1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจก ทุ่มฝึกปาร์กูร์เพื่อ Prince of Persia: The Sands of Time

เจก ทุ่มฝึกปาร์กูร์เพื่อ Prince of Persia: The Sands of Time

นักแสดงหนุ่มอเมริกันวัย 29 ปี "เจก จิลเลนฮาล" (Jake Gyllenhaal) ฝึกร่างกายอย่างหนักเพื่อเพิ่มมัดกล้ามสำหรับผลงานล่าสุด "Prince of Persia: The Sands of Time" ภาพยนตร์ต่อสู้ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมชื่อดังจากค่าย ยูบิซอฟต์ มอนทรีล โดย เจก ต้องวิ่งออกกำลังและฝึกกีฬาหลายชนิด โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับนักกีฬามืออาชีพ รวมถึง "เดวิด แบลล์" (David Belle) ชาวฝรั่งเศสผู้คิดค้นศิลปะการเคลื่อนไหวร่างกายที่เรียกว่า ปาร์กูร์

ปาร์กูร์คือหลักการเคลื่อนไหวร่างกายผ่านสิ่งกีดขวางรูปแบบต่างๆ โดยไม่ใช้เครื่องมืออื่นใด นอกจากร่างกายของผู้เล่นกับสิ่งของที่อยู่ในบริเวณแวดล้อมเท่านั้น ท่วงท่าปาร์กูร์มักเป็นการกระโดดหรือปีนไต่ในสถานที่ที่ท้าทายหรือเสี่ยงอันตราย สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชม เจก นำเอาศิลปะนี้มาใช้ถ่ายทอดลีลาผาดโผนของ เจ้าชายดัสทัน ตัวละครของเขา โดยยอมรับว่าตนไม่เคยฝึกร่างกายหนักขนาดนี้มาก่อน

"ผมทำงานร่วมกับนักยิมนาสติกหลายคน ผมกระโดดลงไปยังสิ่งต่างๆ ที่มีเบาะรอง เพื่อเรียนรู้หลักการขั้นพื้นฐาน จากนั้นก็เริ่มลองกับพื้นผิวแข็งๆ โดยใช้ความระมัดระวังมากๆ" นักแสดงหนุ่มเล่า "ตอนแรกผมพูดประมาณว่า โอเค ผมจะลองดู จากนั้นผมจะพูดว่า โอ้ พระเจ้า ได้โปรดเถอะ แต่แล้วผมก็ทำได้ แล้วเราก็จะยิ่งลองอะไรที่มากขึ้นอีกนิด ยาวขึ้นอีกนิด สูงขึ้นอีกนิด แบบนั้นไปเรื่อยๆ น่ะครับ"

อย่างไรก็ตาม การฝึกร่างกายอันหนักหน่วงนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ เจก เลย เพราะเขาชอบกิจกรรมกลางแจ้งและวิถีชีวิตที่ตื่นตัวมีชีวิตชีวาอยู่แล้ว แม้แต่การถ่ายทำในทะเลทรายอันร้อนระอุ ไปจนถึงการเข้าฉากกับนกกระจอกเทศตัวเป็นๆ ก็ยังถือเป็นเรื่องสนุกสำหรับเขา นอกจากนี้ เจก ยังดื้อรั้นที่จะแสดงฉากผาดโผนเสี่ยงๆ เองเสียด้วยซ้ำไป "มีครั้งหนึ่งผมได้กระโดดจากที่สูงถึง 35 ฟุต ซึ่งมันค่อนข้างน่ากลัวเลยล่ะครับ" หนุ่มนักบู๊เล่า

เตรียมพบกับรูปร่างกำยำและลีลาการต่อสู้ของ เจก พร้อมด้วยการแสดงของนางเอกสาว "เจมมา อาร์เทอร์ตัน" (Gemma Arterton) และวายร้าย "เบน คิงสลีย์" (Ben Kingsley) ได้ใน Prince of Persia: The Sands of Time ผลงานของผู้กำกับ "ไมก์ นีเวลล์" (Mike Newell) และผู้อำนวยการสร้าง "เจอร์รี บรักไฮเมอร์" (Jerry Bruckheimer) มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ ก่อนหน้าประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 1 วัน

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซาเอบะ เรียว (อาคิระ คามิยะ) เขาคือมือปืนและนักสืบเอกชนที่ทำงานในเขตชินจูกุ ผู้มีทักษะการยิงปืนที่เก่งฉกาจพอๆ กับความตื...อ่านต่อ»