1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แกะกล่องเปิดตัววงดนตรีสี่หนุ่มสาวน้องใหม่ เอ็นโดรฟิน

แกะกล่องเปิดตัววงดนตรีสี่หนุ่มสาวน้องใหม่ เอ็นโดรฟิน

บลู ด็อก สังกัดเพลงของวัยรุ่นยุคใหม่ พร้อมแกะกล่องเปิดตัวกลุ่มศิลปินน้องใหม่ เอ็นโดรฟิน (Endorphin) ซึ่งสมาชิกประกอบด้วย ดา - ธนิดา ธรรมวิมล (ร้องนำ) เกี้ย - อนุชา บ่อทองคำ (กีต้าร์), บอมบ์ - ฐปพล อมรมานัส (กลอง) และ เบิร์ด - ธนัศม์ อมรมานัส (เบส) กับอัลบั้มชุดแรก Prik (พริก)

จากประสบการณ์การเล่นดนตรีมากว่า 7 ปี บวกกับความตั้งใจของสี่หนุ่มสาว ทำให้ได้มาร่วมงานกับ ต้น - สุวัธชัย สุทธิรัตน์ เอ็กเซ็กคิวทิฟโปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังศิลปินมากมาย อาทิ เบิร์ด ธงไชย, ทาทา ยัง, ใหม่ และ โบ สุนิตา มาทำหน้าที่แนะแนวทางการทำเพลงให้

อัลบั้ม พริก เป็นอัลบั้มแนวป๊อบร็อก กับภาษาที่ฟังง่ายๆ ภายใต้เครื่องดนตรี 3 ชิ้นกับ อีก 1 เสียงร้อง และเวลานี้ได้ส่งเพลงแรก เพื่อนสนิท มาให้คนที่แอบรักเพื่อนได้ฟังกัน โดย ดา เล่าถึงที่มาว่า

"ดาเป็นตัวแทนโรงเรียนไปประกวดร้องเพลงตั้งแต่ ป.3 จากนั้นก็เริ่มแต่งเพลงเก็บไว้ ส่วนบอมบ์กับเกี้ยเล่นดนตรีด้วยกันมาตั้งแต่ ม.3 เล่นมา 3 ปี มือเบสออกไปเลยชวนเบิร์ดที่เป็นน้องของบอมบ์มาแทน จากนั้นก็ได้มาเจอกับดาตอนปี 45 บอกว่าชอบสไตล์เสียงของดาเลยโทรมาคุย ดาเองก็สนใจ พอลองซ้อมกันก็รู้สึกว่าใช่

พอต้นปี 46 เก็บเงินพอแล้วก็เลยชวนกันไปทำเดโม บังเอิญสตูดิโอที่เราอัดเป็นของพี่จิ๋วที่สังกัดบลูด็อก ซึ่งเราไม่รู้ พี่จิ๋วเห็นเราทำงานตลอด เลยชวนเราเข้ามาคุยกับพี่ต้น จึงได้กรอกใบสมัครเป็นศิลปิน คุยคอนเซ็ปท์เพลงที่อยากทำ และทำสกรีนเทสต์กัน 4-5 เดือน กว่าจะเสร็จก็หมดไป 1 ปีพอดี

อัลบั้มนี้เป็นแนวป๊อบร็อก เครื่องดนตรีสามชิ้น กลอง เบส กีต้าร์ ส่วนดาร้องนำคนเดียว ดนตรีไม่ถึงกับหนักมากนัก เนื้อหาโดยรวมจะเกี่ยวข้องกับชีวิตความรักวัยรุ่นทั่วไป อย่างเพลง เพื่อนสนิท ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน มาตอนนี้ก็รู้สึกว่าถ้าเราตั้งใจทำอะไรเต็มที่ก็จะทำสำเร็จ ภูมิใจที่ฝันจองเราเป็นจริงวันนี้ อยากบอกว่าเพลงไม่ใช่แค่ กลอง เบส กีต้าร์ แต่ต้องมาจากหัวใจที่ทำมันขึ้นมาค่ะ"

ความคิดเห็น