1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จำไม่ได้ ใครคือเธอ บทเพลงเศร้าบาดอารมณ์ ของ พัดชา

จำไม่ได้ ใครคือเธอ บทเพลงเศร้าบาดอารมณ์ ของ พัดชา

หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกพร้อมมิวสิกวิดีโอ "ทนไม่พอ รอไม่ไหว" ออกมาให้คอเพลงได้ฟังและชมกันไปแล้ว ด้านนักร้องสาวพลังเสียงดี "พัดชา เอนกอายุวัฒน์" ไม่รอช้า ส่งซิงเกิลที่ 2 "จำไม่ได้ ใครคือเธอ" เพลงช้าบาดอารมณ์ของคนที่พยายามจะลืมคนรักเก่า พร้อมเตรียมปล่อยมิวสิกวิดีโอให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง พัดชา เล่าให้ฟังว่า

"จำไม่ได้ ใครคือเธอ ซิงเกิลของพัด ก็มีหลายคนติดอกติดใจ เวลาทำมิวสิกวิดีโอออกมาแต่ละตัวแล้วน่าติดตาม คราวนี้ก็อีกเหมือนกันค่ะ จำไม่ได้ ใครคือเธอ นี่มันเหมือนกับคราวที่แล้วเนี่ยเป็นจังหวะเพิ่งเลิกกันใช่ไหม ทนไม่พอ รอไม่ไหว เราตัดสินใจที่จะบอกว่าเราไม่ทนอีกต่อไปแล้ว แต่ว่าพอมาถึงตอนนี้ผลปรากฏว่าเขาเพิ่งมาเห็นว่าเราสำคัญ เขากลับมาบอกเราว่าไม่ให้เราไป แต่ว่าโดยตัวพัดเองถ้าผ่านอะไรไปแล้วจะไม่กลับไปรื้ออดีต จะเหมือนแบบลืมมันไปเลยค่ะ นี่ก็เป็นหนึ่งในที่มาว่าทำไมถึงกลายมาเป็น จำไม่ได้ ใครคือเธอ เพราะว่าเหมือนแบบถ้าถามตัวเองว่าถ้าเราเลิกกับใครไปสักคนแล้วเราจะทำยังไงต่อไปค่ะ"

พัดชา เผยว่าเนื้อหาเพลง จำไม่ได้ ใครคือเธอ เป็นภาคต่อมาจาก ทนไม่พอ รอไม่ไหว "ใช่ๆ เหมือนเป็นกึ่งภาคต่อว่าหลังจากนั้นเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง" สำหรับมิวสิกวิดีโอที่ได้ "จอย - ชลธิชา นวมสุคนธ์" มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ นักร้องสาวบอกเหตุผลที่เลือก จอย ว่า "ก็ต้องบอกแหละว่าเวลาเรานึกว่าอยากจะได้นักแสดงท่านไหนมาเล่น พอเวลาช่วงนี้นึกถึงพี่จอยขึ้นมา คือเราเห็นการแสดงพี่จอยอยู่แล้วว่าดีอยู่แล้ว แล้วก็หลายๆ คนพูดถึงก็เลยรู้สึกว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีค่ะถ้าจะได้ร่วมงานกันตอนนี้" สาว พัดชา เปรยถึงเนื้อหาในมิวสิกวิดีโอว่า "แซ่บ (หัวเราะ) ไม่อยากเฉลยเลย อยากให้ดูเอ็มวีกันเองนะคะ"

นอกจากนี้นักร้องสาวพลังเสียงดียังเสริมว่า "ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้ติดตามทุกท่านก่อนว่าอันนี้ไม่ใช่เอ็มวีบู๊ คราวที่แล้วเหมือนแบบฉากบู๊มาก แต่ว่าคราวนี้ต้องดูกันดีๆ ตลอดมิวสิกวิดีโอ แล้วก็จับสังเกตกันดีๆ ว่า เอ๊ะ มันยังไง เอ๊ะ ตกลงยังไงกันแน่ อะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าทั้งหมดทั้งปวงแล้วสิ่งที่พัดอยากจะบอกคืออะไรที่นึกแล้วรู้สึกแย่ การที่เราไปย้อนนึกถึงมันบ่อยๆ เนี่ยมันทำร้ายจิตใจเราเองนะ เพราะฉะนั้นก็ปล่อยให้มันผ่านไป ลืมมันไปบ้างก็ได้ค่ะ แล้วก็เราต้องไม่ใจอ่อน ไม่งั้นก็จะเจ็บซ้ำๆ เหมือนเดิม"

เมื่อถามถึงเพลงนี้บ่งบอกความเป็นตัวตนของ พัดชา ได้อย่างไรบ้าง เจ้าตัวตอบว่า "ก็นี่แหละค่ะอย่างแรกเลยก็คืออย่างที่บอกว่าตั้งโจทย์จากว่าถ้าเป็นพัดจะทำยังไง ก็อย่างที่บอกแล้วว่าพัดเป็นคนลืม จะปล่อยให้ลืมไปเลย เพราะฉะนั้นเป็นตัวเองอยู่แล้ว แล้วก็มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันกับพี่ๆ ทีมที่ทำเพลง ทนไม่พอ รอไม่ไหว นี่แหละต่อกันมาเลย แล้วก็เลยเหมือนเข้าขากันมากขึ้นแล้วก็ทำงานสะดวก แล้วพี่เขาก็รับฟังความคิดเห็นเราเยอะค่ะในการทำเพลงนี้" พัดชา กล่าวฝากมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า "มิวสิกวิดีโอตัวนี้ค่ะ มกราคมได้ดูแน่นอนค่ะ แซ่บแน่ๆ (หัวเราะ)"

ความคิดเห็น