรศักดิ์

ซิงเกิ้ลแรกที่ส่งมาเพื่อแนะนำตัวให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับกลุ่มคนอารมณ์ดีในนาม เคลิ้มสมาคม เต้ย - ทิตพงศ์ แดงรัศมีโสภณ และ เอ็กซ์ - ศุภวุฒิ วรุตบางกูร 2 หนุ่มที่มีความประทับใจและสนุกสนานกับการทำงานเพลงด้วยกันตั้งแต่วัยเยาว์ พวกเขามุ่งหวังเพียงอยากเห็นทุกคนที่ฟังเพลงของพวกเขา ได้อมยิ้มเมื่อได้ยินเสียงเพลงจาก เคลิ้มสมาคม ของพวกเขา กับเพลง ครั้งแรก (First Time) โดย เต้ย พูดถึงงานเพลงของเขาว่า

"ครั้งแรก เป็นเพลงที่ผมทำร่วมกับ เอ๊กซ์ ทั้งเนื้อ และ ทำนองครับ สำหรับที่มาของพวกเรา เคลิ้มสมาคม มันเป็นเหมือนโครงการงานอดิเรกทางดนตรีของเราที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก เราเป็นเพื่อนสนิท ที่ชอบแหกปากร้องเพลงหลังห้องเรียนมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น จนพวกเราโตขึ้นเรียนจบแยกย้ายกันไปทำงานตามที่เราถนัด แต่เรา 2 คนก็ยังจำความสนุกตอนเด็กๆ ที่เราชอบเอาเพลงมาแปลงร้องเล่นกันสนุกๆ

จากจุดนี้ก็เลยมานั่งจับเข่าคุยกัน ผมก็ชวนเอ๊กซ์ว่าเราลองมาเขียนเพลงเนื้อหาดีๆ สุภาพๆ ทำดนตรีฟังสบายๆ กันดูซักเพลง 2 เพลงมั๊ย ก็ได้เพื่อนสนิทอีกหลายคนมาร่วมกันทำงานจนออกมาเป็น เพลงครั้งแรก เพลงนี้ครับ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากสำหรับเพลงนี้นะครับ เรา 2 คน ขอแค่ทุกคนฟังเพลงพวกเราแล้วอมยิ้ม เราก็มีความสุขแล้วครับ"

ความคิดเห็น