1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอชตัน ล้างภาพรับบทแอ็กชั่นครั้งแรกใน The Guardian

แอชตัน ล้างภาพรับบทแอ็กชั่นครั้งแรกใน The Guardian

"แอชตัน คุตเชอร์" หนุ่มหล่อวัย 28 ซึ่งเป็นสามีของนักแสดงสาวชั้นนำ "เดมี่ มัวร์" ได้เปิดใจถึงการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์จากชายหนุ่มน่ารักให้กลายเป็นนักแสดงแอ็กชั่นครั้งแรก

หลังจากโด่งดังในฐานะนักแสดงละครชุดทางโทรทัศน์ แอชตัน ก็เป็นหนุ่มหล่อขวัญใจผู้ชมวัยรุ่นที่ถูกจับตามองตลอดมา จนกระทั่งมาถึงภาพยนตร์เรื่องปัจจุบัน "The Guardian" ในบทบาทต่อสู้ผจญภัยเป็นครั้งแรก ก็ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้อย่างดี เป็นข้อพิสูจน์ได้ถึงความนิยมของ แอชตัน ในบทบาทนี้ด้วยเช่นกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการอำนวยการสร้างของ "แอนดรูว์ เดวิส" ที่ฝากผลงานไว้จากภาพยนตร์แอ็กชั่นดังๆ ทั้ง "The Fugitive" และ "Collateral Damage" โดยในเรื่อง The Guardian นี้ แอชตัน ได้ประกบคู่กับ "เควิน คอสต์เนอร์" ภายใต้เรื่องราวของนักว่ายน้ำกู้ภัยประจำชายฝั่งอเมริกา ซึ่งได้ร่วมกันช่วยเหลือผู้คนให้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือที่อับปางในทะเล ฝ่าย เควิน นั้นเป็นเจ้าหน้าที่อันเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ แต่ว่า แอชตัน ยังเป็นแค่มือใหม่เท่านั้น ดังนั้นช่วงแรกทั้งคู่จึงมีปัญหาขัดแย้งกันมากมาย จนเมื่อภายหลังทั้งสองกลับหันหน้าเข้าหากัน และเยียวยาบาดแผลของกันและกัน

แอชตัน ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นมาก่อนที่จะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ไปเรียนว่ายน้ำเป็นเวลาถึง 8 เดือน เพื่อให้เหมาะสมกับบทบาทของเขา และ แอชตัน ยังเล่าให้ฟังด้วยว่าบรรดาเพื่อนๆ ของเขาในเรื่อง มีทั้งที่เป็นนักว่ายน้ำกู้ภัยตัวจริง นักกีฬาที่ลงแข่งไตรกรีฑา รวมถึงยังมีนักว่ายน้ำระดับโอลิมปิกอีกด้วย

ด้วยฉากในเรื่องที่ต้องถ่ายทำที่ทะเลเป็นส่วนใหญ่ แอชตันจึงถึงกับพูดออกมาว่า "ผมเอียนกับน้ำมากเลยครับ ตอนนั้นไม่อยากแม้แต่จะอาบน้ำเลย"

แอชตัน กล่าวว่าเขาภูมิใจมากกับบทบาทครั้งนี้ที่ช่วยเหลือชีวิตผู้คนมากมาย และเขาก็มีความสุขมากที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้จริงๆ ขณะถ่ายทำเรื่องนี้ แต่อาชีพนี้กลับไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าใดนัก ซึ่งทำให้ แอชตัน ตกใจมาก เมื่อได้รู้ว่ามีผู้คนอีกมากที่ยังไม่รู้จักแม้เพียงนิดเลยกับงานด้านนี้

ในชีวิตส่วนตัว แอชตัน รับบทคุณพ่อให้ลูกสาว 3 คนของ เดมี่ ซึ่ง แอชตัน ก็ได้พูดถึงอาชีพนักแสดงของเขาว่ามีความคล้ายคลึงกับอาชีพนักว่ายน้ำกู้ภัยชายฝั่งเช่นกัน ตรงที่ทั้งสองอาชีพนี้ทำให้ไม่มีเวลาอยู่ที่บ้านนานๆ เลยนั่นเอง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในโซลเกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหดที่ยังไม่สามารถจับฆาตกรมาลงโทษได้ เหยื่อฆาตกรรม ทุกคนล้วนแต่มีอาชีพที่ต้องยุ่งเกี่ยวก...อ่านต่อ»