1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พัดชา ติดใจบทนักร้องงานแต่งในมิวสิกฯ หนึ่งคนพิเศษ

พัดชา ติดใจบทนักร้องงานแต่งในมิวสิกฯ หนึ่งคนพิเศษ

หลังปล่อยซิงเกิล "หนึ่งคนพิเศษ" เพลงรักอารมณ์ใหม่กับแนวป๊อปร็อกให้ฟังกันไปไม่นาน กระแสตอบรับก็กลับมาแรงเกินคาด ต้นสังกัดอย่าง ทรู แฟนเทเชีย จึงรีบหาเวลาให้นักร้องสาว "พัดชา เอนกอายุวัฒน์" ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ให้ดูกันต่อทันที ด้วยเนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงการได้พบหนึ่งคนพิเศษจนก่อเกิดเป็นรักแท้ ผู้กำกับจึงเลือกที่จะถ่ายทอดมิวสิกวิดีโอออกมาเป็นเรื่องราวของคู่หนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เริ่มจากการเป็นกลุ่มเพื่อนนักดนตรี และก่อตัวเป็นความรัก แต่แล้ววันหนึ่งฝ่ายชายต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ ทิ้งให้ฝ่ายหญิงเศร้าได้แต่เฝ้ารอคิดถึงวันเก่าๆ

การถ่ายทำเริ่มกันตั้งแต่เช้าตรู่ ผู้กำกับเลือกใช้สถานที่ย่านถนนบางนาตราด กม. 27 เป็นสถานที่ถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมด หลังจากซักซ้อมบทกับพระเอกนางเอกในเรื่องอยู่พักใหญ่ ก็ได้เวลาเดินกล้องถ่ายเส้นเรื่องที่มี ตั้งแต่ฉากหวานที่ทั้งคู่ต้องกินบะหมี่ชามเดียวกัน ซ้อมดนตรีด้วยกัน นั่งซบไหล่ทำซึ้ง จนถึงฉากเศร้าๆ หลังพระเอกเดินทางไปเรียนต่อ

หลังจากถ่ายเส้นเรื่องที่สื่อถึงความผูกพันของพระเอกนางเอกไปแล้ว ก็ถึงเวลาถ่ายฉากจบ ผู้กำกับเลยจัดฉากเป็นงานแต่งงานกลางสวน ที่วงของนางเอกต้องไปเล่นดนตรีจนได้พบพระเอกอีกครั้ง ฉากนี้ พัดชา มารับบทเป็นนักร้องประจำวง ทั้งร้อง ทั้งเต้น เรียกว่าการถ่ายทำผ่านไปได้อย่างสบาย เพราะเป็นบทที่ใกล้ตัวมากๆ โดยหลังจากถ่ายทำเสร็จ พัดชา เผยให้ฟังถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ให้ฟังว่า

"การถ่ายทำวันนี้สนุกมาก ด้วยความที่เพลง หนึ่งคนพิเศษ เป็นเพลงรักที่มีจังหวะให้ขยับตามได้ ทำให้มิวสิกวิดีโอเพลงนี้เลยถูกถ่ายทอดออกมาให้ดูน่ารัก สดใสเข้ากับเพลง ซึ่งแค่พัดนั่งดูก็รู้สึกได้ถึงความน่ารักของพระเอกนางเอกแล้ว อีกอย่างฉากแต่งงานที่เป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดก็สวยมาก พัดเองได้เข้าไปร่วมเป็นนักร้องในฉากนั้นด้วย เห็นแล้วก็เลยทำให้อยากที่จะได้มีโอกาสไปร้องเพลงงานแต่งงานแบบนั้นจริงๆ บ้าง"

ความคิดเห็น