สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

กันตนา แอนนิเมชั่น เปิดตัว ซน ยิ่งใหญ่ในงาน TAM 2004

เพิ่มเมื่อ 9 มกราคม 2547

วงการแอนนิเมชั่นไทยเตรียมตื่นตา กันตนา แอนนิเมชั่น ขนผลงาน ซน แอนนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องแรกของกันตนา และ ก้านกล้วย ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นแห่งประวัติศาสตร์ไทย เปิดตัวในงาน Thailand Animation & Multimedia 2004 หวังประกาศศักยภาพแอนนิเมชั่นเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก

อัจฉรา กิจกัญจนาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอมพิวเตอร์กราฟฟิก บริษัท กันตนา แอนนิเมชั่น จำกัด กล่าวถึงการเข้าร่วมงาน TAM 2004 ในครั้งนี้ว่า

"กันตนา แอนนิเมชั่น รู้สึกภูมิใจมากที่ภาครัฐเห็นความสำคัญ และให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานครั้งนี้ โดย กันตนา แอนนิเมชั่น ได้ทุ่มงบประมาณจำนวนมาก เพื่อแสดงศักยภาพ พร้อมโชว์ผลงานตระการตา โดยในการออกบูธในครั้งนี้ถือเป็นการบอกกล่าวให้กับประชาชนทั่วไปได้รู้ว่า ในขณะนี้ กันตนา แอนนิเมชั่น กำลังทำอะไรอยู่ กำลังสร้างผลงานอะไรบ้าง

เราจะนำเสนอผลงานใน 3 ส่วน คือ การผลิตแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด ซน การผลิตภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่อง ก้านกล้วย และผลงานในส่วนของ กันตนา แอนนิเมชั่น สคูล ซึ่ง 80% ของบูธกันตนา แอนนิเมชั่น จะเป็นการโชว์ผลงานแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด ซน เป็นหลัก เพราะเป็นโปรเจ็กต์แอนนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องแรก ของ กันตนา แอนนิเมชั่น ที่ผลิตด้วยความพิถีพิถัน ทั้งในส่วนของเนื้อหาและงานสร้าง ซึ่งเราหมายมั่นว่า ซน จะเป็นผลงานที่ยกระดับแอนนิเมชั่น ของไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งได้"

คมภิญญ์ เข็มกำเนิด ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ ของ กันตนา แอนนิเมชั่น กล่าวเพิ่มเติมถึงการ์ตูน ซน ว่า "ซน เป็นแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ ความสนุกสนาน และความซน ของกลุ่มเด็กช่างคิดช่างฝัน 7 คน ที่อาศัยอยู่ในซอยธรรมดาๆ ของสังคมเมือง หลายๆ คนอาจจะเคยได้พบเห็นคาแร็คเตอร์ของ ซน มาบ้างแล้ว เพราะเมื่อปีที่แล้ว เราได้นำผลงาน ซน ซึ่งในขณะนั้นเพิ่งเริ่มต้นผลิต มาแสดงให้ทุกคนได้รู้จักกันบ้างแล้วในงาน Thai Anima 2003 โดยเป้าหมายในตอนนั้นเพื่อประกาศให้ทุกคนรู้ว่า กันตนา แอนนิเมชั่น กำลังมีโปรเจ็คที่น่าสนใจนี้อยู่ จึงอยากชวนคนที่สนใจงานด้านแอนนิเมชั่น มาเป็นส่วนหนึ่งของ กันตนา แอนนิเมชั่น

สำหรับในปีนี้ ซน ผลิตใกล้เสร็จแล้ว เตรียมจะออกอากาศในเดือนมีนาคม ปีหน้านี้แล้ว เราจึงถือโอกาสโชว์ผลงานที่เราหายไป 1 ปีนี้ ว่าเราได้ไปทำอะไรมาบ้าง สำหรับไฮไลท์ในงานของเรา นอกจากที่จะนำผลงาน ซน มาโชว์แล้ว เราจะจำลองบรรยากาศกราฟฟิกของการ์ตูน ซน มาทำเป็น ซนโซน แล้วก็จะนำ Mascot ของการ์ตูน ซน 5 ตัว คือ ต้น ตี๋อ้วน มะลิ ป๊อก และจอย มาโชว์ร่วมทำกิจกรรมสนุกกับเด็กๆ ส่วนในด้านวิชาการ เราก็จะนำเบื้องหลังการผลิตกว่าจะมาเป็นซน ให้ได้ชมกันด้วย"

ขณะเดียวกันกันตนา แอนนิเมชั่น ยังได้นำอีกหนึ่งโครงการแห่งความภาคภูมิใจมานำเสนอด้วย นั่นคือ ก้านกล้วย ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่องแรกของไทย ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งในงานจะนำเบื้องหลัง ความเป็นมา และเนื้อหาของ ก้านกล้วย มานำเสนอเป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้ว่า กันตนา แอนนิเมชั่น กำลังดำเนินโครงการนี้อยู่ และเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเด็กๆ ได้รับรู้และรอคอยว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ กำลังจะมีการ์ตูนของไทยเรื่องแรกใน Period นี้ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์

นอกจากนี้ในบูธของ กันตนา แอนนิเมชั่น ยังมีการนำเสนอโครงการที่กำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มคนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นแอนนิเมเตอร์ทั้งหลาย นั่นคือ กันตนา แอนนิเมชั่น สคูล โรงเรียนสอนแอนนิเมชั่นครบวงจร โดยจะมีการแสดงผลงานของกลุ่มแอนนิเมเตอร์อนาคตไกล พร้อมกับนำบรรยากาศการเรียนมาให้ทุกคนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ในงานจะมีการเปิดรับสมัครแก่ผู้ที่สนใจจะเข้ามาเป็นกำลังเสริมให้กับวงการแอนนิเมชั่นของไทยด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาร่วมชมการเปิดโลกการ์ตูนครั้งยิ่งใหญ่ และร่วมกิจกรรมหฤหรรษ์นี้ได้ที่ บูธ กันตนา แอนนิเมชั่น ในงาน Thailand Animation & Multimedia 2004 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 8-11 มกราคม 2547 เวลา 10.00น. - 20.00น.

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น