1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซุบซิบ หม่ำ - นุ่น - เด็กเดน - โยดา - สน - เก้ง - เอ็ดเวิร์ด

ซุบซิบ หม่ำ - นุ่น - เด็กเดน - โยดา - สน - เก้ง - เอ็ดเวิร์ด

เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง เฉิ่ม อยู่ดีๆ "หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" ก็ฝากถึง "แหยมยโสธร" ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ หม่ำ กำกับเอง แถมยังบอกอีกด้วยว่าให้เอาทิชชู่เข้าไปด้วย แหม.. นึกว่าจะมีซึ้ง ที่ไหนได้ บอกเอาไว้ซับน้ำลาย!

วันงานเปิดตัว "เฉิ่ม" อีกนั่นแหละ เห็นหนุ่ม "เขตต์ ฐานทัพ" ถือช่อดอกไม้แสนสวยเดินไปเดินมา แอบนึกในใจว่าเอาไปให้คนนั้นแน่เลย พอถึงเวลาเลิกชมภาพยนตร์ ก็เห็น "นุ่น - วรนุช วงษ์สรรค์" ถือช่อดอกไม้เดียวกันนี้ เดินยิ้มออกจากโรงภาพยนตร์ (ดูรูปเป็นหลักฐานได้) หวานแบบไม่เอิกเกริกอย่างนี้ ก็น่ารักไปอีกแบบเนอะ

ไหนๆ ก็พูดถึง "เฉิ่ม" แล้ว ขอเม้าท์ต่ออีกหน่อย ไม่รู้เป็นมุขของเรื่อง หรือเป็นเพราะถ่ายทำเอาไว้นานแล้ว แสตมป์ที่บรรจง(เลีย)ติดบนซองจดหมายถึงมีแค่ 2 บาท ตอนนี้ส่งจดหมายขั้นต่ำต้อง 3 บาทแล้ว ส่งอย่างนี้ปลายทางรับก็โดนปรับน่ะสิ มิน่าล่ะถึงมีเคือง

ไปเยี่ยมกอง "เด็กเดน" แถวบางลำพู ก็ทำท่าว่าจะดีอยู่ แต่ไปๆ มาๆ ฝนเจ้ากรรมก็ตกซะอย่างนั้น เอ้า! ไม่เป็นไร ถ่ายซ่อมกันใหม่ แต่เจอหนักเข้าไปอีก เมื่อพระเอกหนุ่มของเรื่อง "อู๋ - ธนากร โปษยานนท์" เกิดเดี้ยงคากองถ่าย เหตุเพราะอุ้มนางเอกผิดท่า ทำให้เคล็ดขัดยอกอย่างแรง เฮ่อ! กว่าจะปิดกล้องได้ ผู้กำกับคงเหนื่อยน่าดู

ข่าวลัดฟ้ามาจากประเทศออสเตรเลียว่า "โยดา" หายไป! อ่านแล้วอย่าเพิ่งตกใจว่าท่านปรมาจารย์เจไดอย่าง โยดา จะหายไปจาก "Star Wars: Episode III" แต่หมายถึงรูปปั้น โยดา ขนาด 12.66 เมตร x 3.35 เมตร ที่เอาไว้ใช้ประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ต่างหาก ไม่น่าเชื่อว่ารูปปั้นใหญ่ขนาดนี้ยังมีคนลักลอบเอาไปได้อีก ถึงจะเป็นสาวกพันธุ์แท้ขนาดไหน การขโมยก็ยังเป็นเรื่องไม่ดี ผิดกฎหมายนะจ๊ะ

"สน - สนธยา ชิตมณี" หรือ สน เดอะสตาร์ มีลักษณะโดดเด่นเหมาะกับบท ไอ้ไข่ ใน "มหา'ลัย เหมืองแร่" แต่ก็ยังมีเรื่องทำให้ สน ต้องบ่นกระปอดกระแปดว่า "ผมน้อยใจมาก ความดำที่ผมมีอยู่มันยังไม่พอใช่ไหม" เพราะขนาดเป็นคนใต้แท้ๆ และดำได้มาตรฐานคนใต้ทั่วไป แต่ยังต้องโดนทาตัวให้ดูดำขึ้นไปอีก สนจึงต้องพบกับประสบการณ์การอาบน้ำแบบใหม่ ที่ต้องถูสบู่เพิ่มเป็น 3-4 รอบ และใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำนานกว่าปกติ (ซึ่งอาบน้ำไม่ถึง 5 นาที)

ความลำบากในกองถ่าย "มหา'ลัย เหมืองแร่" ไม่เคยทำให้ผู้กำกับผู้กู้เหมืองอย่าง "เก้ง - จิระ มะลิกุล" หลุดบทผู้กำกับหน้ายิ้มไปได้ แต่ เก้ง ต้องอึ้งอยู่กับตัวเองชั่วครู่ และอาจจะถึงขั้นลืมยิ้มไปชั่วขณะ เมื่อได้พบกับกางเกงในสีแดงตัวจิ๋ว ที่ติดมากับกองเสื้อยืดสีขาวและกางเกงสีน้ำตาลอันเป็นเครื่องแบบประจำตัว สืบได้ความว่าร้านซักผ้าคงทำงานหนักจนเบลอ เพราะไม่เคยซักผ้าเยอะขนาดนี้มาก่อนนั่นเอง

ปกติเห็นเป็นคนตัวโตกล้ามใหญ่ แสดงภาพยนตร์กี่เรื่องก็แมนๆ ดู "Kingdom of Heaven" แล้วต๊กกะใจเลยเมื่อรู้ว่า "เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน" รับบทเป็น กษัตริย์บอลด์วินที่ 4 ผู้ซ่อนใบหน้าอยู่ภายใต้หน้ากากคนนั้น เอาเถอะ ก็เพราะเป็น เอ็ด น่ะเนอะ ถึงแสดงได้อิดโรยแต่สง่างามได้ซะขนาดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน เดอะ คอนเจอริง เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา เอ็ด วอร์เรน (...อ่านต่อ»