1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ศร ถ่ายทอดความรู้สึกของคนน้อยใจโชคชะตาในเพลง ดิน

ศร ถ่ายทอดความรู้สึกของคนน้อยใจโชคชะตาในเพลง ดิน

นักร้องหนุ่ม "ศร ธรรม์ดา" หรือ “ศรศักดิ์ สวนแก้ว” เจ้าของเพลงดังคุ้นหู อย่าง "อิจฉา" และ "ใจปลาซิว" กลับมามอบความสุขทางเสียงเพลงให้แฟนๆ อีกครั้ง พร้อมกับการทำงานในบ้านหลังใหม่ แมซค็อทท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยปล่อยซิงเกิล "ดิน" เพลงช้าเศร้าๆ ที่ถ่ายทอดความรัก ความน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตาของคนอาภัพวาสนามาประเดิมเป็นเพลงแรก

ศร พูดถึงการกลับมาในครั้งนี้ว่า "ที่หายหน้าหายตาไป ก็ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ผมก็ยังคงเดินทางทำงาน มีงานคอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างทางก็เก็บเกี่ยวเรื่องราวประสบการณ์ไว้สำหรับเป็นวัตถุดิบในการเขียนเพลงแต่งเพลงด้วย เพลง ดิน เป็นอีกหนึ่งผลงานที่กลั่นกรองออกมาจากความรู้สึกลึกๆ ที่ผมได้พบเห็นหลายๆ คนที่อยู่ในภาวะแบบนี้ แล้วเรารู้สึกเข้าใจ สงสาร และเห็นใจ อยากให้เขามีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต ซึ่งเราเองก็เคยผ่านภาวะแบบนี้มา รู้เลยว่าความรู้สึกเป็นยังไง หดหู่แค่ไหน

ผมหวังว่านอกจากเพลงนี้จะเป็นกระจกสะท้อนความรู้สึกของใครหลายๆ คนแล้ว ก็อยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นภาวะแบบนี้ไป และลุกขึ้นมาเข้มแข็งให้ได้ ภูมิใจในความเป็นตัวเอง แล้วเราจะรู้สึกได้เลยว่าชีวิตมีคุณค่ามากขึ้นจริงๆ ครับ ฝากซิงเกิลชุดใหม่ของศรไว้ให้ติดตามกันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น