1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จอห์น แต่งองค์ทรงเครื่องเป็นหญิงแท้ๆ ใน Hairspray

จอห์น แต่งองค์ทรงเครื่องเป็นหญิงแท้ๆ ใน Hairspray

เปิดตัวในภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่างช็อกโลกเมื่อ "จอห์น ทราโวลต้า" รับบท เอ็ดนา เทิร์นแบลด คุณแม่จอมแสบที่วาดลวดลายสะบัดลีลาแสบสันต์เต็มที่เพื่อลูกสาวสุดที่รัก ในภาพยนตร์เพลง โรแมนติก-ร็อกแอนด์โรลอย่าง "Hairspray" ซึ่งสร้างจากละครบรอดเวย์ชื่อดังปี 2002 เจ้าของรางวัล โทนี่ อวอร์ดส 9 สาขา รวมถึงสาขาละครเพลงยอดเยี่ยม โดยละครบรอดเวย์นี้ก็สร้างมาจากภาพยนตร์เพลงเรื่องดังของ "จอห์น วอลเตอร์" ที่ออกฉายในปี 1988 ซึ่งสร้างกระแสท่าเต้น Hairspray จนโด่งดังตลอดทั้งปีนั้น โดย จอห์น เผยความรู้สึกในบทนี้ว่า

"เป็นบทที่สนุก แต่ก็เหนื่อยมากๆ ด้วยที่ต้องแต่งเป็นผู้หญิง และเล่นเป็นผู้หญิงจริงๆ ตอนที่พวกเขาติดต่อมาแล้วบอกให้ผมเล่นเป็น เอ็ดนา เทิร์นแบลด ผมคิดในใจว่า พวกนี้ต้องบ้าแน่ แต่ผมก็จำความฮิตของ Hairspray ฉบับดั้งเดิมในปี 1988 ได้ดี มันฮิตตามหลัง Grease หนังเพลงในดวงใจของผมถึง 10 ปี และบท เอ็ดน่า คุณแม่จอมป่วนใน Hairspray คือตัวละครในดวงใจของผมเลย เธอเป็นคนตลก บ้าดีเดือด รักลูกสุดชีวิต และที่สำคัญเธอเต้นเก่งชะมัด

ในการเตรียมตัวเพื่อรับบท เอ็ดนา ผมต้องนั่งให้ช่างแต่งหน้าเก็บรายละเอียดตามร่างกายกว่า 4 ชั่วโมง จากนั้นใช้เวลาอีก 8 ชั่วโมงสำหรับใส่ซิลิโคนตามตัว และแต่งหน้าให้เหมือนผู้หญิงจริงๆ ที่สุด รวมทั้งหมด 12 ชั่วโมงพอดีสำหรับการแต่งเป็น เอ็ดนา ในแต่ละครั้ง เรียกได้ว่าตอนเธอแดนซ์แต่ละที เล่นเอาผมแทบหายใจไม่ออกเลยทีเดียวครับ"

เตรียมพบบทบาทครั้งใหม่พร้อมสะบัดลีลาเท้าไฟไปกับ จอห์น ใน Hairspray พร้อมกัน 2 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ถ่ายทอดจุดเริ่มต้นของกลุ่มภรรยานายทหารที่สามีของพวกเธอรับใช้ชาติอยู่ในสมรภูมิรบทั่วโลก พวกเธอลุกขึ้นมาใช้พลังของเสียงเพ...อ่านต่อ»