สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ทู พิลส์ อาฟเตอร์ มีล เติมเต็มคนมีฝันด้วย รฟท

เพิ่มเมื่อ 22 กรกฎาคม 2558

หลังจากเปิดตัวด้วยเพลง "เข็มฉีดยา (Vaccine)" ให้ทุกคนได้รู้จักกันไปแล้วกับวงดนตรี 2 ชิ้นอย่าง "ทู พิลส์ อาฟเตอร์ มีล" (Two Pills After Meal) จากค่ายสมอลล์รูม ที่ประกอบไปด้วย "เติ้ล - คัมภิรดา แก้วมีแสง" (ร้องนำและเปียโน) กับ "โอม - ทัศนัย สมบัติธีระ" (ร้องนำและกลอง) ซึ่งยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ขอส่งเพลงที่ 2 ออกมาอย่างรวดเร็วในเพลง "รฟท (Prompt)" ที่ต้องการสนับสนุนให้ใครก็ตามที่อยากตามหาความฝันหรือมีเป้าหมาย ได้ฮึดออกแรงทำตามฝันสักที

สำหรับดนตรีในเพลง รฟท (Prompt) จะกระชับ จังหวะกลองมีกลิ่นของโซล ผสมฮิปฮอป แต่ยังไม่ทิ้งความเป็นชนเผ่าเหมือนอย่างในเพลง เข็มฉีดยา เน้นทำนองเพลงที่สามารถร้องตามได้ง่าย และใส่เสียงสังเคราะห์เล็กน้อยเพิ่มเติมสีสัน เรียกได้ว่ามีรายละเอียดเยอะขึ้น เพลงนี้ยังเพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีกเพราะได้ "แมว - ชยานนท์ เครือเอี่ยม" จากวง "เดอะจั๊กส์" (The Jukks) มาช่วยเติมเต็มเนื้อหาของเพลง โดย เติ้ล เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ว่า

"เกิดมาจากการเห็นสเตตัสต่างๆ ในเฟซบุ๊กของหลายๆ คนที่บ่นอยากทำนู่นทำนี่ อยากหลุดออกจากความเศร้า ความเดียวดาย หรือสถานการณ์แย่ๆ แต่ก็ไม่เห็นทำอะไรสักที เลยอยากให้ทุกคนกระตุ้นตัวเอง ลงมือทำเลย ออกไปเลย ไม่ต้องรอคนอื่นมาพาเราหลุดออกไป ขมวดเป็นเรื่องราวที่ชวนนึกถึงการ์ตูนแฟนซี ถ่ายทอดบรรยากาศของสถานีรถไฟที่เงียบเหงาไร้ผู้คน มีเพียงเจ้าแมงมุมน้อยตัวเดียว ซึ่งแมงมุมก็เป็นเหมือนเสียงในจิตใจของเรานั่นเอง ที่บอกให้เราออกไปเถอะ วิ่งไปเถอะ ไม่มีใครมาขึ้นหรอก รถไฟก็เช่นกันถ้าไม่ใช้งานมันจะเสื่อมสนิมขึ้น"

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น