1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รอน รับช่วงสานต่อ Star Wars ภาคเดี่ยว ฮัน โซโล

รอน รับช่วงสานต่อ Star Wars ภาคเดี่ยว ฮัน โซโล

หลังจากที่สองคู่หูผู้กำกับ "ฟิล ลอร์ด" (Phil Lord) และ "คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์" (Christopher Miller) จาก "The Lego Movie" ไม่ได้กำกับภาพยนตร์ "Star Wars" ภาคเดี่ยวของตัวละคร ฮัน โซโล (Han Solo) ทั้งที่เปิดกล้องถ่ายทำตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 ไม่นานก็ได้ "รอน โฮเวิร์ด" (Ron Howard) ที่เคยฝากฝีมือการกำกับไว้ใน "Apollo 13" "A Beautiful Mind" "Frost/Nixon" มานั่งแท่นแทน โดย รอน ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในนักแสดง "American Graffiti" ที่กำกับโดย "จอร์จ ลูคัส" (George Lucas) เมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว เล่าบทสนทนาที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น แง้มว่าตัวเองรู้เรื่องจักรวาล Star Wars ตั้งแต่เริ่มต้น

"ตอนที่ผมร่วมงานกับผู้กำกับ จอร์จ ลูคัส ใน American Graffiti ในปี 1972 พวกเรายืนอยู่หน้าร้าน Mel’s Drive-In ในซานฟรานซิสโก สถานที่ถ่ายทำ และผมก็พูดว่า คุณรู้หรือยังว่าหนังเรื่องถัดไปของคุณจะเป็นยังไง และเขาก็บอกว่า ผมต้องการทำหนังไซไฟ มันจะสนุกเหมือนเรื่อง Flash Gorden ที่เต็มไปด้วยเทคนิคปี 2001 ของ สแตนลีย์ คูบริก (Stanley Kubrick) ซึ่งผมคิดว่า ช่างเป็นไอเดียที่บ้าจริงๆ" ด้าน "แคธลีน เคนเนดี" (Kathleen Kennedy) ประธานลูคัสฟิล์มเผยว่า "เป้าหมายสูงสุดของภาพยนตร์แต่ละเรื่องคือการสร้างความสุข และนำพาจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยที่ จอร์จ ลูคัส ได้เริ่มต้นไว้ เรามีบทภาพยนตร์ที่แสนวิเศษ นักแสดงและทีมงานที่น่าทึ่ง บวกกับความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงที่จะสร้างภาพยนตร์ให้ยอดเยี่ยม"

จากการเป็นนักแสดงภาพยนตร์ American Graffiti ที่กำกับโดย จอร์จ และร่วมแสดงกับ "แฮริสัน ฟอร์ด" (Harrison Ford) ในวันนั้น มาถึงวันนี้ที่ รอน เป็นผู้กำกับ Star Wars ถ่ายทอดตัวละคร ฮัน โซโล ที่สร้างสรรค์โดย จอร์จ และเคยรับบทโดย แฮริสัน ซึ่ง รอน เข้ามามีส่วนร่วมในการนำภาพยนตร์กลับสู่จุดหมายที่ตั้งใจไว้ พร้อมๆ กับนักแสดงหลักของเรื่องอย่าง "อัลเดน อีห์เรนรีก" (Alden Ehrenreich) ในบท ฮัน โซโล วัยหนุ่ม ร่วมด้วย "วูดดี ฮาร์เรลสัน" (Woody Harrelson) "เอมิเลีย คลาร์ก" (Emilia Clarke) "แธนดี นิวตัน" (Thandie Newton) และ "โดนัลด์ โกลเวอร์" (Donald Glover) ให้ทันกำหนดฉายภาพยนตร์วันที่ 25 พฤษภาคม 2561

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จูน (บริอันนา เดนสกี) เด็กผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ จนวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกับสวนสนุกที่ชื่อว่...อ่านต่อ»