สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ศร ถ่ายทอดความรู้สึกของคนน้อยใจโชคชะตาในเพลง ดิน

เพิ่มเมื่อ 8 สิงหาคม 2555

นักร้องหนุ่ม "ศร ธรรม์ดา" หรือ “ศรศักดิ์ สวนแก้ว” เจ้าของเพลงดังคุ้นหู อย่าง "อิจฉา" และ "ใจปลาซิว" กลับมามอบความสุขทางเสียงเพลงให้แฟนๆ อีกครั้ง พร้อมกับการทำงานในบ้านหลังใหม่ แมซค็อทท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยปล่อยซิงเกิล "ดิน" เพลงช้าเศร้าๆ ที่ถ่ายทอดความรัก ความน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตาของคนอาภัพวาสนามาประเดิมเป็นเพลงแรก

ศร พูดถึงการกลับมาในครั้งนี้ว่า "ที่หายหน้าหายตาไป ก็ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ผมก็ยังคงเดินทางทำงาน มีงานคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างทางก็เก็บเกี่ยวเรื่องราวประสบการณ์ไว้สำหรับเป็นวัตถุดิบในการเขียนเพลงแต่งเพลงด้วย เพลง ดิน เป็นอีกหนึ่งผลงานที่กลั่นกรองออกมาจากความรู้สึกลึกๆ ที่ผมได้พบเห็นหลายๆ คนที่อยู่ในภาวะแบบนี้ แล้วเรารู้สึกเข้าใจ สงสาร และเห็นใจ อยากให้เขามีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต ซึ่งเราเองก็เคยผ่านภาวะแบบนี้มา รู้เลยว่าความรู้สึกเป็นยังไง หดหู่แค่ไหน

ผมหวังว่านอกจากเพลงนี้จะเป็นกระจกสะท้อนความรู้สึกของใครหลายๆ คนแล้ว ก็อยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นภาวะแบบนี้ไป และลุกขึ้นมาเข้มแข็งให้ได้ ภูมิใจในความเป็นตัวเอง แล้วเราจะรู้สึกได้เลยว่าชีวิตมีคุณค่ามากขึ้นจริงๆ ครับ ฝากซิงเกิลชุดใหม่ของศรไว้ให้ติดตามกันด้วยนะครับ"

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น