1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอ๊บ เพลงจังหวะสนุกท่วงทำนองย้อนยุคจาก คิส มี ไฟฟ์

แอ๊บ เพลงจังหวะสนุกท่วงทำนองย้อนยุคจาก คิส มี ไฟฟ์

4 สาว "คิส มี ไฟฟ์" (Kiss Me Five) ศิลปินกลุ่มจากค่ายกามิกาเซ่ ประกอบไปด้วย "มายด์ - กฤติยา วุฒิหิรัญปรีดา" "เกล - ณัชชา เอกแสงกล" "แบม - ภคกัญญา เจริญยศ" และ "โบว์ - เมลดา สุศรี" ได้เวลาเหมาะส่งซิงเกิลพร้อมกับมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ "แอ๊บ" เพลงจังหวะสนุกๆ ที่มีท่วงทำนองกลิ่นอายของยุค 60 ซึ่งเป็นผลงานในอัลบั้มชุดใหม่ "โชว์ไทม์" (Showtime) หลังจากที่พวกเธอห่างหายจากผลงานเพลงชิ้นล่าสุด "คิดก่อนทิ้ง" ไปนานร่วมหนึ่งปีเต็ม

คิส มี ไฟฟ์ เล่าให้ฟังว่า "หลังจากหายหน้าจากเพลงล่าสุดไปนานถึง 1 ปีเต็ม พวกเราค่อนข้างคิดถึงการทำงานเพลงในห้องอัดเสียง การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอมากๆ ค่ะ ซึ่งถึงตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ คิส มี ไฟฟ์ จะได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งแล้ว ก็รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ เพราะเราค่อนข้างรอคอยและกระตือรือร้นกับงานเพลง แอ๊บ นี้มากๆ เพราะเป็นเพลงเปิดตัวแรกในอัลบั้มชุดที่ 2 ของเราแล้วด้วย และแนวเพลงนี้ยังเป็นแนวเพลงที่พวกเราไม่เคยทำมาก่อน คือ แนวบรอดเวย์แจ๊ซ ซาวนด์ดนตรีฟังดูย้อนยุค ซึ่งเพลงเนื้อหาน่ารักมากๆ เหมือนเราไปชอบผู้ชายคนหนึ่ง แต่เราต้องแอ๊บทำเป็นไม่สนใจและไม่บอกให้เขาได้รู้ เป็นเพลงฟังจังหวะสนุกๆ ที่ผู้หญิงน่าจะชอบกันนะคะ"

การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอมีขึ้นในซอยลำลูกกาคลองสี่ จ.ปทุมธานี ซึ่งถูกจัดเป็นฉากโรงละครร้าง โดยให้ มายด์ เกล โบว์ และ แบม เดินผ่านมา และต่างสะดุดตาไปยังแผ่นโฆษณาของศิลปินสาว คิส มี ไฟฟ์ ที่อยู่หน้าโรงละคร พร้อมดึงดูดให้พวกเธอได้ย้อนเวลาเข้าไปร่วมงานสังสรรค์ย้อนยุคในปี 60 ที่มีผู้คนมากมายมาร่วมชม คิส มี ไฟฟ์ ที่กำลังเปิดการแสดงอยู่ในงานแห่งนั้น เหตุการณ์นี้ทำให้ทั้ง 4 สาวจากโลกปัจจุบันที่หลงยุคเข้ามาต่างร้องและเต้นตาม จนทำให้พวกเธอได้กลายเป็นอีก 4 สาวดาวเด่นของงาน

สาวๆ พูดถึงบรรยากาศในกองถ่ายว่า "การถ่ายทำค่อนข้างเหนื่อยมากค่ะ เพราะพวกเราต้องสวมบทเป็นนางโชว์ คิส มี ไฟฟ์ ย้อนยุคบนเวที และต้องสวมบทเป็นตัวเองด้วย ต้องเต้นที่ต้องใช้กำลังขาทั้งเพลง เต้นซ้ำๆ หลายรอบมาก เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งพวกเรา มายด์ เกล โบว์ และ แบม ต่างคึกคักมากๆ ค่ะ อยากจะร้อง เต้น กระตือรือร้นตลอดในการถ่ายทำ เพราะพวกเราห่างหายจากการทำเพลงมานานค่ะ ความรู้สึกมันเหมือนอั้นมานาน ก็อยากจะแสดงออกมาอย่างเต็มที่ที่สุด ตอนเต้นก็ต้องใส่รองเท้าส้นสูงด้วย ก็มีพลาดข้อเท้าพลิกบ้าง แต่พวกเราก็แอ๊บสู้ ลุกขึ้นมาสู้ต่อเหมือนเดิม ซึ่งอยากให้แฟนเพลงติดตามการกลับมาในครั้งนี้ของพวกเราด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น