1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซีอุย ปิดฉากยิ่งใหญ่ เลี้ยงอำลา ต้วนหลง กลับสู่แผ่นดินเกิด

ซีอุย ปิดฉากยิ่งใหญ่ เลี้ยงอำลา ต้วนหลง กลับสู่แผ่นดินเกิด

ในที่สุดภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง ซีอุย ก็ได้กำหนดปิดกล้องอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 23 มิถุนายน 46 ท่ามกลางสายตาของสื่อมวลชนที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมบุคคลในวงการบันเทิงมากมาย โดยฉากสุดท้ายของภาพยนตร์จะเป็นฉากสุดท้ายของซีอุยด้วย ที่ถูกจองจำและสูญสิ้นอิสรภาพในคุกมืดก่อนเดินเข้าสู่แดนประหาร ซีอุยได้ชื่อว่าเป็นฆาตกรที่โหดและน่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย

ในฉากนี้ ต้วนหลง ผู้รับบท ซีอุย นักแสดงจากจีนแผ่นดินใหญ่ จะเข้าฉากเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะบินกลับสู่บ้านเกิด เพื่อดำเนินธุรกิจส่วนตัวต่อไป ทีมงานจึงได้จัดเลี้ยงฉลองปิดกล้อง และถือเป็นการเลี้ยงอำลา ต้วนหลง ให้กลับบ้านโดยสวัสดิภาพด้วย

ซีอุย ดำเนินการถ่ายทำอย่างยากลำบาก และทุ่มเทสุดตัวมานานกว่า 6 เดือน ใช้งบสร้างสูงถึง 50 ล้านบาท หมดฟิล์มไปกว่า 600 ม้วน ใช้กล้องในการถ่ายทำ 2-4 กล้องตลอดการถ่ายทำ พร้อมอุปกรณ์พิเศษที่ขนมาเป็นกองคาราวาน และทีมงานมืออาชีพจากวงการโฆษณาและวงการภาพยนตร์อีกนับร้อยชีวิต เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับหญิงคู่แรกของเมืองไทย ซีอุย จึงเป็นโครงการที่ท้าทายความรู้สึกของคนดูมากที่สุดแห่งปี มีกำหนดฉายให้ประจักษ์แก่สายตาแฟนหนังในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ทั่วประเทศไทย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หมาแสนรู้ที่ชื่อว่า เอ็นโซ (เควิน คอสต์เนอร์) กับเรื่องราวชวนประทับใจของมิตรภาพระหว่างมันและเจ้านายที่รัก เดนนี สวิทต์ ...อ่านต่อ»