1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ท่านมุ้ย ชม ต๊อก อึดได้ใจ ทุ่มแสดงฉากโลดโผนเต็มร้อย

ท่านมุ้ย ชม ต๊อก อึดได้ใจ ทุ่มแสดงฉากโลดโผนเต็มร้อย

"ต๊อก - ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ" ดีใจได้กลับมาร่วมงานกับ "ท่านมุ้ย - หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล" อีกครั้ง ในภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ภาค 3 และ 4 หลังจากเคยร่วมงานกันในภาพยนตร์ "สุริโยไท" โดยครั้งนี้ได้แสดงในบทที่แปลกเป็นพิเศษแบบไม่ต้องห่วงหล่อ กับบทบาทของขาม ที่เป็นทาสบ้าใบ้ของขุนพลอย เจ้าของคณะละครสัตว์ ซึ่งเลี้ยงแบบกึ่งคนกึ่งสัตว์ มีชีวิตลำบากลำบนถูกทรมานต่างๆ นานา ฟังรู้เรื่อง พูดไม่ได้ แต่มีความสามารถพิเศษสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้

ขามมีโอกาสช่วยพระราชมนูแล้วขอเป็นทหาร จนได้รับแต่งตั้งเป็นนายมหินทราในเวลาต่อมา และมีความสำคัญในฉากยุทธหัตถีที่อยู่เคียงข้างพระนเรศวรตลอด โดย ต๊อก พูดถึงบทที่ได้รับว่า

"คาแรกเตอร์แบบนี้ท้าทายดีครับ น่าเล่น เป็นอีกสีสันหนึ่งของเรื่อง แต่ก็เป็นบทที่สมบุกสมบันน่าดูเหมือนกัน โดยที่อายุและน้ำหนักก็เริ่มเยอะขึ้น ต้องกระโดดโลดเต้น มีฉากโลดโผนมากมาย บางครั้งก็ต้องฉีดยาระงับปวดพวกน้องๆ มอร์ฟีนช่วยบ้าง แต่ก็พร้อมลุยเต็มที่ครับ อยากให้ทุกอย่างออกมาดี อยากให้มีคนมาดูกันเยอะๆ ครับ"

ด้าน ท่านมุ้ย ก็แสดงความชื่นชมถึงกับยกนิ้วให้ความทุ่มเทในการแสดงของ ต๊อก โดยบอกว่า "เขาอึดได้ใจเลย มีความพยายามมาก ทุ่มเทเต็มร้อย แล้วก็ทรหดเหนือความคาดหมาย การแสดงร่วมกับสัตว์ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ่ายทำก็ยาก แต่เขาทำเต็มที่ นี่ยังอยากให้เขาตีลังกาด้วยเลย ไม่รู้จะยอมไหม"

ในขณะที่ "ปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม" ที่สวมบทเป็น พระราชมนู ซึ่งเป็นผู้ที่รับ ขาม มาเป็นผู้ช่วย ก็กล่าวถึงการร่วมงานกับ ต๊อก ว่า "พี่ต๊อกรับบทโหดครับ แต่ละฉากเหนื่อยทั้งนั้น แถมเจ็บตัวเรื่อยๆ ด้วย อย่างฉากแรกที่เจอผม เขาอยากขอมาเป็นทหาร ต้องวิ่งตัดทุ่งมาอย่างไกลเลย ในขณะที่ผมขี่ม้าสบาย แล้วก็มีฉากหนึ่งที่พี่ต๊อกต้องลอดใต้ท้องม้าของผม ซึ่งปกติใครเข้าใกล้มันจะเตะ แถมยังโดนตั้งหลายเทก ถ้าพี่เขารู้กิตติศัพท์จอมเตะของมัน คงหนาว แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

บางฉากก็ถูกขุนพลอยกระตุกเชือกที่ผูกคอให้ล้ม เพราะเขาถูกเลี้ยงแบบสัตว์ พูดก็ไม่ได้ ต้องใช้ภาษาท่าทางกับน้ำเสียงเท่านั้น ฉากโลดโผนก็เยอะ ประเภทกระโดดลงจากเกวียนแล้วปีนขึ้นต้นไม้ ซึ่งพี่ต๊อกปรับเปลี่ยนวิธีการและสร้างสรรค์ท่าทางไปเรื่อยๆ แบบที่พวกเราเรียกว่ามีของมาขายเยอะมากเลย เหมือนคนไฮเปอร์ แต่ก็สร้างสีสันได้น่าทึ่งจริงๆ ครับ"

ติดตามชมเรื่องราวสุดเข้มข้นของภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ พร้อมพิสูจน์ความสามารถทางการแสดงของ ต๊อก ได้ใน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ยุทธหัตถี มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 24 มีนาคม 2554

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในโลกที่ประชากร 4% เกิดมาพร้อมความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติ แต่ใช่ว่าพวกเขาจะกลายเป็นมหาเศรษฐีหรือยอดมนุษย์แต่อย่างไร พว...อ่านต่อ»