1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตารางภาพยนตร์ World Film Festival of Bangkok 2003

ตารางภาพยนตร์ World Film Festival of Bangkok 2003

ขอต้อนรับทุกท่านสู่ เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ ที่ปัจจุบันเติบโตขยายตัวมากขึ้น

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินี้ ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นเทศกาลสำคัญทางวัฒนธรรมระดับโลก โดยการนำเสนอภาพยนตร์ร่วมสมัยหลากหลายและโดยเฉพาะที่สะท้อนจิตวิญญานเอเชีย ให้เป็นที่รับรู้กันอย่างกว้างขวางโดยทั่วไป

ภาพยนตร์ที่คัดเลือกนำมาเสนอในเทศกาลนี้ มีประมาณ 80 เรื่องจากทั่วโลก ซึ่งรวมทั้งภาพยนตร์เรื่องยาว สารคดี ภาพยนตร์ไทย และภาพยนตร์สั้น ผลงานนักสร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ของไทยที่คัดเลือกจากผลงานผู้ชนะการประกวดของมูลนิธิหนังไทย

เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ จะจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์แกรนด์ อีจีวี สยามดิฟคัฟเวอรี ระหว่างวันที่ 17-26 ตุลาคม 2546 เป็นเวลา 10 วัน นอกเหนือจากการจัดฉายภาพยนตร์แล้ว ยังมีนิทรรศการ และการเสวนา โดยมีผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้สร้างภาพยนตร์และนักวิจารณ์ ทั้งจากประเทศไทยและจากต่างประเทศเข้าร่วมงานอีกด้วย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ผู้กำกับภาพยนตร์อินเดียชื่อดัง Rohan Khurana (Rahul Bhat) ถูกกล่าวหาจาก Anjali Dangle (Meera Chopra) หนึ่งในทีมงานหญิงขอ...อ่านต่อ»