สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

คอนเสิร์ตครั้งพิเศษ เวทีนี้ยังมีพี่เลี้ยง โดย ส.ส.อริสมันต์

เพิ่มเมื่อ 7 กรกฎาคม 2547

กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) จัดคอนเสิร์ตครั้งพิเศษ "เวทีนี้ยังมีพี่เลี้ยง" โดย ส.ส.อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เพื่อหารายได้เข้าโครงการ "ส่งน้องผู้พิการและยากไร้ไปเรียนหนังสือ"

วัตถุประสงค์ในการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก็เพื่อหารายได้เข้าโครงการ ส่งน้องผู้พิการและยากไร้ไปเรียนหนังสือ ให้เด็กพิการและยากไร้ได้มีพาหนะ นั่นคือ รถสามล้อโยก ในการเดินทางไปเรียนหนังสือได้เท่าเทียมกับเด็กยากไร้อื่นๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเด็กพิการแล้ว ยังถือเป็นการเพิ่มความเท่าเทียมทางการศึกษาภาคบังคับของเด็กวัยเรียนในทุกกลุ่มอีกด้วย

บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้รับผิดชอบด้านงานสร้างสรรค์และการผลิต ทั้งในเรื่องของโปรดักชั่นและโปรโมชั่น ซึ่งนอกจากความบันเทิงที่ผู้ชมจะได้ร่วมย้อนความหลังที่เคยประทับใจกับศิลปินชื่อดังอย่าง ส.ส.อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เจ้าของเพลงดัง อาทิ "ใจไม่ด้านพอ" "เธอลำเอียง" และ "ฝันมีชีวิต" แล้ว คอนเสิร์ตครั้งนี้ก็ยังมีศิลปินรับเชิญที่ยินดีเข้าร่วมคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ให้กับโครงการอย่างคับคั่ง โดย ส.ส.อริสมันต์ ได้กล่าวถึงรายละเอียดของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า

"คอนเสิร์ตในครั้งนี้ผมคิดมานานพอสมควร อยากให้โครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่อง จากโครงการจักรยานยืมเรียนให้เด็กผู้ยากไร้ที่ท่านนายกฯ ได้จัดทำไปแล้ว ซึ่งหลังจากที่เราจัดทำโครงการดังกล่าว ได้ลงพื้นที่จริง ทำให้เราได้เห็นว่านอกจากเด็กยากไร้แล้ว ยังมีเด็กพิการที่มียากลำบากในการเดินทางไปเรียนหนังสือ และเขาก็ไม่สามารถใช้จักรยานที่เราจัดให้ในโครงการดังกล่าวได้

จากจุดนี้ผมจึงได้คิดและนำเสนอโครงการ ส่งน้องผู้พิการและยากไร้ไปเรียนหนังสือ ท่านนายกฯ ซึ่งท่านก็เปิดไฟเขียวให้เราดำเนินการได้ คอนเสิร์ตครั้งนี้จึงเกิดขึ้น โดยได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากทั้งภาครัฐและเอกชนหลายๆ หน่วยงาน โดยในส่วนของคอนเสิร์ตทางอาร์เอส.ฯ จะเป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งในส่วนของโปรดักชั่นและโปรโมชั่น

ผมห่างหายจากการขึ้นคอนเสิร์ตครั้งใหญ่แบบนี้มาร่วม 10 ปีได้ ที่ผ่านมาผมได้ใช้ความรู้ความสามารถในด้านอื่นๆ มาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกจริงๆ ครับที่ผมจะได้นำความสามารถทางการร้องเพลงมาใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ ผมก็อยากจะเชิญชวนประชาชนทุกท่าน โดยเฉพาะแฟนเพลงดั้งเดิมของผม มาร่วมชมคอนเสิร์ตและมีส่วนร่วมในการส่งน้องผู้พิการและยากไร้ไปเรียนหนังสือด้วยกันครับ"

คอนเสิร์ตครั้งพิเศษ เวทีนี้ยังมีพี่เลี้ยง มีกำหนดจัดขึ้น 2 รอบ ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยรอบแรก วันศุกร์ที่ 23 ก.ค.จะเป็นรอบวีไอพีและสื่อมวลชน ส่วนรอบสอง วันเสาร์ที่ 24 ก.ค. บัตรราคา 2000, 1200, 800, 500 บาท หาซื้อได้ที่ บูธไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ทุกสาขา

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น