1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เบิร์ด-แอฟ เข้าฉากใหญ่ใน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ 3-4

เบิร์ด-แอฟ เข้าฉากใหญ่ใน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ 3-4

ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ภาค 3 และ 4 เดินหน้าถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง "เบิร์ด - พ.ต.วันชนะ สวัสดี" และ "แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" พร้อมนักแสดงสมทบกว่า 1,000 คน ร่วมฉากใหญ่ กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค สร้างเรือพระที่นั่ง พร้อมเรือร่วมขบวนอย่างสมพระเกียรติ โดยใช้เวลาในการสร้างเรือกว่า 1 ปี เพื่อความสวยงาม อลังการ และสมบูรณ์แบบที่สุด

เบิร์ด ผู้รับบท สมเด็จพระนเรศวรมหาราช กล่าวถึงฉากกระบวนพยุหยาตราทางชลมารคว่า "สำหรับฉากนี้เป็นฉากต่อเนื่องจากที่ข้ามแม่น้ำสะโตงในภาค 2 ที่สมเด็จพระนเรศวรทรงเสด็จจากเมืองพิษณุโลก กลับมาที่กรุงศรีอยุธยาทางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยได้เทครัวกวาดต้อนชาวบ้านพร้อมเสบียงมาด้วย ซึ่งความยิ่งใหญ่ของฉากนี้ นอกจากจะมีนักแสดงเข้าร่วมขบวนเรือจำนวนมากแล้ว ท่านมุ้ย (หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล) ยังได้สร้างเรือที่ใช้ในการเข้าฉากเลียนแบบของจริงจำนวน 6 ลำ เช่น เรือนารายณ์ทรงสุบรรณ มีความยาว 40 เมตร ใช้ฝีพายประมาณ 70 คน เรือเอกไชยเหินหาว ยาว 30 เมตร ใช้ฝีพาย 46 คน เรือเอกไชยหลาวทอง เรือรูปสัตว์ เป็นต้น

ที่เป็นความประทับใจอีกอย่างหนึ่ง ก็คือวิธีการพายเรือ ที่มีระเบียบแบบแผนที่คนไทยเคยเห็นจากพระราชพิธีกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค ท่านมุ้ยต้องการให้ฉากนี้ออกมาเหมือนจริง และยิ่งใหญ่มากที่สุด จึงขอให้ผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพเรือ เข้ามาดูแลและฝึกซ้อมวิธีการพายเรือพระที่นั่ง ฝีพายประจำเรือที่เป็นนักแสดงประกอบรับบทโดยทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ซึ่งนักแสดงทุกคนมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เข้าร่วมแสดงฉากนี้ การถ่ายทำในวันนั้นทุกคนล้วนมีความอดทนอย่างมาก แม้อากาศจะร้อน และต้องนั่งอยู่ในเรือตลอดทั้งวัน เขาก็ไม่มีบ่นกัน นอกจากความยิ่งใหญ่แล้ว สิ่งที่ยากที่สุดของฉากนี้ คือ การบังคับเรือให้อยู่กับที่ เพราะในกองถ่าย พร้อมมิตร ฟิล์ม สตูดิโอ จ.กาญจนบุรี ลมแรงมาก กว่าจะกำหนดจุดจอดได้ต้องใช้เวลาครับ"

ด้าน แอฟ ผู้รับบท มณีจันทร์ ที่ร่วมเดินทางจากเมืองพิษณุโลกกับ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ด้วยนั้น เผยว่า "ฉากนี้เป็นฉากที่มณีจันทร์เดินทางมาทางเรือ พร้อมกับสมเด็จพระนเรศวร เพื่อจะกลับไปยังกรุงศรีอยุธยา โดยระหว่างที่เดินทางสมเด็จพระนเรศวรจะกังวลเรื่องการศึกมาก เพราะมีเวลาเตรียมกองทัพน้อย มณีจันทร์ก็จะคอยให้กำลังใจ พร้อมกับเป็นคู่คิดในการศึกด้วย ฉากนี้แอฟว่าความสวยงามอยู่ที่เรือพระที่นั่งที่ท่านมุ้ยทรงสร้างได้อย่างเหมือนจริง อลังการมาก อยากให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ แต่เห็นสวยงามอย่างนี้ ตอนถ่ายทำทรมานมาก เพราะเราถ่ายในน้ำ แสงพระอาทิตย์ที่ส่องลงมาทำให้น้ำระยิบระยับ แสบตามาก แต่ก็สู้ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Need for Speed
    เข้าฉายปี 2014
    แสดง Aaron Paul, Imogen Poots, Dominic Cooper
  • The Forbidden Kingdom
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Jet Li, Jackie Chan, Michael Angarano
  • Superhero Movie
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Drake Bell, Sara Paxton, Leslie Nielsen

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จุดเริ่มต้นทั้งหมด มันเกิดจากพ่อคนหนึ่ง พ่อที่เชื่อว่าจะทำให้ลูกสาวสองคนไปเป็นนักกอล์ฟระดับโลกให้ได้ เรื่องราวของ โปรเม...อ่านต่อ»